Nội dung
3 món đơn giản cho bữa ăn ngày thường

Ảnh: Vào Bếp.

Canh bông bí thịt bò

Nguyên liệu: 100 g phi lê thịt bò, 300 g bông bí, 1 tép tỏi. Gia vị: hạt nêm, muối, đường, tiêu, dầu ăn.

Cách làm: 

Thịt bò rửa sạch, để ráo, băm nhuyễn. Ướp với 1/2 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê tiêu, 1/2 thìa súp dầu ăn. Bông bí nhặt bỏ cuống và nhụy, rửa sạch, để ráo. Tỏi bóc vỏ lụa, băm nhuyễn.

Phi thơm tỏi băm với 1/2 thìa súp dầu ăn, cho thịt bò vào xào chín tái.

Đun sôi 800 ml nước, cho bông bí và thịt bò vào, nấu chín trên lửa lớn (không đậy nắp) rồi tắt bếp. Nêm 2 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê đường, 1/2 thìa cà phê muối.

Múc canh ra tô, thêm1/2 thìa cà phê tiêu vào cho thơm.

Mách bạn: Khi rửa bạn nên nhẹ tay để bông bí không bị giập nát.

3 món đơn giản cho bữa ăn ngày thường

Ảnh: Vào Bếp.

Bắp cải xào thịt heo

Nguyên liệu: 100 g thịt nạc dăm, 300 g bắp cải, 50 g củ cà rốt, 3 tép tỏi. Gia vị: hạt nêm, đường, muối, tiêu, dầu ăn.

Cách làm: Thịt nạc rửa sạch, thái miếng dày 0,5 cm. Ướp với một thìa cà phê hạt nêm. Bắp cải thái miếng bản to 1 cm, rửa sạch, để ráo. Cà rốt gọt vỏ, bào miếng dài 6 cm, bản to 1 cm. Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn.

Phi thơm tỏi băm với 1,5 thìa súp dầu ăn, cho thịt vào xào săn. Cho tiếp bắp cải và cà rốt vào, nêm 1/2 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê muối và đun đến khi bắp cải chín mềm thì tắt bếp.

Cho bắp cải xào ra đĩa, rắc thêm 1/2 thìa cà phê tiêu lên.

Mách bạn: Bắp cải sẽ ra nước trong khi nấu. Do đó, bạn nên xào trên lửa lớn để món xào được khô.

3 món đơn giản cho bữa ăn ngày thường

Ảnh: Vào Bếp.

Tôm rim nước cốt dừa

Nguyên liệu: 150 g tôm đất, 100 g dừa nạo, 1 cọng hành lá, 2 tép tỏi. Gia vị: hạt nêm, muối, tiêu, đường, nước mắm, dầu ăn.

Cách làm: 

Cắt bỏ đầu tôm, rửa sạch, để ráo. Dừa nạo ngâm với 1/4 bát nước ấm (70 độ C), vắt lấy 1/2 bát nước cốt. Hành lá bỏ rễ, rửa sạch, thái xéo dài 1,5 cm. Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn.

Phi thơm tỏi băm với 1 thìa súp dầu ăn, cho tôm vào đảo đều trên lửa lớn. Nêm 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa súp nước mắm,1/2 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê đường. Khi tôm thấm gia vị, cho nước cốt dừa vào rim. Nước cạn, tắt bếp, cho 1/2 thìa cà phê tiêu và hành lá vào.

Mách bạn: Không rim tôm trên lửa nhỏ, tôm sẽ ra hết nước và teo lại, không ngon

(Theo Vào Bếp)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Mực xào rối

Với những hướng dẫn cụ thể của các đầu bếp chuyên nghiệp của Trung tâm dạy nấu ăn Ezcooking, bạn có thể chế biến món mực xào rối rất ngon, đem lại cảm giác mới lạ cho bữa ăn gia đình mình.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Giò gà

Đây là món ăn rất hấp dẫn mà các bà nội trợ có thể chuẩn bị cho mâm cơm ngày Tết nhà mình. Món này do cô Vương Thị Thắng, nguyên trưởng khoa chế biến món ăn, trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội hướng dẫn.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm