Nội dung

Người bị sỏi thận

Rau cải có chứa axit oxalic. Với bệnh nhân bị sỏi thận cần hạn chế ăn rau cải vì khi ăn rau cải các axit oxalic sẽ ảnh hưởng nhiều tới sự ức chế hấp thu canxi và kẽm.

Người bị đau dạ dày

Với những người bị đau dạ dày, hay bị chướng hơi đầy bụng không nên ăn nhiều rau cải. Nguyên do là khi ăn loại rau này dễ sinh ra nhiều khí, gây đầu bụng, đặc biệt là khi ăn sống.

Bà bầu có hội chứng trào ngược

Bà bầu có hội chứng trào ngược hoặc dị ứng, khó tiêu với các loại rau cải họ cải nên thận trọng với cải thảo. Thành phần indol trong cải thảo có thể làm giảm tác dụng của một số loại thuốc giảm đau có chứa acetaminophen.

Dưới đây là một số công dụng của rau cải với sức khỏe:

 Người có dấu hiệu sau đây nên hạn chế ăn rau cải

Đẹp da, chống lão hóa da

Nhìn chung, những thực phẩm rau có màu xanh đậm như cải bẹ xanh thì bao giờ hàm lượng vitamin cũng rất cao. Cùng với đó, cải xanh cũng cung cấp nhiều axit folic cần thiết cho tế bào máu, giúp da dẻ hồng hào, tươi tắn. Chính vì thế ăn cải xanh là lựa chọn cực kì tốt cho những người chuẩn bị bước sang tuổi trung niên.

Tăng cường hệ miễn dịch

Vitamin C dồi dào trong rau cải giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, da, xương và răng chắc khỏe.

Vitamin C cũng có thể hoạt động như một chất kháng histamin (một trong những chất sinh học có thể gây ra phản ứng dị ứng) tự nhiên và do đó có thể giúp làm giảm bớt các triệu chứng liên quan đến dị ứng..

Tốt người bị tiểu đường, tim mạch

Trong rau cải xanh có nhiều chất xơ, ăn nhiều rau có thể chống đói, không sợ sinh ra calo.

Các bác sĩ đông y Việt nam cho biết, trong cải xanh có hoạt chất có tác dụng kiềm chế cholesterol, hấp thu bài tiết ra phân. Chính vì vậy, nếu ăn rau cải thường xuyên sẽ gián tiếp hỗ trợ tim, tốt cho mạch máu của cơ thể bạn. Hãy bổ sung ngay cải xanh vào thực đơn của mình để bảo vệ một trái tim khỏe mạnh.

Giúp tiêu hóa tốt

Nếu bạn đang bị táo bón thì hãy nghĩ ngay đến rau cải xanh. Trong rau cải xanh có chứa hàm lượng chất xơ rất lớn, chất nhầy. Chất nhầy sẽ hỗ trợ nhu động ruột, giúp tiêu hóa tốt hơn. Đồng thời, chất xơ giúp bạn ngăn ngừa táo bón. Việc ngừa táo bón của cải xanh không thua kém gì đu đủ xanh.

Phòng và chữa bệnh gout

Cải xanh cũng là thực phẩm tốt cho người bệnh gút. Cải xanh có tác dụng thải chất axit uric ra ngoài. Với những người bị bệnh gout nên dùng cải bẹ xanh nấu và uống mỗi ngày thay nước. Nhờ uống loại nước này đều đặn có tác dụng giúp thải ra ngoài chất axit uric, phòng trừ bệnh gout rất hiệu quả.

Người có dấu hiệu sau đây nên hạn chế ăn rau cải

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm