Nội dung

Không ở trong căn bếp MasterChef quen thuộc, trong tập 18, các thí sinh đến thăm cố đô Huế, quê hương của nữ giám khảo Tịnh Hải. Tại đây, top 4 đã có những trải nghiệm thú vị về tinh hoa văn hóa ẩm thực của đất cố đô, được gặp gỡ nghệ nhân Tôn Nữ Thị Hà, người được xác lập kỷ lục châu Á với món 'Phượng Hoàng vũ' và là mẹ của nữ giám khảo Tịnh Hải.

Phở cá hồi làm khó thí sinh masterchef
Top 4 được gặp gỡ và trò chuyện với nghệ nhân Tôn Nữ Thị Hà tại Tịnh Gia Viên.

Không chỉ được thăm quan, tìm hiểu và học hỏi về ẩm thực Huế từ các nghệ nhân, top 4 còn trải qua một thử thách không hề dễ dàng khi phải tự xoay sở để nấu một món ăn Huế tự chọn cho 20 người. Các thí sinh sẽ nấu ăn tại một nhà hàng bất kì ở Huế do giám khảo giao phó, họ phải tự xoay xở và ứng biến mọi thứ để làm ra món ăn hoàn hảo nhất trước khi mang đến phục vụ thực khách tại Thành nội Huế.

Trong vòng 3 tiếng đồng hồ, cả 4 thí sinh phải tự đi mua nguyên liệu, tự đi đến nhà hàng được chỉ định, nấu món ăn Huế và mang đến Thành nội Huế đúng 3h chiều. Nếu thí sinh nào đến muộn sẽ phải dừng cuộc chơi. Không có nhiều thời gian để suy nghĩ, cả 4 thí sinh nhanh chóng bắt tay vào công việc của mình. Trong phần thi này, Thanh Hòa đã lựa chọn món chả tôm của đất cố đô, Thái Hòa làm món bánh bèo tôm cháy Huế, Quốc Trí chế biến món chè bột lọc bọc lạc dừa, thì Nguyên Giáp, người được thi đấu trên sân nhà đã chọn món bánh canh Nam Phổ để thi tài.

Mỗi người một căn bếp, mỗi người một khu vực, không ai nhìn thấy ai nhưng cả 4 thí sinh đều nỗ lực hết mình cho một tấm vé vào vòng bán kết. Sau ba giờ đồng hồ căng thẳng, Quốc Trí là người trở về Thành nội đầu tiên, tiếp theo là Nguyên Giáp và Thanh Hòa. Thái Hòa là người về cuối cùng khi vừa kịp thời gian.

Phở cá hồi làm khó thí sinh masterchef
Bữa tiệc được dọn ra ngay giữa sân cung đình Huế.

Một bữa tiệc nhỏ được dọn ra ngay giữa sân kinh thành Huế, với thực khách là những nghệ nhân của ẩm thực đất cố đô. Món bánh canh Nam Phổ của Nguyên Giáp được dọn lên trước, khi vừa nhìn thấy tô bánh canh, vị giám khảo khách mời Tôn Nữ Thị Hà đã đưa ra nhận xét đầu tiên khi cho rằng sợi bánh canh quá lớn, mềm và có màu trắng đục chứ không trong, không thể hiện được sự tinh tế trong nguyên liệu. Riêng giám khảo Tịnh Hải cho rằng, với món bánh canh Nam phổ, gạch tôm phải xào để tạo màu vàng đẹp mắt trên bề mặt món ăn, ngoài ra, nước dùng phải sánh chứ không trong veo và loãng như của Nguyên Giáp.

Thanh Hòa là người thứ hai mang món ăn lên cho các vị giám khảo, món chả tôm của Thanh Hòa được đánh giá đẹp mắt, hài hòa giữa hương và vị, tôm được giã rất vừa. Giám khảo Tịnh Hải đã dành nhiều lời khen cho Thanh Hòa khi cho rằng đây là một món ăn rất khó, không phải chỉ học một lần là có thể làm ngay được. Món ăn này còn được đánh giá cao khi thể hiện được sự tinh tế của ẩm thực Huế.

Ngược với Thanh Hòa, món bánh bèo tôm cháy phá cách của Thái Hòa lại không được đánh giá cao. Sai lầm của nữ thí sinh này là đã cho nước mắm vào bánh trước khi ăn, điều này làm cho phần tôm cháy bị mềm, không còn giòn và mất đi hương thơm. Bên cạnh đó, nước mắm được đánh giá là bị lai vị miền Nam khi quá ngọt. Quốc Trí là người giới thiệu món ăn cuối cùng, món chè bột lọc bọc lạc dừa của thí sinh này được đánh giá rất tốt, vị ngọt vừa, từng viên chè được nấu vừa chín đến, rất ngon.

Rời kinh thành Huế, cả 4 thí sinh quay trở lại căn bếp Master Chef để nghe công bố kết quả đánh giá từ các vị giám khảo khách mời. Thanh Hòa và Quốc Trí là hai người có món ăn xuất sắc nhất, trở thành hai người đầu tiên bước vào vòng thi bán kết. Nguyên Giáp và Thái Hòa phải bước vào thử thách loại người để giành lấy một tấm vé vào vòng trong.

Kết quả của thử thách thứ nhất đem đến sự hụt hẫng cho Nguyên Giáp, mặc dù món ăn bị chê nhưng tự tin vào bản thân mình nên Nguyên Giáp đã nghĩ rằng mình phải là một trong hai người an toàn. Đây không phải là lần đầu tiên thí sinh này có suy nghĩ như vậy, chính nó đã làm hại Nguyên Giáp khi anh tiếp tục có phần trình diễn không tốt ở phần loại người. 

Phở cá hồi làm khó thí sinh masterchef
Món phở cá hồi gây khó cho thí sinh.

Món ăn đưa ra trong phần thi này là phở cá hồi, một biến tấu từ món phở truyền thống của giám khảo Luke Nguyễn. Để nấu được món này, Luke Nguyễn đã hướng dẫn các thí sinh phi lê cá hồi. Chỉ có 60 phút quyết định, cả hai thí sinh đã phải tranh thủ từng phút một cho món ăn của mình. Kết thúc thời gian, món phở cá hồi của Nguyên Giáp được dọn lên đầu tiên, ngay khi vừa nhìn thấy, giám khảo Luke Nguyễn đã có nhận xét là khả năng thái cá của Nguyên Giáp quá tệ, thịt cá lát dầy lát mỏng, còn sống, nước dùng thì nhạt... Chưa hết, khi giám khảo Luke Nguyễn hỏi thí sinh này ninh nước dùng trong bao lâu, Nguyên Giáp đã trả lời 20 phút, nhưng thực tế anh ninh chỉ có 15 phút.

Thái Hòa cũng có phần thể hiện không được như ý, mặc dù được khen về cách thái phi lê cá, nhưng nước dùng của món ăn có vị chua, lại nặng mùi hương liệu... Sau cùng, cả ba vị giám khảo đã quyết định, Thái Hòa là người an toàn đi tiếp, Nguyên Giáp là người phải ra về. Đây là một kết quả xứng đáng dành cho Thái Hòa, người luôn thể hiện được khả năng của mình từ vòng đầu tiên. Còn với Nguyên Giáp, việc mắc liên tiếp sai lầm trong chế biến món ăn khiến anh phải trả giá bằng việc dừng cuộc chơi tại chương trình MasterChef.

Tập 19 của chương trình vua đầu bếp Việt sẽ được phát sóng vào 20h00 ngày 12/7.

Khánh Hòa

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm