Nội dung

Một trong những thành phần trong các loại nước giải khát như coca là sodium bicarbonate (baking soda) - một chất có tính kiềm, có khả năng làm sạch đồ đạc và chăm sóc cơ thể bạn.

Mời bạn tham khảo một số công dụng của loại nước này, theo Homesessive:

Những công dụng bất ngờ của nước ngọt
Ảnh minh họa: Homesessive.com.

Làm sạch nồi

Những vết bẩn bám dai ở đáy nồi thường làm khó các bà nội trợ. Bạn có thể đổ một chút nước giải khát vào nồi và ngâm một lúc rồi dùng miếng ráp làm miếng ráp cọ sạch. Nước ngọt sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn dễ dàng hơn.

Cọ sạch vết hoen rỉ

Ngâm đồ dùng bằng kim loại vào nước giải khát qua đêm, sau đó chà xát lại vào sáng hôm sau. Các vết gỉ sét sẽ mờ đi và dễ dàng làm sạch.

Làm sạch bồn cầu

Thêm một lon nước vào hỗn hợp nước làm sạch toilet có thể giúp đẩy nhanh quá trình cọ rửa khu vệ sinh.

Làm sạch cửa sổ

Thay vì sử dụng hóa chất cọ rửa, hãy thử dùng nước coca để loại bỏ bụi bẩn và dầu mỡ bám vào cửa sổ.

Loại bỏ vết bẩn trên quần áo

Đổ nước giải khát lên trên vết bẩn và ngâm nó một lúc. Tất nhiên vết bẩn sẽ chỉ hơi mờ nhưng sau khi bạn giặt lại đồ bằng máy giặt thì các vệt này sẽ biến mất hoàn toàn.

Làm giảm đau bụng

Nước giải khát giúp cân bằng mức pH trong dạ dày và sẽ tạm thời làm giảm chứng ợ nóng và khó tiêu.

Giảm đau

Thoa nước ngọt lên vùng bị đau có thể làm giảm sự khó chịu khi bị ong đốt và muỗi đốt. Khi bị đau do sứa đốt bạn cũng có thể dùng cách này.

Loại bỏ bã kẹo cao su dính vào tóc

Nếu bị bã kẹo cao su bám vào tóc, bạn đừng cố gỡ ra vì chỉ làm cho đầu đau và tóc rối, thử thoa ít nước coca vào chỗ dính đó, để trong vài phút rồi từ từ gỡ ra.

Ngăn chặn côn trùng và ong

Các loại côn trùng và ong bị hấp dẫn bởi hương thơm ngọt ngào của nước giải khát, vì thế bạn hãy để vài lon nước đã mở nắp ở bên ngoài để "bẫy" chúng. Các loài côn trùng sẽ tập trung vào chỗ cốc nước mà quên đi các "mồi" khác.

Tiêu diệt côn trùng

Nếu bạn muốn loại bỏ một tổ kiến hay ụ gián, hãy đổ nước giải khát vào đó. Mặc dù loại nước này hấp dẫn côn trùng nhưng cũng sẽ giết chúng khi chúng bị ngập trong thứ nước đó.

Vương Linh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bánh ram ít Huế

Là một món ăn dân gian được truyền vào cung đình Huế từ lâu, bánh ram ít trở thành đặc sản của xứ này. Khi ăn bánh ta sẽ cảm nhận được cả vị dẻo của bột nếp, sự đậm đà của nhân tôm thịt của phần bánh ít bên trên và cái giòn rụm của phần bánh ram phía dưới.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Nho để tủ lạnh 3 tháng vẫn tươi

Bình thường nho để trong tủ lạnh một tuần đã có hiện tượng lõm, bục vỏ... song chùm nho của một người dân tại Chùa Láng (Hà Nội) 3 tháng sau vẫn căng mọng, tươi như lúc mới mua.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm