Nội dung

Một món ăn được đánh giá là đem lại cảm giác tức thì phải hội đủ hai trong ba yêu cầu là: có tác dụng phục hồi sức lực, kiềm chế cảm xúc và ngon điên cuồng. Dựa trên những đánh giá đó, dưới đây là mười món ăn ngon bạn có thể nghĩ đến khi cần sự phục hồi về tinh thần.

1. Kem của người Mỹ

Những món ăn giúp bạn hưng phấn

 

Hương vị thơm ngon và mang chút hoài cổ, kem làm chúng ta hồi tưởng lại thời học sinh vô tư và những bữa tiệc sinh nhật. Vị ngọt béo, mát lạnh của kem giúp xua tan cảm giác tuyệt vọng và giải nhiệt cơn bức bối trong người bạn. Nếu bạn bước vào một hộ gia đình ở Mỹ và tìm thấy một đống vỏ hộp kem trống rỗng thì bạn biết chắc rằng chủ nhân của nó vừa trải qua một thời gian thê thảm.

2. Nutella của người Italy

Sô cô la từ lâu đã được biết đến như loại thực phẩm ngọt ngào có khả năng xoa dịu tâm trạng con người. Nutella được làm từ sô cô la lỏng rất được người Italia ưa chuộng.

Những món ăn giúp bạn hưng phấn

Một cuộc thăm dò ý kiến thu hút nhiều người tham gia, cho biết 100% phụ nữ ở đất nước này lựa chọn Nutella như món ăn an ủi tinh thần mỗi khi kết thúc cuộc cãi vã với bạn trai hoặc sau một buổi chiều phải chật vật đối phó với hệ thống tàu điện. Quết nó lên bánh mì hoặc trong trường hợp khẩn cấp có thể thưởng thức hương vị của chúng trên những đầu ngón tay cũng rất tuyệt.

3. Chilaquiles của Mexico

Những món ăn giúp bạn hưng phấn

Chilaquiles đôi khi còn được gọi là món ăn “hổ lốn”. Một đĩa Chilaquiles được tạo ra bởi bất kỳ thứ gì được tìm thấy trong nhà bếp của người Mexico. Sau đó người ta sẽ cho thêm khoai tây chiên, pho mát, gà xé, trứng và sốt nóng Roja hay bất cứ thứ gì có trên tay - giống như một thùng chứa rác vậy.

Món này thường ăn vào bữa sáng với nước sốt nóng còn bốc khói để giải quyết những tàn tích còn sót lại sau một buổi chè chén say sưa tối hôm trước.

4. Kartoffelpuffern của người Đức

Những món ăn giúp bạn hưng phấn

Trong lĩnh vực đồ ăn đem lại sự thoải mái, khoai tây là vua. Khoai tây thường xuyên xuất hiện dưới nhiều hình thức chế biến như khoai tây chiên, khoai tây nghiền, poutine... Món Kartoffelpuffern gồm bánh khoai tây chiên với táo xay, hoặc thịt xông khói chiên giòn và cá hồi. Đây là món ăn được đánh giá mang lại sự thoải mái tức thì cho tâm trạng của người ăn.

5. Mỳ ống trộn pho mát của người Bắc Mỹ

Đây là món ăn truyền thống của người Bắc Mỹ, được làm từ mỳ ống ngắn và nước sốt pho mát Cheddar dạng kem. Sau đó đem nướng với một lớp vụn bánh mì giòn.

Những món ăn giúp bạn hưng phấn

Thương hiệu pho mát đóng gói chế biến sẵn như của Velveeta và Kraft chiếm một vị trí quan trọng trong trái tim nhiều người Bắc Mỹ, nhưng kem pho mát tự làm bằng tay là ngon nhất. Người Mỹ nói, chỉ cần cắn một miếng bánh pho mát sẽ nhắc bạn nhớ rằng có ai đó ngoài kia đang thực sự yêu quý bạn, bạn nhớ rồi chứ?

6. Cơm rang thập cẩm của người Nam Á và người Anh

Món cơm rang thập cẩm có thành phần gạo, đậu lăng và các loại gia vị từ lâu đã rất phổ biến ở những quốc gia trồng lúa từ Delhi đến Dhaka, Birmingham. Món này có vẻ quá nhiều dinh dưỡng để xếp vào danh mục ăn vặt giải tỏa stress nhưng hàng triệu tín đồ của cơm rang thập cẩm đã xếp nó như vậy và chắc là không thể nhầm lẫn được.

Những món ăn giúp bạn hưng phấn

Món ăn đạt cả 3 tiêu chí của một món ăn thoải mái – nó ngon và thường được làm mỗi khi ta ốm hay quá lười để nấu một bữa hoàn chỉnh. Cơm rang gợi lên những ký ức mạnh mẽ về những ngày ăn cơm mẹ nấu ở nhà.

7. Mỳ trộn Koshary của người Ai Cập

Koshary là thức ăn phổ biến của người Ai Cập. Được làm từ đậu lăng, hành tây chiên, mì ống ngắn, giấm và nước sốt cà chua, ớt shatta.

Những món ăn giúp bạn hưng phấn

Món ăn được phục vụ trong nhà hàng hay bày bán trên đường phố Ai Cập bởi những nhà cung cấp cạnh tranh khốc liệt. Bạn đã bao giờ thử ăn món này trong lúc khóc? Điều đó không hẳn dễ dàng nhưng cảm giác đem lại rất tốt đấy.

8. Hạt hướng dương của người Nga

Những món ăn giúp bạn hưng phấn

Hạt hướng dương là thứ ăn vặt được yêu thích ở Nga. Thực phẩm giàu năng lượng này đã trở nên phổ biến ở đây từ thời Sa hoàng. Người nga ăn hạt hướng dương giống như việc chúng ta nhai kẹo cao su hay hút thuốc lá, một cách để giết thời gian và giải tỏa căng thẳng.

9. Bánh Pho mát của người Bắc Mỹ

Người Bắc Mỹ sử dụng Bánh Pho mát như một món ăn tinh thần không có nghĩa đây là loại bánh truyền thống của họ. Các nhà sử học cho rằng bánh pho mát có nguồn gốc từ Hy Lạp và các phiên bản khác của nó xuất hiện ở khắp nơi trên thế giới.

Những món ăn giúp bạn hưng phấn

Tuy nhiên người Mỹ và Canada có thói quen chế biến bánh pho mát theo kiểu New York với vị ngọt, nhiều kem và bột bánh quy. Đừng quá lo lắng về độ béo của nó, lớp trái cây trên cùng giúp nó trở thành món ăn lành mạnh cho sức khỏe.

10. Cơm Cà ri của người Nhật

Cho dù ở Ấn Độ, Thái Lan hay Anh, khi được hỏi về món ăn giúp họ thấy thoải mái thì họ đều nhắc tới món cà ri.

Những món ăn giúp bạn hưng phấn

Tại Nhật Bản, món cơm cà ri được biết đến như một món ăn đặc trưng quốc gia. Món ăn này chế biến khá đơn giản và là món ăn yêu thích của những người bận rộn.

Theo Đánh giá lựa chọn

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Thương nhớ hương mắm còng

Mắm còng ăn với canh chua cá lóc bông so đũa thì no căng bụng vẫn còn thèm. Mắm còng ăn với bánh tráng, thịt luộc, rau sống thì khỏi chê. Mắm còng kho với thịt ba rọi ăn với cơm gạo nàng thơm coi chừng bể bụng chớ chẳng chơi!

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm