Nội dung

Sashimi cũng như sushi hấp dẫn người đối diện ở màu sắc bắt mắt. Cách phối màu của người đầu bếp cho thấy sức quyến rũ của nguyên liệu tươi ngon và nét tinh tế của văn hóa xứ hoa anh đào.

Sashimi - nét tinh tế trong văn hóa ẩm thực nhật bản

sashimi tổng hợp tại hệ thống nhà hàng Asahi.

Maguro Sashimi (sashimi cá ngừ), Toro sashimi (sashimi nạm cá ngừ) hay Salmon Sashimi (sashimi cá hồi) tuy là những loại sashimi khá cao cấp, béo và bùi. Nếu xét về vị thanh khiết, dai và ngọt thì phải nhắc đến Tai Sashimi (sashimi cá tráp - rất đắt, được dùng trong các dịp lễ trọng đại, đặc biệt là tiệc cưới). Nguyên liệu để ăn sashimi ngon nhất là wasabi tươi, được mài từ củ wasabi. Wasabi tươi cay the nhưng không nồng khó chịu, không át đi vị tươi sống ngon ngọt của sashimi.

Sashimi - nét tinh tế trong văn hóa ẩm thực nhật bản

Sashimi tổng hợp 10 loại tại Asahi 76 Triệu Việt Vương.

Nếu bạn chưa quen với món ăn Nhật thì khó cảm nhận được sự tinh túy trong các đồ ăn chế biến từ hải sản. Lúc đầu tiên, bạn chỉ cảm giác được vị cay nồng của mù tạt kèm vị lạnh lạnh trong miệng nhưng đến lần thứ 2 bạn hãy cố gắng nhai thử và sẽ thực sự bất ngờ, bởi kèm theo hương vị cay xông lên mũi là vị ngọt của cá tiết ra kèm cảm giác sật sật khi nhai cá sẽ làm bạn thích thú và cảm thấy tự hào khi đã ăn được đồ sống.

Sashimi - nét tinh tế trong văn hóa ẩm thực nhật bản

sashimi cá tráp (Tai sashimi).

Sashimi - nét tinh tế trong văn hóa ẩm thực nhật bản

sashimi họ nhà tôm.

Sashimi - nét tinh tế trong văn hóa ẩm thực nhật bản

sashimi họ nhà tôm.

Bạn hãy chọn đáp án đúng hoặc sai cho câu hỏi sau và gửi câu trả lời về hệ thống nhà hàng Asahi.10 khách hàng gửi câu trả lời đúng nhất, nhanh nhất sẽ nhận dược quà tặng là 10 thẻ cào may mắn tham gia chương trình “500 món Nhật, 1000 quà tặng ngay, 365 ngày mê say món Nhật”.

Nội dung câu hỏi: Trong ẩm thực Nhật, Sashimi chỉ được làm từ hải sản?

a. Đúng.

b. Sai.

Khách hàng chọn câu trả lời a hoặc b và gửi chính xác thông tin cá nhân (họ và tên, ngày sinh, điện thoại, địa chỉ, số CMND) về email: trieunhat@gmail.com. Quà tặng sẽ được gửi tới khách hàng qua đường bưu điện.

Địa chỉ liên hệ:

Asahi Hot Pot - 76 Triệu Việt Vương, Hà Nội. Tel: 04.39447966
Asahi Sushi - 288 Bà Triệu, Hà Nội. Tel: 04.39745945
Hotline: 0902 286 286
http://www.trieunhat.com/

(Nguồn: Công ty TNHH Triều Nhật)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Cách làm món bún cá ngon?

Bún cá là món ăn sáng khoái khẩu của tôi. Tôi rất muốn làm món bún cá thật ngon để chiêu đãi cả nhà nhưng không biết làm như thế nào. Mong các bạn chỉ giúp. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm