Nội dung

Nguyên liệu: Đu đủ, cà rốt nạo: 200 g, giá đỗ: 100 g, dưa chuột tươi: 100 g, giò lụa: 100 g, lạc nhân: 100 g, vừng trắng: 20 g, thịt nạc thăn: 100 g, trứng vịt: 1/2 quả. Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị thêm: Nước mắm, ớt, dấm, tỏi, rau thơm, mùi, kinh giới, đường.

Cách làm:

Bước 1: Đu đủ, cà rốt rửa bằng nước sôi để nguội, vớt ra rổ để ráo. Dưa chuột rửa sạch bổ đôi, bỏ ruột, thái vát.

Giá đỗ rửa sạch để ráo nước, rau thơm, mùi, kinh giới nhặt rửa sạch, cắt khúc ngắn.

Nộm thập cẩm

Chuẩn bị các nguyên liệu.

Bước 2: Thịt lợn thái mỏng, ướp muối, đường, tiêu để ngấm, rán vàng rồi để nguội và thái chân hương. Vừng, lạc rang thơm, bóc vỏ, giã dập.

Nộm thập cẩm

Rán thịt.

Bước 3: Pha một bát nước gồm dấm, đường, tỏi, ớt, nước mắm vị cân đối.

Nộm thập cẩm

Pha nước chấm.

Bước 4: Đu đủ, cà rốt, dưa chuột, giá đỗ cho vào khay, dội 1/2 bát nước đã pha vào trộn đều để ngấm 5 phút rồi vớt ra để ráo.

Cho các nguyên liệu đã trộn trở lại khay, cho tiếp 3/4 thịt lợn, lạc, vừng, đổ nốt bát nước đã pha trộn đều các nguyên liệu, cho rau thơm vào trộn đều, bày ra đĩa. Trên đĩa nộm bày trứng, thịt, giò, lạc mỗi thứ một góc, xen kẽ bày rau thơm, ớt tỉa hoa cho đẹp.  

Nộm thập cẩm

Trộn đều.

Yêu cầu: Nộm ăn giòn, không khô xác, các nguyên liệu vẫn giữ được màu sắc tự nhiên. Món ăn nổi mùi thơm của các gia vị và lạc, vừng, vị chua, cay, ngọt cân đối.

(Trung tâm hướng dẫn nấu ăn Ezcooking class, 15 Bích Câu, Hà Nội. Điện thoại: 04.7325732)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Mực xào rối

Với những hướng dẫn cụ thể của các đầu bếp chuyên nghiệp của Trung tâm dạy nấu ăn Ezcooking, bạn có thể chế biến món mực xào rối rất ngon, đem lại cảm giác mới lạ cho bữa ăn gia đình mình.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm