Nội dung

Trị tóc bết dính

Nếu bạn đi ra ngoài và tóc bị dầu hay bết dính, hãy dùng một chiếc cọ make up cỡ lớn nhúng vào phấn em bé, rắc đều lên chân tóc rồi xới tóc nhẹ cho lượng phấn thừa rơi ra. Phấn sẽ hút bớt dầu và bồng bềnh trở lại.

Trị gàu

Khi tóc bạn bị gàu, lấy vài viên aspirin (hay còn gọi là pH 8, có bán rất nhiều tại các hiệu thuốc) tán mịn sau đó trộn cùng dầu gội dầu để gội đầu như bình thường. Chà xát hỗn hợp thật đều trên tóc và cả da đầu của bạn. Ủ tóc trong vài phút rồi gội sạch đầu lại bằng dầu gội đầu thông thường.

Những mẹo làm đẹp tóc nhanh và dễ thực hiện

Để tránh tóc bị gẫy và hư tổn, không buộc tóc đuôi ngựa quá chặt vì có thể làm tóc bị kéo căng quá mức, đặc biệt khi bạn gỡ bỏ dây chun buộc. Việc thắt chặt cũng dẫn đến rụng tóc, hỏng tóc và chẻ ngọn. Thay vào đó, nên đầu tư cho một loại gel hay gôm xịt tóc "xịn" để tạo nếp tóc khi buộc tóc mà không cần buộc quá chặt, nên thả tóc khi ngủ là tốt nhất.

Tóc khô xơ

Với những người có mái tóc khô xơ, hãy sử dụng mayonaise để ủ tóc. Mayonnaise sẽ giúp bạn nhanh chóng khôi phục lại độ ẩm tự nhiên cho tóc. Tất cả những gì bạn cần thực hiện chỉ là cho một ít mayonnaise lên tóc cùng với một loại tinh dầu ưa thích để tạo mùi thơm. Để khoảng 15-20 phút rồi gội và xả sạch như bình thường.

Tóc rụng nhiều

Để tóc bạn bớt rụng, hãy ép lá cây rau dền lấy nước và dùng bông gòn hay khăn vải mềm thấm nước đắp lên da đầu. Cách làm này đặc biệt kích thích giúp tóc mọc nhanh trở lại.

Giúp tóc mọc nhanh và dày

Hãy nhúng chiếc lược chải tóc của bạn (đảm bảo là một chiếc lược sạch sẽ) vào tinh dầu dừa. Sau đó chải đều lên tóc để dầu dừa có thể thấm vào da đầu và cung cấp dưỡng chất, cũng như độ ẩm cần thiết cho da đầu. Bạn có thể tiếp tục massage da đầu bằng tay để cho dầu dừa thẩm thấu nhanh hơn.

Tiếp theo, búi hoặc quấn tóc lại cho gọn gàng, nhưng đừng siết chặt quá sẽ làm tóc tổn thương. Bạn có thể trùm khăn hoặc đội mũ tắm để tinh dầu dễ hấp thụ vào tóc hơn, sau một giờ hãy gội lại với dầu gội như bình thường. Thường xuyên áp dụng cách này, khoảng một tuần một lần giúp tóc bạn được dưỡng ẩm và nuôi dưỡng từ sâu bên trong chân tóc, kích thích tóc mọc nhanh và nhiều hơn.

Theo Webphunu

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm