Nội dung
Nước chôm chôm giúp thanh nhiệt và giảm cân

Nước chôm chôm, thức uống lạ miệng giúp giải nhiệt ngày hè. Ảnh: Lê Hà Ngọc Trâm

Chôm chôm rất tốt cho cơ thể, giàu vitamin C, đồng, mangan và các nguyên tố khoáng vi lượng như kali, calcium, sắt và protein, chất béo tốt, phospho. Thịt trái chứa nhiều vitamin C nên có tác dụng tăng cường mô, củng cố hệ miễn dịch, giảm cholesterol giúp phòng ngừa bệnh tim mạch, chống mệt mỏi, giảm đau và bệnh về nướu. Chất xơ trong trái chôm chôm giúp cơ thể dễ dàng loại bỏ chất thải, ngăn ngừa viêm ruột thừa, sỏi thận, trĩ và ung thư ruột già. Chôm chôm chứa nhiều nước, chất chống oxy hóa, carbohydrate và protein với chức năng cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động, giúp da mềm, mịn và khỏe đẹp hơn.

Với hàm lượng chất xơ cao và ít calo, chôm chôm rất thích hợp là món ăn kiêng dành cho các bạn gái muốn giảm cân. Ăn chôm chôm sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu, từ đó kiểm soát cơn đói và hỗ trợ đắc lực cho kế hoạch giảm cân của bạn. Hơn nữa, chôm chôm cũng làm cho bạn đỡ mệt mỏi và phòng ngừa đầy hơi.

Trái chôm chôm chín chủ yếu được dùng liền, ít người biết nước chôm chôm cũng là một thức uống thơm ngon và tốt cho sức khỏe. Dưới đây là cách làm nước chôm chôm khá đơn giản và dễ thực hiện:

Nguyên liệu:

- Trái chôm chôm chín đỏ.

- Đường cát.

- Nước lọc

- Đá viên.

Cách thực hiện:

Cách 1:

Lấy khoảng 10 trái chôm chôm bóc vỏ, bỏ hạt, xắt hạt lựu, cho 3 muỗng đường cát đảo đều, thêm 100 ml nước lọc. Quậy đều cho tan đường rồi thêm đá viên vào.

Cách 2:

Dùng một kg chôm chôm chín bóc vỏ, bỏ hạt. Cho khoảng 500 g đường cát trắng vào ướp chôm chôm khoảng 2 tiếng đồng hồ cho đường tan hết. Cho chôm chôm đã ướp lên bếp đảo đều với lửa nhỏ khoảng 15 đến 20 phút cho tới khi hỗn hợp sền sệt. Sau đó để nguội, cho vào hũ, bỏ vào ngăn mát tủ lạnh có thể sử dụng trong vài tuần. Khi dùng chỉ cần cho thêm nước và đá viên.

Lê Hà Ngọc Trâm

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Lươn xào lăn

Đây là món ăn dễ thực hiện, dân dã với sự hòa quyện giữa vị ngon ngọt của thịt lươn, nước cốt dừa với vị cay của ớt, hành tây. 

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm