Nội dung
Nữ giám đốc giành tạp dề trắng đầu tiên vua đầu bếp mùa 2

Giám khảo Kim Oanh thử món ăn của thí sinh Trịnh Thị Trinh. Ảnh do Ban tổ chức cung cấp.

Trong tập 1 của vua đầu bếp 2014, chính vì không thực sự có niềm đam mê nấu nướng, đi thi chỉ vì giải thưởng và công việc đang trong lúc khó khăn, anh kỹ sư xây dựng - tác giả của món bò nướng ống tre (nguyên liệu: thịt bò, dầu tỏi, lá ổi, sả, nước mắm) đã bị giám khảo Tăng Thanh Hà chê.

Không phải là đầu bếp chuyên nghiệp nhưng ngọc nữ showbiz Việt có niềm đam mê và tình yêu lớn dành cho ẩm thực. Cô đã kinh doanh thành công nhà hàng mà hơn 80% công thức các món ăn do cô sáng tạo. Theo cô, không cần đến những món ăn trong nhà hàng 5 sao, “chỉ là món trứng chiên, nếu bạn có niềm đam mê thả hồn vào và thích thú với món ăn của bạn thì nó sẽ là món ăn khác”.

Giám khảo Tuấn Hải nhận xét: Tỏi nếu giã hay xắt nhỏ đem xào, chiên sẽ rất dậy mùi, tuy nhiên để nguyên cả củ, nướng trong ống tre cùng với thịt bò, nước ở thịt phôi ra, khiến củ tỏi giống như bị luộc. Do đó, tỏi không tạo ra mùi thơm mà còn khiến thịt mất đi mùi vị.

Trong tập đầu tiên của Vua đầu bếp mùa hai, đã có 5 chiếc tạp dề trắng được trao cho những thí sinh xuất sắc nhất khu vực TP HCM. Ở vòng Chinh phục giám khảo, mỗi thí sinh có thời gian một giờ đồng hồ để chuẩn bị món ăn và 5 phút để trình bày cũng như thuyết phục ban giám khảo. Nếu có tối thiểu ba trong bốn giám khảo đồng ý thì thí sinh có quyền đi tiếp. 

Thí sinh đầu tiên nhận được chiếc tạp dề trắng là chị Đoàn Thị Thu Thủy với món sườn nướng mè (nguyên liệu sườn non, mè, rau mầm, ăn kèm salad làm từ quả sơ ri). Là giám đốc một công ty xây dựng, thành đạt, bận rộn, chị vẫn rất coi trọng việc tự tay nấu những bữa cơm gia đình. Một mình nuôi hai con lớn khôn, chị Thủy sưởi ấm và che chở cho các con bằng tình yêu bản năng của một người mẹ, những giây phút đầm ấm, sum vầy bên mâm cơm gia đình. 

Tự tin với cách chế biến và tẩm ướp gia vị cho sườn (kết hợp giữa mùi vị của món ăn Hàn và Trung), chị hầu như đã lấy trọn tình cảm và sự đồng tình từ ban giám khảo về món ăn của mình. Nếu giám khảo Luke Nguyễn không đồng ý và cho rằng mùi vị trong món ăn của chị “chưa tới và chưa được đều”, thì giám khảo Tăng Thanh Hà lại cảm nhận được“cái tình và niềm đam mê” của chị dành cho món ăn này. Cùng với sự đồng ý từ giám khảo Kim Oanh và Tuấn Hải, chiếc tạp dề đầu tiên chính là phần thưởng xứng đáng dành cho nữ đầu bếp đầy bản lĩnh và “tham vọng” xây một gian bếp từ thiện cho các bệnh nhân ung bướu từ giải thưởng quán quân của chương trình.

Món ăn được các giám khảo đánh giá cao nhất trong tập 1 là tôm yum Thái và Panna Cotta của Tôn Nữ Quỳnh Như (24 tuổi, chuyên viên tài chính). Quỳnh Như tâm sự, chính vì đam mê ẩm thực mà cô có thân hình hơi mũm mĩm. Quỳnh Như có rất nhiều sáng tạo, đầu tiên là kết hợp hai món ăn tưởng như rất khác nhau, một món nóng và một món lạnh, thành một món. Thí sinh này còn sáng tạo chiên tôm bằng dầu dừa để món ăn được dậy mùi hơn.

Hai thí sinh dự thi cuối cùng trong tập một là vợ chồng Trần Thanh Tùng (46 tuổi) và Lâm Thị Ngọc Thúy (38 tuổi), giám đốc một công ty tổ chức sự kiện. Tiếc nuối vì chưa nhận được chiếc tạp dề trắng ở mùa thi đầu tiên, anh Tùng đã quyết tâm quay trở lại với chương trình để chứng minh và thể hiện tài năng của mình. Lần này, anh đi cùng với vợ để so tài và quyết tìm ra người nấu ngon nhất trong căn bếp gia đình mình. Trong khi đó, chị Ngọc Thúy hy vọng sát cánh bên chồng và cùng nhau đi vào càng nhiều vòng sau càng tốt và để có cơ hội cạnh tranh trực tiếp cùng chồng.

Chị Thúy nấu món ức gà áp chảo (nguyên liệu: ức gà, rau củ, phúc bồn tử) còn anh Tùng làm món bò sốt vang (nguyên liệu: bò, nấm, rượu vang). Dù có sự chuẩn bị tương đối kỹ càng, nhưng vì nước sốt làm quá tay và bị đắng, món ăn của anh Tùng đã một lần nữa bị giám khảo Tuấn Hải từ chối. Chiếc tạp dề trắng được trao cho chị Thúy nhờ cách chế biến món gà áp chảo với sốt phúc bồn tử rất xuất sắc. Cặp vợ chồng này khiến ban giám khảo khó xử vì muốn chuyển giao tạp dề trắng của vợ cho chồng. Cuối cùng, với tình yêu cùng niềm đam mê nấu nướng, anh Tùng đã được ban giám khảo cho thêm một cơ hội vào vòng tiếp theo, trong niềm hạnh phúc và xúc động của cả hai vợ chồng và hai con đã ngồi suốt một buổi bên ngoài cổ vũ cho ba mẹ.

Hành trình về ẩm thực của Vua đầu bếp ở vòng Chinh phục giám khảo với những thí sinh tại khu vực TP HCM sẽ tiếp tục lên sóng trong tập 2 vào lúc 20h thứ Bảy, ngày 26/7 trên kênh VTV3.

Kim Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Đặc sản bò tơ Củ Chi

Miếng thịt bò mềm, ngọt, thơm đượm mùi sữa kết hợp cùng vị thanh mát của rau, dẻo dai của bánh tráng, đậm đà của mắm nêm làm nên đặc sản bò tơ Củ Chi.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Sườn non chiên bột

Sườn được chiên vừa tới nên thơm ngon, béo mềm, kết hợp với ớt satế cay nồng cùng lớp bột năng bên ngoài giòn giòn khiến món ăn thêm vị đậm đà.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm