Nội dung

Những đĩa Dim Sum dùng để vừa ăn vừa “nhẩm trà”, để vị béo, thanh, ngọt và chát hòa quyện, những món xào mang hương vị của biển và đồng quê; những chén súp với những nguyên liệu quý như tổ yến, vi cá, nhân sâm… Đến Hong Kong, cầm một cuốn thực đơn của nhà hàng ăn uống cao cấp, bạn sẽ có cảm giác đang lạc vào thế giới của 8 phong cách ẩm thực Trung Hoa. Qua tên gọi của những món ăn, bạn không chỉ biết được món ăn đó được làm từ nguyên liệu gì, mà còn liên tưởng đến cách bày biện, trang trí chén đĩa hay ý nghĩa của món ăn đó.

Bạn cũng sẽ có cơ hội tìm hiểu văn hóa thông qua từng món ăn. Những sợi mỳ thường thay cho lời chúc vạn thọ, bát súp tượng trưng cho một khởi đầu may mắn, đĩa vịt quay như là ước mong gia đình sum họp, mọi việc may mắn… Đặc biệt, với những đĩa thức ăn không chia thành 4 miếng, với những bàn tiệc được sắp xếp theo 6 bát 8 đĩa… bạn còn có thể hiểu thêm những kiêng kỵ về phong thủy, để mang lại cho mình thêm nhiều điềm lành, tránh xa điềm dữ...

Vẫn giữ nhiều nét truyền thống của ẩm thực Trung Hoa nói riêng và ẩm thực phương Đông nói chung, ẩm thực Hong Kong còn tiếp thu thêm nhiều yếu tố của văn hóa phương Tây. Do đó, mỗi món ăn đều mang vẻ thanh tao hơn về hương vị, thanh lịch về màu sắc, đồng thời trẻ trung và hiện đại hơn trong cách bày biện.

Hình ảnh một số món ăn Hong Kong tiêu biểu:

Thưởng thức ẩm thực hong kong tại việt nam
Thưởng thức ẩm thực hong kong tại việt nam
Thưởng thức ẩm thực hong kong tại việt nam
Thưởng thức ẩm thực hong kong tại việt nam
Thưởng thức ẩm thực hong kong tại việt nam
Thưởng thức ẩm thực hong kong tại việt nam

Thưởng thức món ngon cùng đồng nghiệp và bạn bè tại nhà hàng Long Đình.

Địa chỉ nhà hàng: Long Đình Dragon Palace - 64B Quán Sứ, Hà Nội. Tel: (04) 39429168 ; Hotline: 0902286286
Website: http://www.longdinh.com.vn/;
http://www.khamphahuongvihongkong.com.vn/

Độc giả có thể bình luận về bài viết trong chuyên đề ẩm thực Hong Kong để nhận những phần quà từ nhà hàng Long Đình - 64B Quán Sứ, Hà Nội. Bình luận hay nhất dưới mỗi bài viết sẽ nhận được một voucher trị giá 30 USD tại nhà hàng Long Đình. Khi gửi, lưu ý ghi rõ họ tên thật, địa chỉ, số điện thoại và số chứng minh nhân dân.

(Nguồn: Công ty TNHH Triều Nhật)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Chả ốc Hà Nội tại TP HCM

Món ăn dân dã mộc mạc của Hà Nội - chả ốc có thể tìm thấy tại nhà hàng Ốc Việt ở 212/2B Nguyễn Trãi, quận 1, TP HCM trong con hẻm sát rạp chiếu phim Galaxy.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Thịt quay thế nào cho giòn?

Tôi rất thích món thịt ba chỉ quay với bì giòn tan, phần mỡ không ngán, ăn kèm kiệu chua thì tuyệt. Mấy lần tôi tự làm món này nhưng đều không được ngon bằng mua sẵn. Nhờ các bạn chỉ giúp tôi bí quyết. Cảm ơn nhiều.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Lủ mỳ trong ẩm thực Hong Kong

Lủ mỳ là tên gọi của một loại nước sốt đặc trưng kiểu truyền thống của ẩm thực Hong Kong. Nồi nước sốt này được coi là một trong những thứ quan trọng nhất của nhà bếp.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm