Nội dung

Chỉ là những món bình dân như bò lá lốt, bò mỡ chài, bò xào sa tế, bò nướng vỉ... nhưng nhiều người trở thành khách quen tại đây. Có người thích những vỉ bò nướng bốc khói, có người lại mê mùi mỡ chài béo ngậy...

Quán bò đông khách trong hẻm nhỏ

Thực đơn chính của quán là các món ăn ngon được chế biến từ thịt bò. Ảnh: Khánh Hòa.

bò lá lốt là món ăn được nhiều người lựa chọn tại đây. Nguyên liệu gồm thịt bò, thịt lợn được băm nhuyễn, cuốn trong lá lốt và nướng trên bếp than hồng. Những cuốn bò lá lốt được nướng chín tới tỏa mùi thơm của thịt bò hòa lẫn trong hương thơm của lá lốt nướng.

Bò lá lốt được ăn kèm với bún, bánh tráng, các loại rau xà lách, diếp cá, húng quế... thêm một ít chuối chát, dưa leo, khế thái lát mỏng và dĩ nhiên không thể thiếu chén mắm nêm. Lấy một lát bánh tráng mỏng, cho lên trên lát xà lách, một ít bún tươi, vài cọng rau các loại, thêm một miếng chuối chát, dưa leo, sau cùng là bò lá lốt, cuốn tròn lại chấm vào mắm nêm và thưởng thức.

Quán bò đông khách trong hẻm nhỏ

Những cuốn bò lá lốt được nướng chín tỏa mùi thơm nức mũi. Ảnh: Khánh Hòa.

Cái vị chua chua cay cay của món bò nhúng giấm cũng được thực khách ưa thích. Từng lát thịt bò được thái mỏng đỏ tươi, nhúng chín trong nồi nước giấm thơm phức. Khi ăn, người ta chỉ cần nhúng cho bò vừa chín tái để thịt mềm và giữ được vị ngọt tự nhiên, nếu bò chín quá sẽ dai và mất ngon.

Thịt bò được nhúng tái chín, cuốn với bánh tráng và các loại rau sống, xà lách, chuối, khế, dưa leo... thêm một ít bún tươi và ăn kèm với mắm nêm. Món ăn hấp dẫn với vị ngọt thơm của thịt bò hòa trong chát của chuối, chua của khế cùng hương thơm đặc trưng của mắm nêm.

Quán bò đông khách trong hẻm nhỏ

Vị chua chua cay cay của bò nhúng giấm cũng hấp dẫn thực khách không kém. Ảnh: Khánh Hòa.

Quán này còn nhiều món ăn hấp dẫn khác như: bò mỡ chài, bò nướng vỉ, bò xào sa tế...

Khánh Hòa

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm