Nội dung

Đây là bữa cơm tối thứ bảy nhà tôi, các món ăn không lạ nhưng chúng tôi cảm thấy thực sự ngon miệng. Bữa cơm gồm cá rô rán, canh ngao chua, thịt nướng, dưa chua nhà muối, cơm trắng, tráng miệng bằng cam canh. Tổng cộng nguyên liệu là 143.000 đồng.

Cá rô rán

Quây quần bên bữa cơm tối thứ bảy

Nguyên liệu gồm cá rô phi (750gr) dầu ăn, mắm, đường, tỏi, ớt, chanh.

Thực hiện:

Cá rô làm sạch, không ướp gia vị. Đun nóng dầu ăn và cho cá vào rán. Cá chín vàng đều 2 mặt và thơm là được.

Nước chấm gồm mắm, đường, tỏi, ớt, chanh cho người lớn. Trẻ em pha riêng không có ớt.

Thịt cá rô phi ngọt, bùi, trong thịt cá rô phi giàu khoáng, ít mỡ, lượng đạm vừa phải, thịt cá rô phi có vị ngọt, tính bình, không độc, có tác dụng bồi bổ cơ thể.

Thịt nướng

Quây quần bên bữa cơm tối thứ bảy

Nguyên liệu gồm thịt lợn nạc vai (300gr), gia vị ướp thịt Road red pork seasoning mix của Kanokwan (made in Thailand). Nước chấm dùng nước sốt sweet chili sauce. Nước chấm cho trẻ em dùng xì dầu.

Thực hiện:

Thịt lợn rửa sạch, để nguyên miếng lớn, dùng gia vị trên ướp 15 phút trước khi nướng.

Nướng trong lò (nồi nướng) trong 20 phút ở nhiệt độ 170-200 độ đến khi thịt chín mềm. Thái miếng vừa ăn bày ra đĩa.

Thịt lợn nướng phù hợp với khẩu vị cả người lớn và trẻ nhỏ, thịt nạc đóng vai trò tích cực trong ngăn chăn bệnh thiếu máu cũng như thiếu sắt.

Hoa lơ xào thịt bò

Quây quần bên bữa cơm tối thứ bảy

Nguyên liệu gồm một cái hoa lơ xanh, một củ cà rốt, thịt bò (100gr), hạt nêm, dầu ăn, nước mắm, tỏi.

Thực hiện:

Thịt bò làm sạch, thái miếng vừa ăn, ướp thịt bò với nước mắm, tỏi trong 15 phút trước khi xào.

Hoa lơ và cà rốt rửa sạch, ngâm thêm nước muối trước khi xào 15 phút. Thái miếng và cà rốt khía hoa cho đẹp. Chần qua nước sôi trước khi xào.

Cho dầu ăn vào đun nóng, xào hoa lơ và cà rốt to lửa, cho chút hạt nêm vừa ăn xào đều chín tái, cho thịt bò đã ướp nước mắm vào xào cùng hoa lơ và cà rốt. Khi thịt bò vừa chín tới là được.

Hoa lơ xanh và cà rốt đều là loại rau có tác dụng tốt với cơ thể, súp lơ xanh chứa hàm lượng các chất có thể phòng ung thư, củng cố hệ miễn dịch, bảo vệ phổi hay làm chậm quá trình lão hóa. Cà rốt chứa hàm lượng vitamin A cao, tốt cho mắt, da, hệ tiêu hóa, răng đặc biệt là vào mùa đông.

Canh ngao chua

Quây quần bên bữa cơm tối thứ bảy

Nguyên liệu gồm ngao 1kg, cà chua 2 quả nhỏ, 50gr giá đỗ, hành răm, dầu ăn, hạt nêm, nước mắm, 3 quả sấu (sấu xanh trữ trên ngăn đá dùng dần).

Thực hiện:

Ngao rửa sạch đem luộc sôi, bắc ra chắt lấy nước để nấu canh, thịt ngao gỡ bỏ vỏ và làm sạch chất bẩn. Sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Đun nóng dầu ăn, phi hành cho thơm, cho cà chua, ngao vào xào, đổ nước luộc ngao vào đun sôi. Tiếp đến cho, cho giá đỗ, 3 quả sấu. Khi canh sôi cho nước mắm, hạt nêm vừa đủ và hành răm rồi bắc xuống luôn cho ra bát.

Trong thịt ngao đầy đủ chất protit, gluxit, lipit và nhiều vitamin, chất khoáng cần thiết cho cơ thể.

Cam canh

Quây quần bên bữa cơm tối thứ bảy

Cam canh 5 quả. Cam canh quả dẹt, ngọt nhẹ, cung cấp nhiều vitamin C cần thiết cho cơ thể.

Cả nhà quây quần bên mâm cơm nóng hổi. Chúng tôi đã có một buổi tối thực sự vui vẻ!

Quây quần bên bữa cơm tối thứ bảy
Cuộc thi nấu ăn qua ảnh “Bữa cơm gia đình” do báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Bormioli Rocco thuộc Công ty TNHH Đồ dùng Gia đình Sapa tổ chức. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh bữa cơm gia đình mình với các món ăn độc đáo, tự sáng tạo hay đơn giản chỉ là món quen thuộc hàng ngày. Cuộc thi kéo dài đến ngày 23/12. Độc giả gửi bài dự thi tại đây.

Đỗ Thị Thủy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm