Nội dung
Tết là để về bên gia đình

Chích Bông diện áo dài dân tộc chờ đón Tết - Ảnh: Hồng Đông

Năm nào gần Tết, các công ty cũng đều có những clip quảng cáo cảm động với chủ đề gia đình sum họp ngày tếtThói quen của ba mẹ những lúc con quấy khóc là sẽ mở tivi, chạy youtube và phát những clip quảng cáo để con tập trung vào những hình ảnh và âm thanh sôi động được phát ra mà quên đi những bức xúc khiến con quấy khóc. Con hơn một tuổi rồi, ba mẹ có nhiều cách dỗ dành con hơn nhưng việc mở quảng cáo trên truyền hình vẫn được ba mẹ lựa chọn hàng đầu. 

Năm ngoái, Chích Bông mới bốn tháng tuổi nên con không bận tâm nhiều về Tết. Còn năm nay, sự hiếu động và tò mò của trẻ hơn một tuổi khiến con muốn khám quá nhiều thứ quanh hơn. Những hình ảnh của hoa mai, hoa đào, bánh mứt, đồ uống rực rỡ càng khiến con dán mắt vào màn hình hơn bao giờ hết.

Vài ngày gần đây thì clip quảng cáo cảm động về ngày tết sum họp đang thu hút con. Ba nhớ đã phát cả chục lần đoạn phim ngắn này mà Chích Bông vẫn thích xem lại. Ba biết Chích Bông chưa hiểu hết những tầng lớp ý nghĩa sâu xa của clip nhưng con vẫn mê say bởi hình ảnh Tết rất đẹp mắt, đặc biệt đoạn một bạn nhỏ hỏi ba “Ủa sao trong ngày tết lại có bao lì xì vậy ba?”. Ba bạn đã giải thích rất cặn kẽ về chiếc bao lì xì đỏ thắm để ba mẹ gửi tặng con khi con mừng tuổi ba mẹ.

Chích Bông rất thích xem đoạn này, hình như con cũng thích bắt chước bạn nhỏ muốn nói gì với ba mẹ nhưng con chưa nói được. Chính ba mẹ khi xem clip quảng cáo này cũng có lần rớm nước mắt. Bởi vì Tết là khoảng thời gian để sum vầy và đoàn tụ bên gia đình. Sự đầy đủ về vật chất bao nhiêu nhưng thiếu vắng những người thương yêu nhất trong ngày Tết thì không gì bù đắp được.

“Cái gì cũng có, chỉ thiếu chúng nó” - câu nói của người bà mong cháu, của người mẹ mong con về trong ba ngày Tết tuy ngắn nhưng lại là cả một thông điệp dài, đặc biệt cho những ai đang mải mê chạy theo những cám dỗ của vật chất mà bỏ quên đi gia đình, người thân của mình. Cảm động biết bao khi người con trai trong đoạn phim ngắn, qua sự thắc mắc ngây ngô của con trẻ đã thức tỉnh để về nhà đón Tết vì gia đình là trên hết. 

Trái tim non nớt của Chích Bông chắc chưa hiểu hết những ý nghĩa thiêng liêng của ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Thời gian đang dần gieo mầm trong con những tình yêu vô hình với truyền thống Việt, với Tết cổ truyền. Con gái à, cuộc sống là thế. Sự trưởng thành nào cũng mang con đi xa với ba mẹ hơn nhưng đến Tết là khoảng thời gian để về nhà, để sống với những người thân.

Vật chất quan trọng nhưng không là tất cả con gái nhé. Thiếu thốn vật chất ba mẹ sẽ khắc phục được nhưng thiếu đi tình cảm và vắng con những ngày Xuân thì không thứ vật chất nào đánh đổi được đâu. Sau này Chích Bông của ba mẹ khôn lớn, con sẽ trưởng thành, sẽ cuốn mình theo cuộc sống hiện đại nhưng con nhớ nhé: Tết là để về bên gia đình! 

Chu Hồng Đông

Mời chia sẻ cảm xúc làm cha mẹ, hình ảnh vui, lời nói ngộ nghĩnh của bé . Mục này không có nhuận bút.  

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Bé sơ sinh nôn trớ liên tục

Con tôi được một tháng rưỡi, rất hay trớ. Khi nằm hay vặn mình hoặc đang nằm bế dậy, từ ngồi bế đứng, cháu cũng trớ với mức độ nhiều, ộc ộc ra từng cơn.

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm