Nội dung

Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ mới có nhà sản xuất Sóng vàng công bố tổng doanh thu phim Tết Quý tử bất đắc dĩ với con số 40 tỷ đồng sau 2 tuần công chiếu. Các bộ phim còn lại đến từ các nhà phát hành khác vẫn chưa có con số thống kê doanh thu cụ thể. Tuy nhiên, theo tiết lộ mới nhất từ nhà phát hành CJ CGV, Trúng số hiện đang xếp vị trí thứ 2 doanh thu phim chiếu Tết, tính riêng tại cụm rạp này. 

trúng số bất ngờ đứng thứ 2 doanh thu phim tết mặc dù kinh phí thấp
"Trúng số"hiện đang xếp vị trí thứ 2 doanh thu phim chiếu Tết, tính riêng tại cụm rạp CJ CGV

Có thể nói bộ phim Trúng số đang là “hiện tượng” tại các rạp chiếu trong dịp Tết 2015. Với nội dung giản dị, đậm tính nhân văn, cách dựng chân thật, không cầu kỳ, Trúng số là sự ngạc nhiên đối với cả báo chí và đặc biệt là khán giả của mùa Tết năm nay. Về việc Trúng số bất ngờ đứng thứ 2 doanh thu phim Tết, vượt xa dự kiến, đạo diễn Dustin Nguyễn chia sẻ:

“Dustin và nhà sản xuất rất vui vì ‘Trúng số’ đang được khán giả ủng hộ và ở vị trí thứ hai. Nếu nói Dustin không ngạc nhiên thì không đúng vì sự cạnh tranh trong mùa Tết rất cao: 5 phim Việt và 3 phim nước ngoài. Và ‘Trúng số’ thì có thể nói là một trong hai phim nhỏ nhất trong cuộc đua này. Phim ‘Trúng số’ không phải là một bộ phim có sự hút ngay lập tức, câu chuyện đơn giản, không scandal, không có diễn viên hot,… nhưng sự truyền miệng về phim ‘Trúng số’ hiện tại rất tốt, nhiều hơn mong đợi, có một số khán giả đã đi xem 2, 3 lần.”

Ngôi sao của Lửa Phật, Dustin Nguyễn cũng chia sẻ thêm ê-kíp đã quyết định đi theo cảm xúc của mình với câu chuyện này ngay từ đầu. Ê-kíp của Trúng số đã đặt lòng tin để chia sẻ với khán giả về lòng tốt của con người và câu chuyện có thật của cô Phạm Thị Lành. Nhiều người trước khi phim Trúng số bấm máy đã khuyên Dustin phim này là một sự mạo hiểm, không có tính thị trường. Tuy nhiên Dustin và ê-kíp đã quyết định phải đi theo bản năng và linh cảm của bản thân, và anh đã thật sự tạo được “cú hit” lớn.

Theo bà Lưu Hồng Hạnh, đại diện nhà phát hành CJ CGV, top 3 phim dẫn đầu doanh thu phòng vé tại cụm rạp này hiện tại theo thứ tự là Quý tử bất đắc dĩ, Trúng số và Ngày nảy ngày nay. 
Quý tử bất đắc dĩ đạt được thành công này không ngoài dự tính, khi huy tụ loạt danh hài nổi tiếng Trấn Thành, Huy Khánh, Tấn beo…, cùng với sự tái hợp của “cặp bài trùng” Hoài Linh, Việt Hương và sự góp mặt rất sáng giá của “quý tử” Hoài Lâm. Nếu cứ tiếp tục đà này, Quý tử bất đắc dĩ sẽ có khả năng tiến thẳng đến kỷ lục doanh thu mùa Tết 2015 như Nhà có 5 nàng tiên đến từ cùng nhà sản xuất vào năm ngoái.
trúng số bất ngờ đứng thứ 2 doanh thu phim tết mặc dù kinh phí thấp
Quý tử bất đắc dĩ sẽ có khả năng tiến thẳng đến kỷ lục doanh thu mùa Tết 2015
Việc Trúng số lọt top 2 là điều ngoài dự tính và có thể thấy bộ phim đang trở thành hiện tượng “lạ” của mùa Tết năm nay nhờ câu chuyện chạm được trái tim của khán giả, không cần kỹ xảo hoặc thêm thắt gì nhiều. 
Lọt vào top 3, Ngày nảy ngày nay của Ngô Thanh Vân hiện vẫn đang “chiếm dụng” rạp với nhiều suất chiếu ở “giờ vàng”. Nhà sản xuất BHD và VAA lần đầu tiên tham gia vào thị trường phim Tết, sau tổng cộng 18 ngày công chiếu, đã thu về 40 tỷ đồng với gần 500.000 vé đã được bán ra. Theo như phía nhà phát hành, phim dự tính sẽ trụ vững và lâu nhất qua mùa Tết, giữ suất chiếu ổn định tại các cụm rạp và có luợng khán giả duy trì ở mức cao, khoảng gần 43.000 vé bán ra mỗi ngày trên toàn quốc.
trúng số bất ngờ đứng thứ 2 doanh thu phim tết mặc dù kinh phí thấp
Ngày nảy ngày nay của Ngô Thanh Vân hiện vẫn đang “chiếm dụng” rạp với nhiều suất chiếu ở “giờ vàng”
Tuy nhiên, gây bất ngờ nhất về doanh thu chưa phải là “á quân” Trúng số mà là bộ phim Hợp đồng bắt ma của nhà phát hành Lotte. Đại diện nhà sản xuất Hoàng Thần Tài cho biết ước tính doanh thu Hợp đồng bắt ma gấp đôi Cưới chạy năm ngoái (tức khoảng 40 tỉ đồng). 
Bộ phim Việt cuối cùng, Siêu nhân X đến từ nhà phát hành Galaxy hiện vẫn chưa công bố doanh thu chính thức. Tuy nhiên bộ phim đầu tiên về đề tài siêu nhân đồng tính này của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nhận được đánh giá cao từ phía các nhà phê bình và khán giả vì nội dung mới lạ và kịch bản nhân văn.
trúng số bất ngờ đứng thứ 2 doanh thu phim tết mặc dù kinh phí thấp
Hợp đồng bắt ma đạt doanh thu bất ngờ, khoảng gấp đôi "Cưới chạy"năm ngoái
trúng số bất ngờ đứng thứ 2 doanh thu phim tết mặc dù kinh phí thấp
"Siêu nhân X" hiện vẫn còn đang là một ẩn số, tuy nhiên với nội dung mới lạ và hấp dẫn, bộ phim vẫn đang là một trong những phim được đánh giá cao nhất mùa Tết năm nay

Thông tin chi tiết về doanh thu cụ thể của 5 bộ phim Việt ra mắt mùa Tết năm nay sẽ tiếp tục được cập nhật cụ thể trong vài ngày tới.

Bảo Nguyên 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục