Nội dung
Giò gà

Ảnh: Webtretho.

Nguyên liệu: Gà: 1 con (1-1,5 kg), tai lợn: 2 cái, giăm bông: 2 g, giò sống: 2 g. Gia vị gồm tiêu, muối, mì chính, rượu cô nhắc (rượu thơm).

Cách làm:

- Giăm bông thái con chì. Tai lợn sơ chế sạch, luộc chín

- Gà làm sạch, rút xương, để nguyên con. Ướp tiêu, mì chính, rượu.

Lấy 1/2 số giò phết vào gà. Tai lợn luộc chín xếp tiếp lên rồi tiếp tục phết nốt số giò còn lại lên trên. Xếp giăm bông thái con chì dài dọc thân gà.

Cuối cùng, gói tròn lại (sao cho phần da gà bao xung quanh) bằng một khăn vải trắng sạch (kích thước 50 x 50 cm), quấn chặt, dùng dây vải 4,5 m buộc chặt rồi đem hấp chín (khoảng 30-45 phút). Cuối cùng, tháo dây, bó lại cho chặt.

Khi ăn cắt miếng.

Vương Thị Thắng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Tai mũi lợn nấu đông

Ngoài món thịt nấu đông thông thường, bạn có thể "cải biến" một chút để có một món tai mũi lợn đông vừa ngon, vừa không ngán cho những ngày Tết này.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Món ăn ngày Tết cho bé

Dưới đây là những món đơn giản, bổ dưỡng, không mất nhiều thời gian để mẹ chế biến cho bé trong dịp Tết. Những món lạ miệng, đẹp mắt này sẽ rất hấp dẫn bé.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Đón Tết cùng món lẩu hoa mùa xuân

Món ăn này rất hợp với không khí năm mới, nhất là trong tiết trời lạnh giá năm nay. Đây là chia sẻ của bác Hồng Thúy (575 Kim Mã, Hà Nội) - một giáo viên dạy văn học. Bạn thử tham khảo và cùng trổ tài làm cả nhà ngạc nhiên nhé.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm