Nội dung
Những chiếc ôm giúp trẻ cảm thấy ấm áp hơn
Mẹ yêu lắm những khi được ôm con trong vòng tay.

Khi mới chào đời, da cổ của bé vẫn còn mềm và đầu chưa cứng, không giữ thẳng được nên khi ôm bé, mẹ nên đỡ trọn đầu con gọn trên bàn tay. Điều này giúp trẻ được ôm gọn gàng trong vòng tay bạn, đón nhận sự ấm áp từ cơ thể mẹ truyền sang. Ngày đầu tiên bé chào đời, mẹ rất bỡ ngỡ và bé cũng lạ lẫm với thế giới bên ngoài nên trẻ cần được mẹ ôm nhiều để thấy ấm áp hơn. Trong giai đoạn mẹ và bé làm quen với nhau, bạn sẽ dễ dàng ngắm bé yêu của mình, xem con giống bố hay giống mẹ, tận hưởng cảm giác hạnh phúc và tự hào khi mình “lên chức” và bé cũng có thể nhìn ngắm, ghi nhớ được khuôn mặt của mẹ qua từng ngày đầu tiên trong đời, cảm nhận được hơi ấm và sự yên tâm của vòng tay mẹ. Bạn có thể khẽ đung đưa vòng tay và hát một bài hát quen thuộc, bé sẽ “ra vẻ” chăm chú lắng nghe. Khi cho bé bú sữa và ru ngủ, mẹ nên ôm sát con hơn và giữ đầu bé cao hơn thân người một chút để cả hai thấy thoải mái.

Những chiếc ôm giúp trẻ cảm thấy ấm áp hơn
Những chiếc ôm giúp bé thêm khỏe mạnh.

Sau tháng đầu tiên, bé đã biết dùng tiếng khóc mỗi khi muốn mẹ ôm mình. Mẹ chỉ cần nựng bé trên tay, đung đưa nhẹ nhàng là on đã lại ngoan ngoãn chìm vào giấc ngủ. Tuy nhiên, khi biết con mình “mè nheo” thì mẹ không cần phải đáp ứng ngay tức khắc vì như thế lâu ngày bé sẽ càng “đòi hỏi” hơn. Đôi khi, mẹ cũng nên tìm hiểu kĩ xem lý do bé khóc ví dụ như bị hăm da, quần áo làm cho ngứa ngáy, côn trùng cắn... làn da của bé mỏng manh và nhạy cảm nên dễ bị mẩn cảm nếu chẳng may mẹ cho bé mặc áo quần bị khô cứng, thô ráp sau khi phơi ngoài nắng. Những lúc như thế mẹ nên xem lại mình đã chăm sóc quần áo cho bé tốt chưa và xem lại những sản phẩm đang dùng cho bé để làm áo quần bé mềm mịn dễ mặc hơn. Nếu không để ý, tất cả đồ dùng của bé như quần áo, khăn, tã, yếm, bao gối, mền cũng sẽ dễ dàng có những mùi khó chịu từ sữa, thức ăn, khiến cho những cái ôm không còn thơm mát nữa. Những lúc đó, mẹ cần tinh ý dùng các sản phẩm giặt xả có hương thơm dịu nhẹ để “ướp hương” cho cái ôm cùng bé. Nhờ vậy, bằng mùi hương thơm nhẹ, bé cũng sẽ cảm nhận được sự quan tâm ấm áp như vòng tay mẹ dù mẹ không ở bên.

Những chiếc ôm giúp trẻ cảm thấy ấm áp hơn
Làn da non nớt của bé cần được chăm sóc dịu dàng.

Bé mỗi ngày mỗi lớn và học thêm nhiều kỹ năng và bòng tay mẹ ôm bé cũng ngày một rộng hơn. Bé hiếu động hơn, không chịu năm yên trong vòng tay mẹ nữa. Con tập trườn, tập bò và tự mình khám phá thế giới xung quanh. Cái ôm lúc này không chỉ là sự bảo vệ, cưng nựng mẹ dành cho trẻ mà còn là một cách để mẹ khuyến khích, khen ngợi mỗi cố gắng của bé và nếu có thể, hãy viết nhật ký, chụp ảnh để làm kỷ niệm. Sau này xem lại, con sẽ rất thích.

Một số ý kiến cho rằng không nên ôm bé nhiều vì bé sẽ “bén hơi” và khó chịu khi không ở gần mẹ. Điều này chưa đúng vì đó còn tùy thuộc vào tính cách mỗi đứa trẻ. Vẫn có những em bé được mẹ ôm ấp, chăm sóc cả ngày nhưng vẫn rất tự lập và thể hiện cá tính rõ ràng. Để những cái ôm thêm ấm áp, các mẹ nên rủ luôn bố cùng ôm bé nhé.

nước xả comfort cho da nhạy cảm giúp áo quần của bé luôn được chăm sóc tốt nhất, để làn da bé luôn cảm nhận được sự mềm mại, dịu hương. Sản phẩm được Bệnh viện Da liễu Trung Ương chứng nhận là an toàn cho da.

Phương Thảo

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dạy trẻ nói tốt trước 1 tuổi

Cha mẹ nên thường xuyên trò chuyện với con. Khi tiếp xúc, cố gắng dùng ngôn ngữ, kể cả ngôn ngữ không lời, khi bé muốn yêu cầu điều gì, người lớn cần dùng lời nói để diễn tả trước khi đưa đồ vật, qua đó giúp trẻ phát triển khả năng ngôn ngữ.

Xem thêm  

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Dạy bé học ăn học nói, học gói học mở

0-6 tuổi là giai đoạn vàng trong phát triển tư duy, trí tuệ của trẻ. Trong giai đoạn này, bố mẹ không cần thiết phải dạy con những điều cao siêu, chỉ cần giúp trẻ học đủ 4 điều: ăn – nói – gói – mở. Và đây chính là nền tảng cho sự phát triển sau này của trẻ.

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm