Nội dung

Trong đó, hai tác phẩm của đầu bếp Trần Văn Dần và Hoàng Văn Dương được đánh giá cao nhất, không chỉ giống với nguyên bản nhất mà còn vì vị thơm ngon và nguyên liệu kết hợp hài hòa nhất.

Tôm hùm nấu bơ sốt vang hương vanila của đầu bếp Trần Văn Dần

Nguyên liệu: 400 g tôm càng xanh (tôm hùm), 300 g khoai tây, 3 lá xà lách roman, 250 ml dấm basimic, 250 ml rượu vang đỏ, 4 cây măng tây, một quả ớt chuông. Gia vị: đường, muối, bơ, kem wipping.

Cách thực hiện:

Tôm bóc vỏ, sau đó ướp với ít muối, đem bỏ lò ở nhiệt độ 225 độ C trong 5 phút. Một nửa số khoai tây đem gọt vỏ, sau đó luộc chín rồi tán nguyễn ra với bơ và kem, nếm ít muối vừa ăn. Số khoai tây còn lại ướp ít muối, bỏ lò nhiệt độ 225 trong 30 phút.

Măng tây luộc chín rồi xào. 

Nước sốt: cho tất cả dấm và rượu vang đỏ vào chảo, đun nhỏ lửa. Sau đó, cho đường và muối vào nếm vừa ăn. Cuối cùng, cho một ít hương vanilla vào sốt và tôm.

Biến tấu từ món ăn pháp tôm hùm sốt vanila

Tác phẩm của Nguyễn Văn Dần

Tôm lăn bơ đút lò sốt vang đỏ vanilla của Hoàng Văn Dương

Nguyên liệu: 300 g tôm càng xanh, 200 g khoai tây, 30 g măng tây, 100 g cà chua, 30 g xà lách roman, 20 ml kem tươi, 40 g bơ, 3 ml sốt vanila, 100 g đầu đuôi tôm, 5 g đường, 30 ml rượu vang đỏ, 10 ml rượu vang trắng, gia vị muối, tiêu, đường.

Cách thực hiện:

Tôm bóc vỏ, đem ướp muối tiêu 5 phút, cho bơ lên chảo để nóng, áp chảo tôm lấy màu trong nhiệt độ chảo 100 độ C, sau đó bỏ lò, nhiệt độ trong lò 150 -180 độ C trong 2 phút.

Khoai tây rửa, luộc để nguội, một nửa đem thái hình quả cau, áp chảo rồi bỏ lò. Một nửa khoai tây còn lại nghiền với kem tươi, bơ, muối nhồi vào cà chua rồi bỏ lò 150 -180 độ C trong 5 phút.

Măng tây luộc chín tới rồi xào bơ tỏi.

Làm sốt: Đầu tôm và đuôi đập mịn xào rượu vang trắng khử mùi, thêm 100 ml nước vào ninh trong 5 phút lửa nhỏ. Sau đó thêm rượu vang đỏ, bơ, muối, tiêu, đường, đun thêm 1-2 phút để có độ sánh, lọc lấy nước.

Biến tấu từ món ăn pháp tôm hùm sốt vanila

Tác phẩm của Hoàng Văn Dương - Ảnh: Đầu bếp Đỉnh

Bí quyết

Để tôm có độ giòn, độ dai thì áp chảo với bơ trong 100 độ C cho màu đỏ đẹp.

món ăn pháp rất coi trọng nước sốt, sự khác biệt giữa các đầu bếp chủ yếu nằm ở nước sốt, nước sốt ngon, món ăn sẽ tuyệt vời. Để món ăn thơm ngon, không nên để sốt quá độ.

Khoai tây muốn nhuyễn mịn thì không có cách nào khác ngoài việc luộc chín rồi đem nghiền.

Kim Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm