Nội dung

1. canh khoai mỡ nấu tôm thịt

Những món ngon bình dị từ khoai mỡ

Nguyên liệu:

- 1 củ khoai mỡ (400g), 100 g thịt bằm, 200 g tôm sú.

- Hạt nêm, đường, muối, ngò om.

Cách chế biến:

- Khoai mỡ rửa thật sạch vỏ. Gọt vỏ để riêng. Khoai nạo nhuyễn, ngâm vào nước lọc. Vỏ khoai cho vào nồi đun với ít nước để lấy màu tím đặc trưng của khoai.

- Tôm rửa sạch, bóc vỏ, bỏ chỉ đen rồi giã dập. Thịt nạc bằm nhuyễn. Cho tôm thịt vào bát ướp chung với ít hạt nêm, đường, muối. Phi thơm hành, cho tôm, thịt vào xào chín.

- Cho nước vào xâm xấp rồi đun sôi, sau đó cho khoai mỡ vào nấu chín mềm. Tiếp đến cho bát nước tím của vỏ khoai vào, nêm lại gia vị cho vừa ăn. Canh khoai mỡ phải dùng khi nóng, khi ăn cho ít ngò ôm vào để món canh dậy mùi thơm.

2. Giòn rụm bánh khoai mỡ

Những món ngon bình dị từ khoai mỡ

Nguyên liệu:

- 300 g khoai mỡ.

- 5 thìa canh bột mì, 4 thìa canh bột năng, 4 thìa canh đường cát trắng.

Cách chế biến:

- Khoai mỡ gọt sạch vỏ, rửa sạch rồi nạo nhuyễn. Tiếp đến cho khoai mỡ vào nồi nấu chín, tán nhuyễn.

- Sau khi nấu, cho khoai mỡ vào bát. Tiếp đến cho bột năng, bột mì cùng đường cát vào. Trộn đều rồi nhồi mạnh tay đến khi hỗn hợp đó dẻo, mềm, mịn là được. Sau đó chia bột thành từng phần nhỏ rồi tạo hình theo ý thích của bạn.

- Làm nóng chảo dầu, cho bánh vào chiên vàng. Bạn nhớ chiên nhỏ lửa để bánh chín vàng giòn, không bị cháy. bánh khoai mỡ chín vàng đẹp mắt, tuy là món ăn bình dị nhưng lại rất ngon miệng.

3. Chè khoai mỡ

Những món ngon bình dị từ khoai mỡ

Nguyên liệu:

- 1 củ khoai mỡ khoảng 500 g.

- 1 kg dừa nạo vắt lấy nước cốt, 1 ống vani, 200 g đường phèn bột.

Cách chế biến:

Khoai mỡ gọt vỏ, rửa sạch, thái thành từng phần nhỏ rồi cho vào nồi nấu chín. Tiếp đến chắt phần nước màu tím để riêng. Vỏ khoai rửa sạch, nấu lấy nước.

Tán nhuyễn khoai mỡ với nước luộc vỏ khoai. Sau đó cho vào rây lược lấy phần bột mịn, bỏ phần sơ. Khoai mỡ lược xong cho vào nồi nấu sôi với nước luộc khoai. Cho đường phèn bột vào đánh tan, nếm thử có vị ngọt vừa là được. Thêm một ống vani để món chè dạy mùi thơm.

Dừa nạo vắt lấy nước cốt, cho vào nồi đun với lá dứa, sữa tươi, ít muối. Khuấy đều đến khi nước cốt dừa sôi thì tắt bếp. chè khoai mỡ có thể dùng nóng hoặc dùng lạnh đều ngon miệng.

Khánh Hòa

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Bánh canh ghẹ Hà Tiên tại Sài Gòn

Món ăn tưởng chừng đơn giản nhưng khá hấp dẫn với thực khách bởi vị tươi ngon, béo, bùi đặc trưng của thịt ghẹ, độ dai quyến rũ của bánh canh bột gạo cùng với nước dùng có vị ngọt đậm đà tinh túy.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm