Nội dung
- Từ ngày 15 - 23/9, trong “Tuần lễ ẩm thực Achentina và rượu vang Trivento”, những thực khách muốn khám phá nền ẩm thực Achentina sẽ có cơ hội thưởng thức hương vị độc đáo của các món ăn đặc sắc tại nhà hàng El Patio - khách sạn Melia Hanoi.
Suốt tuần lễ ẩm thực, hai đầu bếp tài hoa Benjamin Yupanqui và Jorge Sarlinga, đến từ thủ đô Buenos Aires sẽ trình diễn kỹ năng nấu nướng độc đáo của mình cũng như giới thiệu với các thực khách hương vị ẩm thực phong phú của Achentina. Thực khách sẽ được thưởng thức món thịt bò nướng than, bánh “Empanada” cùng loại rượu uống kèm tuyệt hảo Trivento.
Trivento là loại rượu vang rất đặc biệt, gồm nhiều loại khác nhau, đem lại cho người thưởng thức hương vị khó quên, vừa thanh nhã vừa nồng nàn. Loại đồ uống này thường dịu nhẹ và quyến rũ, được chiết xuất từ hoa quả chín và thoảng qua vị vỏ cây sồi.
Nền ẩm thực Achentina rất khác so với các nền ẩm thực châu Mỹ La tinh bởi nó chịu ảnh hưởng khá lớn của món ăn Italia, Tây Ban Nha, Pháp và các nước châu Âu. Achentina nổi tiếng với những loại thực phẩm và thức ăn có chế độ dinh dưỡng cao, đặc biệt là món thịt bò lừng danh trên thế giới. Thức ăn chính của người Achentina là các loại thịt nướng (hay còn gọi là parrila) như asado (thịt nướng trên vỉ sắt hoặc nướng bằng xiên, phổ biến nhất là thăn bò và sườn bò), Chorizo (xúc xích thịt lợn), morcilla (dồi lợn), mollejas (lá lách bê), và các bộ phận khác của con vật cũng rất được ưa chuộng.
Nền ẩm thực Achentina đặc sắc và phong phú bởi Achentina là một đất nước sản xuất nhiều loại lương thực với số lượng lớn. Ngoài thịt bò, đất nước Nam Mỹ này còn trồng và sản xuất lúa mì, ngô, sữa, đậu. Thêm vào đó, rau xanh và các loại salat cũng rất quan trọng với người Achentina. Phổ biến nhất là cà chua, hành, rau diếp, cà tím, bí và bí bao tử.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm