Nội dung

Trong tập 5, chương trình Vua đầu bếp Việt đưa ra thử thách đầu tiên mang tên chiếc hộp bí mật. Các thí sinh không khỏi choáng ngợp trước các nguyên liệu như cá hồi, chocolate, bột mì, trứng bơ, sữa tươi, khoai lang.... 17 thí sinh có 60 phút để thực hiện món ăn của mình với yêu cầu phải sử dụng chocolate hoặc cá hồi là nguyên liệu chính.

Thí sinh vua đầu bếp việt thách đấu christine hà
Nguyễn Bảo Anh Thư giành chiến thắng với món bánh Hoa hướng dương trong phần thử thách chiếc hộp bí mật. Ảnh: Ân Nguyễn.

Lựa chọn món bánh gato, Nguyễn Bảo Anh Thư đã chiến thắng thuyết phục với món bánh Hoa hướng dương được làm từ chocolate, bột mì, chanh.

Sau phần thử thách đầu tiên, các thí sinh của Vua đầu bếp Việt đã có cuộc gặp bất ngờ thú vị với Vua đầu bếp Mỹ mùa thứ 3 - Christine Hà. Đến với chương trình, christine hà đã mang theo ba món ăn mà cô từng thể hiện trong cuộc thi MasterChef tại Mỹ là Cocktail cua; Bún xào sò điệp chiên; Cá trê kho, đồ chua để thách đấu với các thí sinh Vua đầu bếp Việt.

Là người chiến thắng trong phần thử thách một, Anh Thư được bước vào vòng tiếp theo hoặc có cơ hội thách đấu Christine Hà và lọp vào top 10 nếu chiến thắng, nhưng cô cũng có thể bị loại nếu chế biến không ngon. Cuối cùng, Anh Thư đã quyết định lựa chọn món Cocktail cua để thách đấu cùng Christine Hà.

Đây cũng là lần đầu tiên, các thí sinh, khán giả Việt Nam được tận mắt chứng kiến Christine Hà trổ tài nấu nướng. Với sự trợ giúp của người trợ lý, cô làm mọi việc khá dễ dàng từ việc lấy thịt cua đến việc nêm nếm, thái rau quả... dù cô không nhìn thấy gì.

Thí sinh vua đầu bếp việt thách đấu christine hà
Christine Hà trổ tài làm bếp mặc dù không nhìn thấy gì. Ảnh: Ân Nguyễn.

Christine Hà sau khi trực tiếp thử món ăn của Anh Thư đã cho rằng phần cua nấu quá lâu, phần nước sốt hơi chua, không đạt yêu cầu.

Ở phần thử thách này, họa sĩ Thúy Hồng đã xuất sắc giành chiến thắng. Hai thí sinh Quang Huy và Thanh Hòa cũng được đánh giá là nấu ngon nhất trong thử thách này. Ba gương mặt lọt vào top nguy hiểm là Nguyên Giáp, Văn Dần và Thuỳ Dương. Do mắc sai lầm nghiêm trọng khi chế biến cocktail bằng phương pháp nấu, Văn Dần phải chia tay với chương trình.

Thí sinh vua đầu bếp việt thách đấu christine hà
Hai món cocktail của Anh Thư và Christine Hà. Ảnh: Ân Nguyễn.

Tuy nhiên, khi Văn Dần đang rời khỏi căn bếp MasterChef thì thí sinh Đức Hạnh đã xin ý kiến với ban giám khảo. Chị xin dừng cuộc chơi vì lý do không có đủ thời gian để lo cho công việc của một doanh nhân. Đứng trước bất ngờ này, sau khi hội ý, cả ba vị giám khảo đã đồng ý để Đức Hạnh rời cuộc chơi và Văn Dần được giữ lại.

Tập 6 của chương trình Vua đầu bếp - MasterChef Việt Nam sẽ được phát sóng vào lúc 20h ngày 12/4.

Khánh Hòa

Xem thêm hình ảnh tập 5 chương trình Vua đầu bếp Việt.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm