Nội dung
Quán cuối tuần nhâm nhi dưới bóng tre

Thực đơn gần 300 món của quán là một bộ sưu tập khá phong phú về những món ăn dân dã, truyền thống của nhiều địa phương. Có những món đơn giản quen thuộc như bầu, mít nấu tôm, các món gỏi, món nướng từ các nguyên liệu dễ tìm như gà, lươn, thịt các loại… nhưng cũng có nhiều món khá ấn tượng, độc đáo từ nguyên liệu đến cách chế biến.

Như món gà ác nướng ống tre chẳng hạn. Con gà ác nhỏ xíu, lọt thỏm vào trong cái ống tre bằng cổ tay, thịt gà ác sau khi nướng không mềm như các loại gà khác mà khô quắt lại, nhưng như vậy lại cho một cảm giác rất lạ khi ăn, thịt dai nhưng thật ngọt.

Có những món quen, nhưng nhờ tìm được cách chế biến vừa miệng mà hơi khác một chút về khẩu vị lại có thể giữ được khách. Món chả cá, cháo gà thì thật quen, nhưng trong chả cá quán Tre có thêm một ít lá thìa là nồng nồng, cay cay; trong nồi cháo gà có thêm một ít đậu xanh cà đãi vỏ thật bùi, thật béo, tạo cảm giác khỏe người sau khi ăn.

Giá tham khảo:

Lươn bằm bánh đa: 30.000 đồng/đĩa.

Lươn nướng muối ớt: 30.000 đồng/phần.

Cháo gà Hà Nội: 65.000 đồng/nồi (1 con gà).

Gà tre xôi nếp: 60.000 đồng/con.

Gà ác nướng ống tre: 20.000 đồng/con.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm