Nội dung

robert danhi là đầu bếp người Mỹ nổi tiếng thế giới. Với hàng loạt chuyến đi đến hầu khắp các quốc gia trên thế giới, ông hiểu rõ tường tận những tinh túy trong nền ẩm thực của các châu lục và mỗi vùng miền. Ông luôn dành tình yêu đặc biệt cho ẩm thực Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á. Cuốn sách Southest Asian Favors (tạm dịch: Hương vị Đông Nam Á) xuất bản năm 2008 của Robert Danhi đã giành được nhiều giải thưởng về ẩm thực tại Mỹ.

Nướng gà tây theo bí quyết của đầu bếp mỹ

Robert Danhi - Ảnh: Đầu bếp Đỉnh

Gà tây nướng

Nguyên liệu: Gà tây, bơ lạt (bảo quản ở nhiệt độ phòng), các loại rau thơm gồm rau mùi tây, hương thảo, cỏ xạ hương, cây xô thơm băm nhỏ, muối và hạt tiêu đen, hành tây (bóc vỏ, cắt làm tư), cần tây (xắt miếng lớn).

Rửa thịt gà tây rồi làm khô, thoa bơ dưới da gà và thoa đều lên bên ngoài. Đút các loại thảo mộc thứ dưới da. Nêm nếm với muối và hạt tiêu. Chuyển gà sang vỉ nướng, nướng trong lò nướng đã đun nóng trước ở nhiệt độ 170 C, mỗi kg gà tây nướng khoảng 25 phút (ví dụ con gà 6 kg cần nướng trong 150 phút). Sau hai giờ đầu tiên, thêm hành tây, cần tây nướng cho đến khi vàng đều. Lấy gà ra từ lò nướng, chuyển gà tây đến đĩa khác, đậy sơ và giữ ấm. Làm nước sốt với nước mỡ của gà nướng chảy ra trên vỉ nướng theo chỉ dẫn trên công thức nước sốt.

Nước sốt gà tây

Nguyên liệu: Bơ, hành tây cắt hạt lựu, cần tây xắt nhỏ, bột mì đa dụng, nước mỡ của gà nướng chảy ra trên vỉ nướng, nước dùng gà, lá nguyệt quế.

Bơ làm nóng trong chảo, thêm hành tây vào xào sơ cho đến khi hành tây chuyển màu trong. Cho cần tây vào nấu thêm vài phút. Từ từ thêm nước mỡ của gà nướng và nước dùng vào, làm sệt cho đến khi có độ sệt thích hợp. Thêm lá nguyệt quế vào, đun nhỏ lửa trong 20 phút. Nêm nếm nước sốt với muối và hạt tiêu và lọc bỏ cặn bã.

Phần nhồi gà tây

Nguyên liệu: Bơ lạt, hành tây và cần tây cắt hạt lựu, nấm và thì là cắt lát, nước dùng gà, bánh mì khô cắt khối, trứng, rau thơm gồm rau mùi tây, hương thảo, cỏ xạ hương băm nhỏ.

Bơ làm nóng trong chảo. Sau đó cho hành tây vào xào sơ cho đến khi hành tây chuyển màu trong. Thêm cần tây, nấm và thì là vào nấu trong vài phút cho đến khi mềm. Thêm nước dùng vào đun sôi. Nêm nếm với muối và hạt tiêu. Trộn bánh mì và các loại rau thơm với nước dùng cho đến khi ẩm ướt. Đánh trứng vào, trộn đều. Chuyển bánh mì sang vỉ nướng đã thoa bơ và nướng trong lò đã đun nóng trước ở nhiệt độ 170 độ C từ 45 đến 60 phút cho đến khi vàng đều bên trên và chín đều bên trong.

Khoai tây nghiền

Nguyên liệu: Khoai tây gọt vỏ cắt miếng lớn, kem, sữa, bơ lạt, muối và bột tiêu trắng

Cho khoai tây vào xong nước lạnh, đậy nắp, đun sôi và đun lửa nhỏ cho đến khi chín - khoảng 10 phút. Đổ bỏ nước, nghiền khoai tây qua một lưới thép để khoai tây mịn. Đun nóng kem và sữa, thêm bơ vào khoai tây, muối và hạt tiêu, trộn gấp nhẹ nhàng cho đến khi bạn có một hỗn hợp khoai tây sáng mịn.    

Nướng gà tây theo bí quyết của đầu bếp mỹ

Bữa tiệc Giáng sinh gồm gà tây nướng, bánh mì, nước sốt và khoai tây nghiền của Robert Danhi. Ảnh: Đầu bếp Đỉnh

Kim Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm