Nội dung

Trang cá nhân của Thanh Thảo Hugo luôn đầy ắp những hình ảnh đáng yêu của 2 thiên thần Dâu Dâu và Bòn Bon. Dù tất bật với công việc, lịch quay dày đặc, mẹ Thảo vẫn chăm con vừa đảm vừa khéo với những tuyệt chiêu dưới đây.

Không chiều theo mọi sở thích ăn uống của bé

Mẹ Thảo cho rằng, bé nào cũng thích thức ăn nhanh, bánh kẹo và nước ngọt. Nhiều bé còn bỏ ăn để đòi bằng được thứ mình thích và khiến bố mẹ phải đầu hàng. Riêng chuyện này, mẹ Thảo kiên quyết không cho ăn những thực phẩm kém lành mạnh dù bé mè nheo, đòi bỏ ăn, không uống sữa.

Bí quyết chăm con của mc thanh thảo

Mẹ Thảo dạy bé Dâu Dâu học bài.

Thay vào đó, mẹ Thảo sẽ khéo léo dùng kế hoãn binh để xao nhãng ý chí của bé. Thanh Thảo thường thuyết phục con gái rằng: “Dâu Dâu có nhớ lời cô giáo dặn, bớt ăn đồ ngọt để tránh bị sâu răng không? Sâu răng xấu lắm, làm sao Dâu Dâu chụp hình đẹp với mẹ được". Sau đó, mẹ Thảo nhanh tay bù đắp cho con bằng những món khoái khẩu, hấp dẫn và giàu dinh dưỡng như sinh tố nha đam, món dâu dằm có trang trí thêm chiếc ô nhỏ xinh.

Nêm nếm thức ăn hợp vị con

Thanh Thảo tâm niệm, mỗi bữa ăn của bé đều phải đong đầy tình cảm yêu thương của cha mẹ. Bởi vậy, mẹ Thảo thường dày công nghiên cứu, tính toán tỉ mỉ sao cho phong phú nguyên liệu, cân đối các nhóm chất và đặc biệt, món ăn phải hợp khẩu vị con.

Theo mách nước của mẹ Thảo, thức ăn nên được nêm nếm cẩn thận sau khi nấu chín. Để trở thành “chuyên gia thử vị” cho từng bữa ăn, các mẹ cần phải thấu hiểu vị giác của con. Khi nào mẹ cảm thấy ngon thì trẻ mới vừa miệng.

Bổ sung các dưỡng chất cần thiết

Trong thời kỳ ăn dặm, chất béo và các vitamin rất cần thiết cho sự phát triển thể chất và trí tuệ của bé. Bên cạnh các món ăn thơm ngon, mẹ Thảo còn dùng dầu ô-liu dành cho trẻ em để bổ sung dinh dưỡng vào các bữa ăn cho con. Thanh Thảo tư vấn, nên chọn loại dầu ô-liu có hương vị dễ chịu, không có mùi hăng đặc trưng như loại thông thường và giàu các dưỡng chất cần thiết như omega 3, 6, 9, vitamin A, D, E, K... 

Bí quyết chăm con của mc thanh thảo

Mẹ Thảo trò chuyện cùng Dâu Dâu.

Ngoài dầu ô-liu đặc chế cho trẻ nhỏ, mẹ Thảo còn dùng thêm dầu cá hồi để luân phiên đổi vị trong từng bữa ăn. Thanh Thảo mách nhỏ, các mẹ chỉ nên nêm một thìa dầu vào sau khi bột hoặc cháo của bé đã chín. Các mẹ không nên cho quá nhiều làm bé chóng ngán, nhưng cũng đừng quá ít khiến bé thiếu hụt các chất béo quan trọng để phát triển trong những năm đầu đời.

Thường xuyên mát-xa cho bé

Mẹ Thảo bật mí, việc mát-xa hàng ngày giúp trẻ nhỏ ăn ngon, ngủ kỹ hơn để lớn khỏe mỗi ngày. Vì thế, Thanh Thảo thường dùng dầu mát-xa dịu nhẹ hoặc dầu ô-liu để xoa bóp cho bé Bòn Bon khoảng 15 phút trước khi tắm. Bà mẹ trẻ tâm sự: "Ngày trước, Dâu Dâu rất thích được mẹ mát-xa và bây giờ Bòn Bon cũng mê lắm. Cứ đến 8-9 giờ sáng, mẹ chưa kịp “ra tay” đã thấy Bòn Bon ngọ nguậy vòi vĩnh".

Mẹ Thảo tư vấn, mát-xa phải được thực hiện tuần tự, nhẹ nhàng và đúng cách. Trước hết, đặt bé nằm ngửa trên giường, thoa chút dầu mát-xa lên tay và dùng lòng bàn tay thuận nhẹ nhàng xoa xung quanh bụng bé theo chiều kim đồng hồ. Tiếp đến, dùng cả hai bàn tay đồng thời mát-xa ngược chiều cho bé, tay này vuốt lên trên thì tay kia vuốt xuống dưới, tay này vuốt sang phải thì tay kia vuốt sang trái. Cuối cùng, đặt hai tay lên ngực bé, nhẹ nhàng chạy dọc xuống bụng để kích thích tuần hoàn và hệ tiêu hóa của bé.

An San

dầu ô-liu kiddy được nhập khẩu nguyên chai từ Italia, có công thức đặc chế dành cho trẻ từ 6 tháng tuổi, giàu omega 3, 6, 9, vitamin A, D, E, K và hợp chất chống oxy hóa polyphenol hỗ trợ quá trình phát triển toàn diện của bé.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Bé sơ sinh nôn trớ liên tục

Con tôi được một tháng rưỡi, rất hay trớ. Khi nằm hay vặn mình hoặc đang nằm bế dậy, từ ngồi bế đứng, cháu cũng trớ với mức độ nhiều, ộc ộc ra từng cơn.

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm