Nội dung
Những mẹo giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi vào bếp

Tất bật với công việc nhưng vẫn muốn chính tay chuẩn bị từng bữa ăn cho cả gia đình là mong muốn của không ít phụ nữ hiện đại. Không cần tiêu tốn hàng giờ đồng hồ trong bếp, các chị em vẫn có thể xử lý khâu sơ chế hoàn hảo, phần chế biến sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Những bí quyết tiết kiệm thời gian

Lên thực đơn theo tuần và đi chợ một lần vào cuối tuần để tiết kiệm thời gian. Bạn cần lên kế hoạch các món ăn hay các loại thực phẩm cần thiết để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho mọi thành viên trong gia đình.

Để riêng biệt và trữ đông thực phẩm theo từng hộp có dán mác tên món và ngày bỏ vào tủ lạnh.

Chọn hộp lưu trữ theo màu để nhận diện thịt-cá, rau củ - trái cây, đồ khô… một cách nhanh chóng. Hiện nay có 2 loại hộp thủy tinh dày và hộp nhựa chất lượng cao – có thể sử dụng trong lò vi sóng, để tránh phát sinh các chất độc hại từ nhựa trong quá trình rã đông hay hâm nóng thực phẩm.

 
Những mẹo giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi vào bếp
Nhiều chị em thường mua thực phẩm một lần một tuần để tiết kiệm thời gian

Cách thức sơ chế nhanh

Các món nướng, kho, … nên tẩm ướp sẵn rồi cho vào tủ lạnh. Khi nấu sẽ không mất thời gian chờ thấm gia vị. Để thực phẩm không bị lẫn mùi, các chị em nên chú ý chọn tủ lạnh có hệ thống làm lạnh kép Twin Cooling System.

Nên ninh sẵn nước dùng, nước cốt ninh xương từ gà, thịt… cho từng món ăn rồi chia thành từng hộp nhỏ, lưu trữ vào trong ngăn đông. Khi nấu, bạn chỉ cần rã đông và cho rau củ vào là có ngay một món canh nóng sốt, giúp tiết kiệm đến 30-45 phút mỗi ngày.

Tận dụng gia vị, thảo mộc để tăng mùi vị các món xào nấu bằng cách thả rau gia vị tươi vào các khay đá viên, rót ngập dầu olive rồi trữ đông. Mỗi bữa chỉ cần lấy 1-2 viên ra xào nấu, tránh tình trạng hao hụt do hư hỏng trong quá trình bảo quản.

Để rã đông thực phẩm thì tối hôm trước hoặc sáng trước khi đi làm lấy ra cho xuống ngăn mát tủ lạnh. Thực phẩm sau khi rã đông ở ngăn mát lấy ra có thể nấu được ngay mà vẫn rất tươi ngon.

 
Những mẹo giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi vào bếp
Các món nướng hoặc kho nên tẩm ướp sẵn rồi cho vào tủ lạnh

Tiết kiệm thời gian tìm kiếm

Thói quen của các thành viên trong gia đình là “ai bỏ gì vào tủ lạnh thì người đó nhớ”, chỉ cần một người “phá vỡ” vị trí một món nào thì ngay lập tức, tủ lạnh sẽ trở nên mất trật tự ngay. Hãy sắp xếp một cách khoa học vị trí các loại thực phẩm trong tủ lạnh để tìm kiếm nhanh nhất. Phân chia không gian trong tủ theo chức năng và nhu cầu. Ngăn đông là nơi sắp xếp các loại thực phẩm đã qua sơ chế theo ngày sử dụng, từ gần (1-2 ngày) đến xa (3-4 ngày). Ngăn mát phía trên thích hợp để bảo quản thức ăn đã nấu chín. Ngăn giữa thích hợp cho các thực phẩm cần được bảo quản mát như sữa chua, bánh ngọt... Trái cây và rau củ được bảo quản ở ngăn dưới cùng. Loại sữa, phô mai, sốt các loại và thức uống giải khát… có thể để trên cánh cửa tủ lạnh. Các bà nội trợ cũng nên phân chia tủ lạnh thành hai khu vực thường xuyên và khu vực ít sử dụng.

Hiện nay, dòng tủ lạnh Food Showcase thế hệ mới, thiết kế “tủ lạnh trong tủ lạnh” với ngăn Showcase dành lưu trữ các thực phẩm thường xuyên sử dụng, trong khi các nguyên liệu lớn hơn và cần bảo quản lâu có thể trữ trong ngăn InnerCase, giúp mọi thành viên có thể tìm thấy món mình cần nhanh gấp 2.1 lần.

Những mẹo giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi vào bếp
Đặc biệt, tủ lạnh Samsung Food Showcase với hệ thống lấy nước trong với dung tích lên đến 4.5 lít, đủ dùng cả ngày cho cả gia đình, bạn sẽ không còn phải rót nước vào từng chai- bình nhựa, vừa tiện lợi, vừa an toàn cho sức khỏe cả nhà. 
 

“Tủ lạnh trong tủ lạnh” Samsung Food Showcase

• Dung tích lớn nhất lên đến 630 lít, là dòng tủ lạnh cao cấp nhất của Samsung giúp tăng khả năng lưu trữ 20-30% so với sản phẩm cùng kích thước.

• Thiết kế ngăn lưu trữ khoa học, chia làm 3 khu vực dành riêng cho Mẹ, Gia đình và Bé, giúp mọi thành viên tìm thấy thứ mình cần nhanh gấp 2.1 lần.

• Hệ thống lấy nước trong với dung tích lên đến 4.5l đủ dùng cho cả gia đình.

Tủ lạnh 2 cửa Samsung Pebble Blue

• Thích hợp cho gia đình 2-3 người. Thiết kế xanh tím lấp lánh đẹp mắt, khả năng giữ thực phẩm tươi ngon suốt cả tuần nhờ hệ thống làm lạnh kép và ngăn Moistfresh Zone giữ ẩm tối ưu cho rau củ.

• Tối ưu hóa khả năng lưu trữ bằng ngăn chứa đa năng cũng như ngăn chứa trên cánh cửa lớn và sâu hơn, khay kéo trượt thuận tiện.

• Hệ thống khử mùi với quạt bên trong thổi khí qua một bộ lọc giúp khử mùi và tinh lọc không khí hiệu quả.

 
Những mẹo giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi vào bếp
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 1px;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Theo Saga / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm