Nội dung

Khi những cơn mưa giông đầu hè làm dịu đi cái nóng của đất trời cũng là thời điểm nhái đồng tụ hội. Thơm ngon, giàu đạm, thịt nhái được người dân quê ưa chuộng, chế biến thành nhiều món ngon. Nhái lựa những con lớn đem bỏ chân, đầu, ruột, da, chỉ lấy phần lưng và hai đùi mập mạp rửa cho thật sạch. Sau đó bằm nhuyễn với ít muối, đường cùng sả cây.

Thơm lừng chả nhái lá lốt chiên
Ngoài lá lốt, món chả nhái còn có sả cây, nấm mèo, hành tím. Ảnh: Như Diệu.

Lá lốt chọn lá vừa dày mình, không non quá lá chưa đủ thơm và dễ rách, còn già quá lá dễ cuốn chả bị xơ, đắng. Nấm mèo ngâm nở, thái nhỏ, hành tím thái lát mỏng. Trộn thật đều nấm, hành với nhái đã bằm cho thật nhuyễn rồi cuốn vào lá lốt. Khi cuốn phải thật khéo léo và chặt tay để cuốn chả không bị bung ra. Chả được cố định thành từng xâu vào tăm tre cho dễ thao tác khi chiên.

Thơm lừng chả nhái lá lốt chiên
Thịt nhái làm sạch, bằm nhuyễn với nấm mèo, hành tím, sả. Ảnh: Như Diệu.

Canh chảo dần nóng già, lần lượt cho từng xâu chả vào chiên. Chiên chả nhái nhớ canh lửa thật vừa để cuốn chả được chín đều, lửa nhỏ thường làm món chả bị dai, còn lửa to chả dễ cháy, khô mất ngon. Khi lá lốt bắt đầu chuyển màu, hơi xém cạnh thì vớt chả ra để ráo dầu.

Thơm lừng chả nhái lá lốt chiên
Chả nhái chiên chín vàng có mùi thơm của lá lốt thật hấp dẫn. Ảnh: Như Diệu.

Ăn chả nhái lá lốt không thể thiếu chén nước mắm chua ngọt với những lát ớt đỏ, tỏi trắng nổi lấp xấp. Miếng chả hơi giòn ở lớp lá bên ngoài, mềm ngọt và thơm ngậy bên trong khiến ai đã được thưởng thức một lần không thể nào quên được món ăn mang đậm hương đồng nội này.

Như Diệu

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Khám phá món ăn Thái Lan trên đất Việt

Nhắc đến ẩm thực Thái không thể không nhắc đến các món cà ri, vốn là món ăn độc đáo và tinh túy trong phong cách ẩm thực của xứ Chùa Vàng. Trong đó, Massaman cà ri được xem là món ăn có hương vị ngon và quyến rũ.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm