Nội dung

Bữa cơm chiều nay nhà mình sẽ có các món:

- Cá kho tộ

- Thịt bò xào củ niễng

- Súp lơ luộc

- Canh dưa cá

- Dưa chuột muối

 Thực đơn 5 món ngon cho cơm chiều

CÁ KHO TỘ

Cá làm sạch, cắt khúc, để ráo. Ướp cá với tẹo muối tinh hoặc bột canh cho cá săn và không bị nát. Cho dầu vào chảo, chiên cá vàng 2 mặt rồi gắp ra bát. Lấy 3 thìa đường để thắng nước hàng. Hành khô và tỏi đập dập.

Cho chút dầu vào chảo phi thơm hành tỏi, cho vào nồi nước hàng. Pha 1 bát con nước lọc, 3 thìa canh phở nước mắm, 1 thìa canh phở dầu hào, 1 thìa cà phê đường, 1/2 thìa tiêu bột, chút bột canh. Khuấy tan, đun sôi hỗn hợp nước hàng đã pha, nêm nếm thử cho vừa vị. Xếp 1 lượt gừng thái lát xuống đáy tộ, 1 lượt thịt ba chỉ lên trên, sau đó xếp cá vào tộ rồi cho hỗn hợp nước hàng vào. Đun sôi và vặn nhỏ lửa liu riu cho cá ngấm.

Được khoảng 20 phút thì nhẹ nhàng lật cá để mặt kia được ngấm gia vị. Khi nước cạn còn sanh sánh (kho cá khoảng 40 phút) thì rắc chút hạt tiêu, vài lát ớt rồi tắt bếp.

 Thực đơn 5 món ngon cho cơm chiều

THỊT BÒ XÀO CỦ NIỄNG

Bò chọn phần diềm thăn, thái mỏng. Ướp thịt bò với dầu hào, bột canh khoảng 10 phút. Củ niễng lột vỏ, rửa sạch, thái vát mỏng, hành lá thái khúc khoảng 5cm. Cho dầu vào chảo, phi thơm tỏi rồi cho thịt bò vào xào chín tái. Trút thịt bò ra bát riêng. Cho củ niễng vào xào, nêm thêm chút bột canh cho đậm đà, củ niễng chín thì trút thịt bò vào đảo đều, rắc hành lá và hạt tiêu vào đảo đều rồi tắt bếp.

 Thực đơn 5 món ngon cho cơm chiều

SÚP LƠ LUỘC

Súp lơ cắt miếng vừa ăn, ngâm nước muối loãng rồi rửa sạch. Đun sôi nước với tẹo muối rồi cho súp lơ vào luộc chín tới, bày ra đĩa là xong.

 Thực đơn 5 món ngon cho cơm chiều

DƯA CHUỘT MUỐI

Dưa chuột ngâm nước muối loãng, rửa sạch. Bổ đôi, dùng dao ngọn khoét hết ruột, thái lát dày khoảng gần 1cm. Cho 1 thìa muối tinh vào xóc đều, để khoảng 30 phút rồi rửa lại thật sạch với nước loc, để ráo. Pha nước ngâm chua ngọt gồm nước lọc, nước mắm, đường, chanh, tỏi, ớt rồi cho dưa chuột vào trộn đều. Cho dưa chuột vào lọ thuỷ tinh, đậy kín rồi cho tủ lạnh 1 hôm là ăn được.

 Thực đơn 5 món ngon cho cơm chiều

CANH DƯA CÁ

Đầu cá rửa sạch, ướp vớt chút bột canh và hạt tiêu. Đun sôi nước thì cho đầu cá vào đun nhỏ lửa khoảng 15 phút cho ra nước ngọt. Lọc lấy nước để riêng. Dưa chua rửa cho bớt độ chua, cho chút dầu vào chảo, cho dưa vào xào cho ngấm gia vị. Xào dưa xong thì cho vào nồi nước cá, nêm gia vị cho vừa ăn, đun sôi thì vặn nhỏ lửa, ninh cho dưa mềm nhừ thì tắt bếp.

 Thực đơn 5 món ngon cho cơm chiều

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm