Nội dung

Trong tập 15, 8 thí sinh còn lại đã trở về căn bếp MasterChef để trải qua hai thử thách của chương trình là 'Chiếc hộp bí mật' và 'Thử thách loại người'. Trong phần thứ nhất, bài toán đặt ra cho các thí sinh là phải chế biến món ăn từ nguyên liệu đã được chế biến sẵn. Đây không chỉ là thử thách về khả năng nấu nướng mà còn giúp những đầu bếp không chuyên nhận thức và trân trọng với những nguyên liệu thừa trong chế biến, nhằm mang lại hiệu quả kinh tế tốt nhất.

Thí sinh vua đầu bếp việt bị loại vì nguyên liệu mắc tiền
Món Gà bí mật của nhà thiết kế Thái Hòa với những bí mật nằm dưới lớp bánh mì xay nhuyễn được giám khảo Tuấn Hải đánh giá cao và xin công thức để chế biến. Ảnh: A.N.

Từ những phần thịt gà đã luộc sẵn được ban tổ chức cung cấp, các thí sinh có 45 phút để chế biến món ăn của mình. Các thí sinh không chỉ phải sáng tạo món ăn, mà còn phải biết cách xử lý mùi của phần gà đã được luộc chín (thường được bảo quản trong tủ lạnh).

Kết thúc thời gian thử thách, dù khá tự tin với món Súp kem gà nhưng cô Minh Thủy đã không đáp ứng được yêu cầu chất lượng của giám khảo. Giám khảo Tuấn Hải nhận xét: "Mùi bột khi cô xử lý không đủ thời gian xào vì nguyên tắc nấu món này là phải mất 20 phút để xử lý bột thì mới hết được mùi bột, đây là món ăn bị sai và không thể chấp nhận được". Chia sẻ rằng từng nấu cho gia đình ăn món này gần 20 năm nay và được mọi người khen ngon nên cô Minh Thủy cảm thấy không thuyết phục với kết quả này.

Món Gà xé phay của Thùy Dương cũng không tạo được sự hấp dẫn cho người thưởng thức, món ăn của chị quá đơn giản, an toàn và chưa tạo sự đột phá. "Tôi nghĩ những nhắc nhở của giám khảo hôm nay hoàn toàn đúng đắn và đáng để tôi tiếp thu, học hỏi. Có lẽ vì quá chú tâm vào hương vị mà tôi đã không chú ý đến việc cắt thái, đây là một bài học về cách trình bày một món ăn chuyên nghiệp" - Thùy Dương chia sẻ.

Xuất sắc nhất trong phần thi này là Thanh Hòa và Thái Hòa. Đơn giản, tinh tế và đặt hết tình cảm gia đình vào món Gà xào sả ớt, chàng Việt kiều Úc tiếp tục thể hiện phong độ ổn định của mình tại chương trình Vua đầu bếp năm nay. Nếu món ăn của Thanh Hòa giản dị, tình cảm thì Thái Hòa lại gây dấu ấn bằng sự đột phá sáng tạo đến độ giám khảo Tuấn Hải muốn "xin công thức" món Gà bí mật của chị. Lên ý tưởng độc đáo "bí mật nằm dưới lớp bánh mì xay nhuyễn", phần gà đút lò của chị khiến giám khảo vô cùng bất ngờ.

Thí sinh vua đầu bếp việt bị loại vì nguyên liệu mắc tiền
Pudding dừa chưng tổ yến nấu đường phèn của Quốc Trí và món Chè tổ yến của Thái Hòa là hai món ăn xuất sắc nhất trong thử thách loại người. Ảnh: A.N.

Nếu phần một, nguyên liệu quen thuộc là thịt gà thì trong phần hai, các thí sinh thật sự bất ngờ khi đối diện với bào ngư, tổ yến hay atiso. Với ưu thế của người chiến thắng, Thanh Hòa là người lựa chọn nguyên liệu tiếp theo cho các thí sinh trong phần thử thách loại người, riêng Thái Hòa được quyền chọn nguyên liệu mà bản thân cảm thấy phù hợp nhất.

Được chế biến những món ăn từ nguyên liệu đắt tiền là một trải nghiệm quý giá đối với các thí sinh. Tuy nhiên, đây là một thử thách cực kỳ khó vì việc xử lý và chế biến đúng cách không phải là điều đơn giản. Trải qua 75 phút đầy cố gắng, các thí sinh đã có những thành quả của riêng mình. Nhà thiết kế Thái Hòa tiếp tục thể hiện được khả năng của mình khi món Chè tổ yến của chị được khen thanh mát với vị ngọt vừa phải.

Xuất sắc nhất ở phần thi này là thí sinh trẻ tuổi Quốc Trí, món Pudding dừa chưng tổ yến nấu đường phèn được đánh giá rất cao. Giám khảo Tịnh Hải đã thốt lên: "Thật sự mà nói món chè này lần đầu tiên tôi ăn nhưng lần đầu tiên tôi thấy sự trải nghiệm mới vì hương vị đọng lại: mùi táo, dừa làm mượt miếng yến, nước đường thanh. Tôi yêu món ăn này, bạn cho tôi thêm trải nghiệm để nấu yến". 

Thí sinh vua đầu bếp việt bị loại vì nguyên liệu mắc tiền
Kim Quyên và Minh Thủy là hai thí sinh tiếp theo phải rời chương trình Vua đầu bếp Việt. Ảnh: A.N.

Phải dừng cuộc chơi ở tập này là hai thí sinh Minh Thủy và Kim Quyên. Trong khi món Súp bào ngư rau của Kim Quyên bị đánh giá là nhiều rau, nước lèo quá nhạt thì cô Minh Thủy cũng không thành công với món Atiso hầm móng giò và Trà atiso. Phần nước lèo mặn, đục, không thể hiện được hương vị của atiso, bỏ phí phần lá atiso... là những điểm trừ cho món ăn này. 

Kết thúc tập 15, chương trình Vua đầu bếp Việt đã tìm ra 6 thí sinh xuất sắc nhất là: Thanh Hòa, Thái Hòa, Quốc Trí, Quang Huy, Thùy Dương và Nguyên Giáp. Xuất sắc nhất ở hai phần thi, Quốc Trí và Thanh Hòa sẽ trở thành hai đội trưởng trong những thử thách tiếp theo ở tập 16. 

Tập 16 chương trình Vua đầu bếp Việt sẽ được phát sóng vào lúc 20h00 ngày 21/6.

Khánh Hòa

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Thưởng thức kem yaourt thương hiệu IYO

Kem yaourt nguyên chất được làm từ sữa tươi và yaourt ít béo, tạo nên một sản phẩm tốt, có lợi cho sức khỏe và hệ tiêu hóa. Bạn sẽ được khởi đầu bằng vị chua đặc trưng và kết thúc với vị mềm mại, tan nhẹ trên đầu lưỡi.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm