Nội dung

1. Macaron - Pháp

Macaron là một loại bánh ngọt của Pháp được làm từ lòng trắng trứng, đường bột, đường cát, bột hạnh nhân và thêm màu thực phẩm tự nhiên. Nhân bánh thường là mứt, chocolate hoặc kem bơ kẹp ở giữa.

Thưởng thức macaron, người ta có thể tìm thấy từ những hương vị truyền thống như mâm xôi, chocolate, cho đến những hương vị mới như nấm và trà xanh. Macaron với vị giòn tan của vỏ bánh, béo ngậy ngọt ngào của phần nhân, với vẻ ngoài đáng yêu và nhiều màu sắc đẹp mắt, đây là món bạn không nên bỏ qua khi khám phá nền ẩm thực Pháp.

Những món bánh ngon vòng quanh thế giới

Bánh macaron. Ảnh: News.

2. Bánh Pavlova của Australia

Bánh Pavlova được đặt theo tên của một diễn viên múa ba lê nổi tiếng người Nga là Anna Pavlova. Người tạo ra loại bánh này đã đặt tên như vậy để thể hiện niềm vui của mình khi Anna Pavlova đến thăm Australia và New Zealand. Bánh có vị ngọt nhẹ, giống như bánh trứng đường nhưng sử dụng nguyên liệu bột ngô nên rất xốp và mềm bên trong, giòn ở mặt ngoài. Pavlova thường được phủ một lớp trái cây tươi bên ngoài làm tăng thêm hương vị cho món bánh này.

Những món bánh ngon vòng quanh thế giới

Bánh Pavlova. Ảnh: Citinews.

3. Tiramisu - Italia

Tiramisu là một loại bánh ngọt tráng miệng rất nổi tiếng của Italia. Sản phẩm là sự kết hợp hòa quyện giữa hương thơm của cà phê, rượu nhẹ và vị béo của trứng cùng kem phô mai. Chỉ cần cắn một miếng, bạn sẽ cảm nhận được tất cả các hương vị đó hòa quyện cùng một, chính vì thế người ta còn ví món bánh này là "Thiên đường trong miệng của bạn" .

Những món bánh ngon vòng quanh thế giới

Ảnh: Dep.

4. Bánh Mochi của Nhật Bản

Mochi là món ăn truyền thống trong ngày tết rất được người Nhật yêu thích, tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng trong năm mới. Nhân bánh có thể làm từ đậu đỏ, đậu trắng hoặc dâu tây hay một số loại hoa quả khác kết hợp với đậu đỏ. Vỏ bên ngoài mềm, dai là nét đặc trưng của bánh mochi, trong khi đó lớp bột gạo trắng muốt bên ngoài giúp chúng trở nên mịn màng và đẹp mắt hơn rất nhiều.

Ngày nay bánh mochi trở nên đa dạng hơn với nhiều loại nhân và nhiều màu sắc dịu nhẹ dễ thương.

Những món bánh ngon vòng quanh thế giới

Ảnh: Gohemy.

5. Bánh táo của Mỹ

Bánh táo được xem là biểu tượng của nền văn hóa ẩm thực Mỹ, thể hiện sự thịnh vượng và là niềm tự hào trong suốt những năm của thế kỷ 19 và 20 của đất nước này. Bánh táo Mỹ với phần vỏ bánh mỏng, giòn mềm, ẩn chứa phần nhân táo thơm ngọt, điểm chút vị chua dịu của trái cây quả sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho những tín đồ bánh ngọt trên toàn thế giới.

Những món bánh ngon vòng quanh thế giới

Ảnh: News.

6. Bánh Sachertorte của Áo

Sachertorte là một loại bánh xốp được tạo ra bởi loại chocholate tuyệt hảo nhất của nước Áo. Sachertorte có vị ngọt nhẹ, gồm nhiều lớp bánh được làm từ ruột bánh mì và bánh sữa chocholate, xen lẫn giữa các lớp bánh là mứt mơ. Món bánh chocholate này nổi tiếng tới mức thành phố Vienna của Áo đã ấn định tổ chức một ngày Sachertorte quốc gia, vào 5/12 hằng năm.

Những món bánh ngon vòng quanh thế giới

Ảnh: Kimmaimai.

7. Bánh Tapioca của Brazin

Đây là món ăn vặt khá phổ biến ở Brazil. Bánh là bột mì cán mỏng nướng giòn, khi ăn sẽ được kẹp với nhân kem, chuối, pho mát, chocolate. Khi ăn vào, bạn sẽ cảm nhận hương vị lạ miệng với nhân bánh mềm, vỏ bánh, vị chocolate thơm ngọt nhẹ...

Những món bánh ngon vòng quanh thế giới

Ảnh: Kenhanuong.

8. Bánh Black Forest - Đức

Black Forest là tên gọi riêng của một loại bánh, một món tráng miệng, có nguồn gốc từ Đức. Bánh bao gồm nhiều lớp bánh bông lan chocolate xen giữa các lớp kem tươi trộn với anh đào, sau đó được phủ một lớp kem tươi lên trên, rồi trang trí bằng quả anh đào đen và chocolate bào vụn. Bí mật của chiếc bánh này nằm ở loại rượu brandy anh đào, chính vị rượu đặc trưng này là làm chiếc bánh Black Forest trở nên hoàn toàn khác biệt và lừng danh trên thế giới.

Những món bánh ngon vòng quanh thế giới

Ảnh: Gato.

Lê Hà Ngọc Trâm

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Thơm ngon lẩu đầu cá hồi

Cá hồi béo và ngọt thịt nhưng cũng rất tanh, nếu không biết khử mùi, sẽ khó ăn. Với những hướng dẫn dưới đây, bạn có thể nấu được món lẩu cá hồi thơm ngon, hấp dẫn.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Tự nấu xúp ngô gà ở nhà

Là một món ăn bổ dưỡng, ngon miệng, xúp ngô gà được chế biến khá đơn giản. Hôm nào đó gia đình ăn gà luộc, bạn có thể trích một phần để nấu xúp, đổi vị cho cả nhà.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm