Nội dung

Thạch mật ong

Nguyên liệu: 100 g dâu tây tươi, 1/2 hũ yaourt, 200 g nước, 200 g thạch mật ong, 10 g cốm vani, một lá ngò tây, một lát thơm, một trái cherry. 

Thơm mát các món trái cây hỗn hợp

Pha chế:

Dâu rửa sạch, một nửa xắt lát mỏng, nửa còn lại xắt hạt lựu. Lần lượt cho dâu xắt hạt lựu, thạch mật ong, cuối cùng là yaourt vào ly. Nhẹ nhàng xếp từng lát dâu xung quanh thành ly. Rắc cốm lên trên cùng. Trang trí với là ngò tây, khi dùng khuấy đều. 

Trái cây bạc hà

Nguyên liệu: 2 trái dâu tây, 1/4 khoanh dưa hấu, 1/2 trái táo, 1/4 trái thơm, 10 ml rượu mùi bạc hà, một lá ngò tây, 1/2 ly đá viên. 

Thơm mát các món trái cây hỗn hợp

Pha chế:

Dâu, dưa hấu, thơm xắt lát mỏng, miếng nhỏ vừa ăn. Táo xắt hạt lựu. Cho các loại trái cây đã cắt vào ly. Chừa lại vài trái dâu để trang trí. Trút rượu mùi bạc hà vào ly rồi thêm đá viên. Trang trí với dâu tươi và lá ngò tây. 

Sinh tố thơm, dâu, ổi

Nguyên liệu: 1/4 trái thơm, 8 trái dâu, một trái ổi, 20 ml nước đường, một lát thơm xanh, một trái cherry, một ly đá. 

Thơm mát các món trái cây hỗn hợp

Pha chế:

Thơm, dâu, ổi rửa sạch, xắt hạt lựu. Xay riêng từng loại trái cây với nước đường, đá. Cho sinh tố vào ly lần lượt từng lớp thơm, ổi, dâu theo thứ tự để tách lớp. Cherry trang trí lên lát thơm sau đó gài lát thơm lên thành ly. 

(Theo Món ngon)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Nem cuốn Huế

Với ý tưởng mang tới sự thư giãn và mát mẻ trong những ngày hè, món nem cuốn Huế là sự kết hợp tuyệt vời thỏa mãn vị giác cho các thực khách sành ăn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Khoai tây rán bột đậu xanh

Món khoai rán này làm theo kiểu Ấn Độ, có tên là Chana Na Bhajia. Chana là tên loại bột làm từ hạt đậu còn Na Bhajia có nghĩa là hình dạng của miếng khoai, tròn tròn viên mãn như giọt nước.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm