Nội dung

Món canh này rất được lòng những gia đình có gốc gác miền biển. cá đuối nhiều sụn ăn miếng nào ngon miếng đó, rau bắp chuối nấu trong nước canh chua mang lại vị mới lạ. Để thực hiện món này đòi hỏi sự kỳ công, quan trọng nhất là phải có tương hột. 

Nguyên liệu: 

- 400 g cá đuối rửa sạch, cắt thành miếng vừa. 

- 100 g tương hột

- Me chua, cà chua, rau ngò om (rau ngổ)

- Hành, ớt, nước mắm, bột ngọt, bột nêm

Canh chua cá đuối với rau bắp chuối

Nguyên liệu không thể thiếu của món này là tương hột. 

Cách chế biến:

Đầu tiên, cho cá đuối vào tô, cắt hành lá và ớt vào, nêm 1 muỗng nước mắm, 1/2 muỗng bột ngọt. Để khoảng 10 phút cho gia vị thấm vào cá. 

Tiếp đó, bắt chảo dầu lên bếp, chờ dầu sôi thì cho cá đuối đã ướp vào chảo, đảo qua đảo lại rồi tiếp tục cho thêm tương hột, khoảng vài phút cho vào một cái tô riêng. 

Bắt một nồi nước lên bếp, dầm me và cho cà chua vào. Khi nước bắt đầu sôi, bỏ cá đuối tương hột và rau bắp chuối vào. Chờ nồi canh sôi thêm lần nữa, nêm nếm cho vừa ăn. Tắt lửa và múc ra tô. Trang trí thêm bằng rau ngò om (rau ngổ) và ớt. 

Canh chua cá đuối với rau bắp chuối

Món canh chua cá đuối rau bắp chuối sau khi hoàn tất. 

Bài và ảnh: Thảo Nghi

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Đặc sản bò tơ Củ Chi

Miếng thịt bò mềm, ngọt, thơm đượm mùi sữa kết hợp cùng vị thanh mát của rau, dẻo dai của bánh tráng, đậm đà của mắm nêm làm nên đặc sản bò tơ Củ Chi.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sườn non chiên bột

Sườn được chiên vừa tới nên thơm ngon, béo mềm, kết hợp với ớt satế cay nồng cùng lớp bột năng bên ngoài giòn giòn khiến món ăn thêm vị đậm đà.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Bò nướng mè thơm ngon

Cho thịt bò vào lò nướng vừa chín vàng. Xếp bò ra đĩa, rắc thêm mè (vừng) lên trên. Món này ăn nóng với tương ớt và rau sống vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm