Nội dung

Có bảy hình dạng khuôn mặt cơ bản: mặt trái xoan, mặt tròn, mặt vuông, hình tam giác (hình quả lê), hình chữ nhật, hình thoi, và tam giác ngược (hình trái tim). Để nhận ra mỗi hình dạng khuôn mặt và để có thể chọn kiểu tóc thiết kế nổi bật nhất với hình dạng khuôn mặt trong tâm trí, bạn nên nhớ kỹ đặc điểm của từng hình dáng mặt. Hãy nhớ rằng, khi thiết kế phong cách cho các loại khuôn mặt , người ta có xu hướng cố gắng đưa về hình dạng của khuôn mặt hình trái xoan.

Để xác định hình dạng khuôn mặt, ta chia mặt thành ba khu vực: từ trán đến lông mày, lông mày đến cuối mũi và chóp mũi xuống dưới cằm.

Mặt trái xoan

Hình dạng khuôn mặt trái xoan là mẫu hình chuẩn cơ bản và lý tưởng cho việc chọn kiểu tóc của tất cả các hình dạng khuôn mặt khác hướng đến.

Tạo kiểu tóc hài hòa cho gương mặt bạn

Định dạng: Khuôn mặt trái xoan có chiều dài của mặt gấp rưỡi chiều ngang của khoảng cách hai đầu cuối chân mày. Trán hơi rộng hơn so với cằm. Một người với một khuôn mặt trái xoan có thể để bất cứ kiểu tóc nào trừ khi có những cân nhắc khác, chẳng hạn như kính mắt, chiều dài và hình dạng của mũi.

Mặt tròn

Định dạng: hình dạng tròn vòng quanh chân tóc và cằm tròn, bề ngang khuôn mặt rộng.

Tạo kiểu tóc hài hòa cho gương mặt bạn

Mục đích kiểu tóc lựa chọn: Để tạo ra ảo giác về chiều dài cho khuôn mặt, điều này sẽ làm cho khuôn mặt xuất hiện mảnh hơn.

Kiểu tóc lựa chọn: Một kiểu tóc có chiều cao, tạo đường bồng bềnh cao cho mái trên đầu và không bung bồng tóc ở hai bên.

Mặt vuông

Định dạng: Bề ngang hai bên thái dương rộng, hẹp ở một phần ba giữa của khuôn mặt, và vuông ra ở quai hàm.

Tạo kiểu tóc hài hòa cho gương mặt bạn

Mục đích kiểu tóc lựa chọn: để bù đắp hoặc khỏa lấp những phần vuông góc cạnh.

Kiểu tóc lựa chọn: làm lọn tóc xoăn xung quanh thái dương và xương hàm, bằng cách tạo dáng cho tóc để không quá chú ý vào hình dáng vuông của khuôn mặt. Tạo lọn tóc bồng bềnh xung quanh thái dương  và quai hàm, bằng cách thêm chiều rộng xung quanh khu vực tai, ví dụ.

Mặt tam giác (quả lê)

Định dạng: trán hẹp, quai hàm và cằm rộng.

Tạo kiểu tóc hài hòa cho gương mặt bạn

Mục đích kiểu tóc lựa chọn: Để tạo ra ảo giác về chiều rộng trên trán.

Kiểu tóc lựa chọn: Một kiểu tóc bồng bềnh hai bên thái dương và mái cao. Bạn có thể che giấu  trán hẹp bằng mái xéo hay mái nhẹ lưa thưa.

Mặt thuôn dài

Định dạng: dài, khuôn mặt hẹp không có gò má cao.

Tạo kiểu tóc hài hòa cho gương mặt bạn

Mục đích kiểu tóc lựa chọn: để làm cho khuôn mặt xuất hiện ngắn hơn và rộng hơn.

Kiểu tóc lựa chọn: Tóc mái che bớt trán. Thêm lượng tóc bồng bềnh hai bên để tạo ra ảo ​​giác về chiều rộng. Mái tóc không nên quá dài, vì điều này sẽ kéo dài hình dạng thuôn dài của khuôn mặt. Chiều dài đến cằm là đẹp nhất.

Mặt hình thoi

Định dạng: trán hẹp, rộng từ đầu gò má này qua đầu xương gò má kia và cằm hẹp.

Tạo kiểu tóc hài hòa cho gương mặt bạn

Mục đích kiểu tóc lựa chọn: để giảm chiều rộng trên đường xương gò má.

Kiểu tóc lựa chọn: tạo sự đầy đặn cho tóc ở vùng quai hàm và trán trong khi vẫn giữ mái tóc sát với đầu của đường xương gò má giúp tạo khuôn mặt hình trái xoan. Tránh kiểu tóc làm nổi vùng má hoặc phô trương chân tóc gần khu vực tai.

Mặt tam giác ngược (hình trái tim)

Định dạng: trán rộng và đường cằm hẹp.

Tạo kiểu tóc hài hòa cho gương mặt bạn

Mục đích kiểu tóc lựa chọn: để giảm chiều rộng của trán và tăng độ rộng ở phần dưới của khuôn mặt.

Kiểu tóc lựa chọn: Phong cách tóc sát với đầu không có bồng bềnh. Tóc mái hay mái nhẹ nên tận dụng. Tăng dần độ rộng của khuôn mặt từ phần thứ ba giữa khu vực xương gò má và gần tai, giữ độ rộng nhất của khuôn mặt ở phần xương hàm và cổ.

Thảo Đoàn (Theo Milady’s Standard Cosmetology)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Mùa mưa nhớ món cá bống kho

Xa quê đã hơn hai mươi năm, tôi vẫn còn nhớ như in cái cảm giác khoái khẩu, đậm đà béo ngậy khi được ăn món cá bống kho khô ở Huế. Đó là món ăn mà từ đứa trẻ mới lớn đến người già đều ưa thích.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Cách chọn và thưởng thức bánh Trung thu

Mỗi dịp Rằm tháng 8, các quầy bánh trung thu "dã chiến" lại được dựng lên khắp các tuyến phố với đủ các nhãn hiệu, mẫu mã, nguồn gốc và không phải ai cũng có thể dễ dàng lựa chọn. Một số lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Thơm bùi bánh nghệ

Đi xa nhà lâu ngày, nhưng chưa ở miền quê nào có loại bánh nghệ vàng ruộm, thơm bùi như ở Thái Bình quê tôi, những tấm bánh đã gắn bó với tôi suốt thời thơ ấu.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm