Nội dung

Nói đến quận 2, TP HCM, nhiều người không chỉ nghĩ đến một quận mới phát triển với khu đô thị mới Thủ Thiêm đang được quy hoạch là trung tâm đô thị kiểu mẫu của TP HCM, mà còn nhớ đến con đường Trần Não. Đây là một con đường có rất nhiều quán ăn. Mỗi ngày, cứ 16h-17h, thì nơi đây lại trở nên nhộn nhịp hơn vì có nhiều nhà hàng nằm san sát nhau với đủ loại món ăn nhậu, trong đó phải kể đến món lẩu bò Hai Tín.

Vị thơm ngon đặc trưng của lẩu bò hai tín

Thành phần chính của món lẩu là đuôi bò, gân bò, lưỡi bò... và các lựa chọn khác tùy theo ý thích của khách hàng.

Thịt bò được xem là loại thịt an toàn đối với những người kén ăn. Lẩu bò ở Hai Tín có hương vị đặc trưng riêng bởi không chỉ giữ nguyên được hương vị của thịt bò mà còn có sự kết hợp với hương vị của thuốc Bắc. Đây chính là hương vị làm nên nét đặc trưng riêng của món lẩu Hai Tín. Thành phần chính của món lẩu là đuôi, gân, lưỡi bò... và các lựa chọn khác tùy theo ý thích của khách hàng. Ngoài món lẩu này, quán còn có các món ăn khác không kém phần đặc biệt như bê cuốn rau rừng, bắp bò, sách bò nhúng mẻ, gân đuôi xào chua ngọt, nầm nướng... Chủ quán cho biết, nhiều thực khách từ các tỉnh lân cận khi qua Sài Gòn còn ghé quán mua món bê cuốn mang về để cả nhà cùng thưởng thức.

Vị thơm ngon đặc trưng của lẩu bò hai tín

Quán còn có các món ăn khác không kém phần đặc biệt như bê cuốn rau rừng, bắp bò, sách bò nhúng mẻ, gân đuôi xào chua ngọt, nầm nướng...

Ngoài việc thưởng thức và tìm hiểu các món ăn làm từ bò, thực khách còn tò mò về ông chủ quán ăn này. Có những thực khách đơn giản chỉ muốn gặp ông Hai Tín để uống một ly rượu chuối được chắt từ cái hũ sành 100 lít để ngay giữa quán. Rượu chuối do nhà làm cũng là một loại thức uống thu hút thực khách tại quán. Theo các nhân viên phục vụ, nhiều thực khách đến ăn rồi còn mua thêm cút rượu xách về nhà uống. Một số khác lại muốn mượn ông cây đàn ghi ta để chơi vài bài sau khi đã "phê" cái rượu do chính nhà ông nấu (quán có 2 cây đàn ghi ta treo trên tường để phục vụ khách). Số khác lại muốn hỏi xem cách nấu lẩu từ ông.

Vị thơm ngon đặc trưng của lẩu bò hai tín

Quán ăn sạch sẽ, thoáng mát tại 60 Trần Não, quận 2, TP HCM.

Đối với dân văn phòng, món lẩu rất thích hợp mỗi khi thưởng thức trong chiều mưa. Nhưng nếu đến ăn vào những khi trời mưa, có nhiều khả năng bạn sẽ phải xếp hàng để đợi bàn trống. Quán trang trí đơn giản, mộc mạc, nhưng rất sạch sẽ. Khi ăn xong, thực khách sẽ được tặng một đĩa trái cây miễn phí. Điều này cũng tạo nên sự khác biệt của quán. Có lẽ đây cũng là đặc điểm thu hút nhiều thực khách.

(Nguồn: Lẩu bò Hai Tín)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm