Nội dung

Nguyên liệu: 5-6 trái chuối xanh là những quả ngon nhất trong buồng, mình nẩy, căng tròn. 200 g thịt ốc bươu, 50 g đậu phộng, các loại rau thơm, gia vị.

Thơm bùi canh chuối xanh nấu ốc

Canh chuối nấu ốc là món ăn dân dã nhưng bổ dưỡng và thơm ngon.  Ảnh: Hội An

Chuối gọt vỏ, ngâm trong nước pha giấm cho nhả mủ. Thái chuối thành lát vừa, đổ vào nồi luộc chín. Công đoạn tốn khá nhiều công sức là giã chuối nhuyễn vừa phải rồi cho thêm chút muối, đường và tiêu. Ốc bươu làm sạch, ướp gia vị cho ngấm.

Khử dầu, khi dầu vừa chín tới cho vào chút hành băm nhỏ. Xào chín ốc, thêm chuối vào ngấm gia vị, đổ nước nấu sôi lên, nêm vừa miệng.

Canh chuối khá dễ nấu nhưng nấu ngon thật không dễ.  Phải thật tỉ mỉ từng công đoạn sơ chế chuối, ốc, làm sao cho chuối vừa chín tới, không quá cứng cũng không được nhão. Món canh ngon là sự hòa quyện của nhiều yếu tố.

Đậu phộng rang giã vừa cho vào canh để thêm vị bùi bùi, rắc rau mùi ngò gai xắc nhỏ vào canh dậy mùi thơm đậm đà, khó quên.

Hội An

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm