Nội dung
Nghệ thuật ẩm thực Ý đã được xếp vào loại có tên tuổi trong làng ẩm thực thế giới. Nhắc đến nó, người ta nghĩ ngay đến pizza và spaghetti, tuy nhiên, ẩm thực Ý không chỉ có thế.
Nếu muốn thay đổi thực đơn hằng ngày một lần hoặc muốn khám phá thế giới ẩm thực mang đúng phong cách Ý truyền thống, bạn hãy thử đến La Hostaria tọa lạc tại 17B Lê Thánh Tôn, Q.1, TP.HCM. Chủ nhân của nhà hàng này là một bác sĩ người Ý đang công tác tại TP.HCM. Chính vì yêu ẩm thực nước nhà nên ông đã cùng bạn bè đầu tư xây dựng nhà hàng này để giới thiệu món ăn quê hương đến người Việt Nam, quê hương của vợ ông.
La Hostaria có trên 50 món ăn độc đáo trong một khuôn viên nhỏ nhưng rất ấm cúng mang hình ảnh của một nước Ý lãng mạn và thơ mộng. Thực khách có thể nhìn thấy trần nhà lót đá hình cong - một trong những nét kiến trúc phổ biến ở Ý, hay những bức phù điêu, biểu tượng Napoli nổi tiếng thông minh, hóm hỉnh của Ý. Qua bàn tay chế biến của bếp chính người Ý, thực khách sẽ được thưởng thức những món ăn lạ. Chỉ tính riêng mì ở đây đã có hàng chục loại: mì ống, mì sợi, mì dẹp, mì xếp...
Chúng là những loại mì tươi được chế biến với hàng chục loại xốt được nhập khẩu từ Ý hoặc xào với các loại hải sản, thịt bò phi-lê, cá hồi... làm nên những món ăn hấp dẫn níu kéo bước chân thực khách. Một loại thức ăn rất phổ biến ở Ý là phô-mai và thịt nguội. Có những loại phô-mai deo dẻo, chan chát, mằn mặn... không quá béo, quá ngấy để thực khách khám phá. Một loại bánh cũng rất được ưa chuộng là "bánh muối". Bánh được làm bằng bột mì - loại bột làm bánh pizza, cán mỏng, đem nướng rồi rắc lên trên là một ít rau thơm đặc trưng của Ý. Không có gì hấp dẫn bằng ngồi trong không gian đặc trưng Ý, nhấm nháp một ít rượu Ý ăn bánh muối với phô-mai, thịt nguội bên cạnh âm thanh réo rắt của âm nhạc Ý.
Những thực khách không thích ăn món Tây vì giàu chất béo đừng vì thế mà ngại thưởng thức món Ý. Món ăn Ý ở La Hostaria được chế biến chỉ với dầu ôliu, không có cholesterol và không ngấy khi ăn. Nếu giỏi ngoại ngữ, bạn có thể chuyện trò với người quản lý người Ý hoặc với chủ nhà hàng để có thể tìm hiểu thêm về nghệ thuật ẩm thực hoặc con người, đất nước Ý...

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm