Nội dung

Cùng với Anh Thư, Lan Hương là một trong hai thí sinh tệ nhất trong phần thử thách loại người với món canh bóng thả đặc trưng của người miền Bắc. Không nhận được sự đánh giá cao của ban giám khảo, Lan Hương đã phải chia tay với chương trình, điều này đã làm nữ thí sinh bức xúc. Cô nói: "Khi ban giám khảo bảo rằng tôi là người đi về và Anh Thư là người ở lại, tôi không thấy hài lòng bởi vì khả năng của tôi vẫn còn nữa. Trong khi món ăn của tôi đạt yêu cầu đến 2 tiêu chí chứ không phải chưa đạt được tiêu chí nào như của Anh Thư".

Thí sinh bị loại không phục giám khảo vua đầu bếp việt
Không thể hiện tốt phần thi của mình, Lan Hương đành phải chia tay với chương trình trong tiếc nuối. Ảnh: A.N.

Phản ứng của Lan Hương gây bất ngờ cho khán giả, ban giám khảo và cho chính bản thân Anh Thư, người cũng lọt vào top nguy hiểm. "Tôi vô cùng sửng sốt vì cách chị Lan Hương phản ứng lại quyết định của giám khảo. Công bằng mà nói, cuộc thi này người ta không chỉ xét thành quả ngay trước mặt mà người ta xét đến cả quá trình, cả chặng đường dài của các thí sinh. Nếu nhìn vào đó thì không thể nào phủ nhận được rằng tôi là người đang có thành tích tốt hơn chị Lan Hương", cô giáo Anh ngữ chia sẻ.

Trước những phản ưng của Lan Hương, cả ba vị giám khảo đều không có bất kỳ một lời giải thích nào. Đây không phải là lần đầu tiên giám khảo trở thành tâm điểm của chương trình, ở tập 10, giám khảo Luke Nguyễn đã để lại hình ảnh không đẹp khi đổ thức ăn của thí sinh vào sọt rác. Nếu như việc Lan Hương phải chia tay để lại nhiều tranh cãi thì chiến thắng của thí sinh thuộc giới tính thứ ba Thùy Dương trong phần thi này hoàn toàn xứng đáng. Món canh bóng thả của thí sinh này không chỉ làm hài lòng ban giám khảo mà còn nhận được sự ngưỡng mộ của các thí sinh khác khi có sự kết hợp rất hài hòa giữa hương và vị.

Thí sinh bị loại không phục giám khảo vua đầu bếp việt
Canh bóng thả, canh khoai tím nấu tôm, canh khổ qua nhồi thịt là ba món canh chương trình đưa ra trong phần thử thách loại người. Là người xuất sắc trong phần Chiếc hộp bí mật, cô Minh Thủy đã lựa chọn món canh bóng thả đặc trưng của người Bắc làm đề bài cho các thí sinh. Ảnh: A.N.

Ở phần đầu của tập 11, phần thử thách Chiếc hộp bí mật, đề bài đưa ra là thí sinh được lựa chọn chế biến những món ăn gắn liền với tuổi thơ của mình. Trong 60 phút thực hiện, các đầu bếp không chuyên đã mang những câu chuyện xưa cũ vào trong từng món ăn. Với món cá kho quẹt, thí sinh họa sĩ Thúy Hồng chia sẻ đây là món ăn xuất phát từ đồng bằng sông Cửu Long, tuy bình thường nhưng vô cùng ý nghĩa.

"Nó theo cả gia đình tôi từ khi cuộc sống còn gặp khó khăn, lúc đó món này làm gì có thịt cá vì không có tiền. Khi đất nước chiến tranh, tôi theo kháng chiến vào rừng để sống cùng đồng đội, ăn món này chỉ có muối và mắm. Đề bài ngày hôm nay khiến tôi nhớ lại những ngày gian khó nhưng đầy kỷ niệm đó", nữ thí sinh tâm sự. 

Kim Quyên, Nguyên Giáp, Anh Thư, Thái Hòa... cũng không giấu được sự xúc động khi chế biến những món ăn tuổi thơ của mình.

Kết thúc 60 phút ngập tràn cảm xúc, thí sinh Minh Thủy đã thuyết phục được cả ba vị giám khảo với món xôi xéo đặc trưng của người Hà Nội. Cô chia sẻ: "Hồi nhỏ khi còn đi học, bố mẹ tôi làm cán bộ không có nhiều tiền, chỉ cho tôi mấy hào để mua xôi đầu phố. Lớn lên, tôi thường nấu cho gia đình và các con ăn nên rất quý món này".

"Lúc nấu xôi, tôi đã nghĩ đến gia đình, các con và anh em của mình. Có lẽ vì vậy mà món ăn chứa đựng tất cả sự yêu thương của tôi dành cho họ và đã nhận được nhiều lời khen từ giám khảo".

Thí sinh bị loại không phục giám khảo vua đầu bếp việt
Món xôi xéo của người Hà Nội đã giúp cô Minh Thủy chiến thắng trong phần thử thách Chiếc hộp bí mật. Ảnh: A.N.

Giám khảo Tuấn Hải đã không ngớt lời khen ngợi món xôi xéo khi nhận xét: "Mỗi lần ra công tác Hà Nội, hầu như sáng nào tôi cũng ăn món này. Không những chị gợi lại thời thơ ấu mà tất cả người dân Việt Nam hay người Bắc đi công tác, làm ăn ở nơi khác cũng sẽ nghĩ về Hà Nội, rất cảm ơn chị".

Ngoài món xôi xéo, hai món ăn khác cũng nhận được nhiều lời khen ngợi của ban giám khảo là cá kho quẹt của Thúy Hồng cùng tôm rim canh rau muống của thí sinh Thái Hòa. Trở thành người chiến thắng, Minh Thủy được quyền lựa chọn đề bài cho các thí sinh còn lại trong phần thử thách loại người.

Trải qua 11 tập phát sóng, chương trình đã tìm ra 10 gương mặt xuất sắc nhất để bước vào những thử thách tiếp theo. Tập 12 của chương trình sẽ được phát sóng vào 20h ngày 24/05.

Khánh Hòa

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm