Nội dung

Ban ngày, cháu bú bình thường nhưng tối không bú, ngủ một mạch từ tối đến sáng. Cháu bú mẹ hoàn toàn. Bé có vấn đề gì không ạ? (Thoa).

Có phải bé còi vì không bú đêm

Ảnh minh họa: Publicdomainpictures.net.

Trả lời:

Chào bạn,

Bình thường, trong 3 tháng đầu mỗi tháng trung bình trẻ tăng ít nhất khoảng 700 g. Ba tháng tiếp theo (tức là từ tháng thứ 4 đến tháng thứ 6), mỗi tháng trung bình trẻ tăng khoảng 250 g. Đến khi một tuổi, nếu bé gái thì nặng khoảng 9,5 kg, bé trai khoảng 10 kg.

Con nhà bạn tháng thứ nhất tăng 700 g, tháng thứ hai tăng 500 g, như vậy bé chậm tăng cân. Ở lứa tuổi này, con sẽ ăn theo nhu cầu, tức là lúc nào bé đói, có nhu cầu thì bạn cho bé ăn. Chậm tăng cân có thể do bé mắc một số bệnh mạn tính nào đó như tim bẩm sinh…, cũng có thể bé ăn không đủ no do mẹ thiếu sữa.

Nhu cầu ăn của con bạn hiện nay vào khoảng 120-150 ml/kg/ngày. Bạn nên kiểm tra lượng sữa của bạn và khả năng ăn của bé một ngày được bao nhiêu ml. Nếu bé ăn ít hơn lượng nhu cầu trên, bạn cần đưa bé tới cơ sở khám chữa bệnh để được khám và xử trí sớm.

Bác sĩ nhi khoa Nguyễn Đức Thường

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Bé sơ sinh nôn trớ liên tục

Con tôi được một tháng rưỡi, rất hay trớ. Khi nằm hay vặn mình hoặc đang nằm bế dậy, từ ngồi bế đứng, cháu cũng trớ với mức độ nhiều, ộc ộc ra từng cơn.

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm