Nội dung
Thạch mía dâu tây

Ảnh: Sức Sống Mới.

Nguyên liệu: 3 cốc nước mía sạch, 2,5 g bột thạch rau câu, 2 quả quất (quýt), 400g dâu tây, 3 cốc sữa chua, một quả xoài vừa chín tới, gọt vỏ, cắt hạt lựu, một củ gừng nhỏ, gọt vỏ, băm nhỏ, 50g đường trắng, lá bạc hà để trang trí, rửa sạch, thái sợi một phần.

Cách làm:

- Hòa bột rau câu vào một cốc nước mía rồi đun sôi, khuấy tan, tắt bếp. Cho tiếp hai cốc nước mía còn lại vào nồi, vắt 2 quả quất và băm một chút vỏ quất vào nước mía để có vị thơm, khuấy đều.

- Xếp dâu tây vào 6 ly nhỏ, rót thạch đã nấu vào, chờ đông lại. Thạch nguội, cho vào tủ lạnh.

- Xay phần dâu tây còn lại, lọc lấy nước. Đun sôi đường trong 150g nước, thêm gừng vào, cho dâu tây xay vào, khuấy đều, đổ ra khay mỏng, để vào tủ đá cho đông.

- Khi thạch mía đã đông, chia đều xoài vào mỗi ly, phủ sữa chua lên. Lấy khay đá dâu ra khi đã đông cứng, dùng dĩa nạo nhỏ rồi xúc vào các cốc thạch. Trang trí vài nhánh lá bạc hà.

Món này dùng lạnh sẽ ngon hơn.

Mẹo nhỏ: Khi thực hiện món thạch mía với dâu tây, các bạn có thể thay thế quất (quả tắc) bằng quýt, hương vị của món ăn cũng sẽ thơm và rất thanh.

(Theo Sức Sống Mới)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Hỏi bí quyết xào mực ngon?

Em đi ăn mực ở các nhà hàng thấy họ làm rất ngon, vừa thơm, giòn mà đậm đà các gia vị. Khi em xào mực ở nhà thì thường mực vẫn còn mùi tanh, ra nhiều nước, ăn rất nhạt nhẽo, chẳng thấm gia vị gì cả.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Mỳ trộn rau củ

Vị chua ngọt nhẹ nhàng của món mỳ lạnh này cho bạn cảm giác rất thú vị và ngon miệng. Nguyên liệu nấu nhiều rau củ sẽ cung cấp thêm chất xơ và vitamin, đặc biệt không béo chút nào.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm