Nội dung

Bảo Chung và chuyện "Lệ Thủy đâu rồi"

Thời gian gần đây, Bảo Chung có mặt nhiều hơn ở các sàn diễn trong nước. Hỏi về những kỷ niệm khó quên, nam nghệ sĩ kể câu chuyện một lần anh cùng nghệ sĩ Tấn Hoàng hát ở sân khấu Trống Đồng. Khi hai anh em đang diễn ngon trớn, nhìn xuống dưới bỗng thấy một vị khán giá ngồi hàng đầu liên tục ra dấu với mình. "Hổng biết chuyện gì mà ổng cứ chỉ chỉ tay lên phía mình hoài. Suy nghĩ một chặp, Bảo Chung nhìn xuống "phía dưới" và "tá hỏa" khi phát hiện mình quên... kéo dây kéo quần. Đang hát, Bảo Chung làm bộ đau khổ xoay vô... đóng cửa gara. Khán giả cười cái rần. Công nhận khán giá tinh mắt thật!".

 

ngũ hổ làng hài kể chuyện khó đỡ
 
Vào năm 2000, cũng "cặp đôi" Bảo Chung - Tấn Hoàng chạy sô ở một huyện cách Sóc Trăng khoảng 20 cây số, cùng hát chung với Bảo Chung là nghệ sĩ cải lương Lệ Thủy. Khi Bảo chung - Tấn Hoàng tấu hài đến giữa kịch bản thì tự nhiên khán giả cười rần rần mà không biết cười cái gì. Tự nghĩ, ủa đoạn này đâu có gì để cười mà sao khán giả cười hoài vậy, bèn nhìn lại phía sau, thì ra trên sân khấu có một bà già chừng 60 - 70 tuổi cứ đi qua đi lại phía sau lưng Bảo Chung. Rồi bà cụ bước lại phía Bảo Chung hỏi: "Lệ Thủy đâu rồi, tao đi kiếm Lệ Thủy". Báo Chung nói: "Dạ Lệ Thủy chưa tới, bác vui lòng bước xuống dưới để tụi cháu diễn tiếp". Bà già đâu có chịu, kiên quyết nói: "Hai đứa bây nói cái gì nãy giờ vậy, cho tao gặp Lệ Thủy". Trời, tấu hài mà bà cụ hỏi hai đứa bây nói cái gì nãy giờ... Khán giả được một phen cười rần rần...
Việt hương: đau mà vn phải... Cười

ngũ hổ làng hài kể chuyện khó đỡ
 

Với Việt Hương, câu chuyện gây cười xảy ra trong khi nữ nghệ sĩ "song kiếm hợp bích" tấu hài cùng diễn viên Trung Dân. Trung Dân vốn không rành đi xe tay ga nên đi đâu thì Việt Hương phải làm "cán bộ đường lối". Mà dạo ấy, Việt Hương toàn "được" gánh vai bà già trên sân khấu. Để tiết kiệm thời gian, cô thường mặc đồ bà ba và hoá trang sân từ nhà. Bữa đó, như mọi lần Việt Hương cầm lái chở Trung Dân đi diễn, đến giữa đường "lạng quạng'' tay lái kiểu gì mà cả hai lăn đùng ra "đo đường". Thấy có người té ngã, người đi đường xúm lại. Nhưng thay vì đỡ xe và người dậy, thì khán giá bỗng nhận ra hai người đang lấm lem dưới đất là nghệ sĩ nổi tiếng nên... quên cả việc cần làm. Thay vào đó, họ nhào đến xuýt xoa... bày tỏ lòng hâm mộ. Gặp tình huống dở khóc dở cười này, Việt Hương và Trung Dân đành nén cơn đau để đáp lại tình cảm khán giả bằng những nụ cười.

Việt Hương còn tiết lộ thêm một chuyện thú vị mà cô "bật mí" riêng với độc giả Báo Công an TPHCM nhân dịp Xuân về, đó là lý do vì sao Việt Hương và Hoài Linh luôn thân thiết, ăn ý trên sân khấu lẫn trong cuộc sống thường ngày. "Bí kíp" của Việt Hương nằm ở sở thích ăn uống của Hoài Linh. "Hoài Linh đi đâu, làm gì cũng chỉ khoái khẩu mỗi món cơm ăn cùng với cá kho mặn và khô quéo. Vậy nên Viêt Hương chỉ cần nhắm trúng "điểm yếu" này để... dụ Hoài Linh. Ngày Tết, có cao lương mỹ vị gì cũng không bằng món đó. Bởi vậy Việt Hương không chỉ ăn ý với Hoài Linh trên sân khấu mà còn dễ dàng chăm sóc bạn diễn đồng sở thích ăn uống đời thường bình dị"- danh hài dí dỏm.

Tấn Beo: không muốn "sô bít", chỉ cần "sô nhiều"

Thời gian gần đây, Mr.Beo lại vướng vài chuyện "thị phi" từ trên trời rơi xuống khi anh đảm nhiệm vai trò giám khảo show truyền hình khiến bạn bè phải động viên: "Thôi, đó là chuyện thường tình của showbiz". Dù vậy, Tấn Beo nói anh hổng muốn "sô bít", chỉ cần "sô nhiều". Nam diễn viên than thở rằng anh đang "hoang mang" bởi ở trong nghề bao lâu nay mà chưa thấy "trụ sở chính" của sô bít nằm ở chỗ nào, anh chỉ muốn được là nghệ sĩ của nhân dân, được đi hát phục vụ là vui rồi.
ngũ hổ làng hài kể chuyện khó đỡ
 

Xuân này, Tấn Beo có tác phấm mới "Lên chùa phóng sanh", được xem là phần hai của tiểu phẩm hit "Lên chùa bán nhang" với độ dí dỏm không thua kém. Thêm một chuyện hài mà Mr.Beo chia sẻ riêng với Báo Công an TPHCM, đó là sự cô' "bóng đèn chớp" trên trường quay. Trong phim Cung đường thảm khốc của đạo diễn Nhật Trung, Tấn Beo được mời vào vai chính

Thám tử Henri. Trên phim là thám tử điều tra nổi tiếng gan dạ, nhưng ở trường quay Tấn Beo lại khá... nhát gan. Anh có tật sợ nhìn bóng đèn chớp tắt, không cháy sáng mà cũng không tắt hẳn. Vậy nên khi vào các cảnh quay, thấy phim trường mở đèn chớp chớp, cộng với các diễn viên hoá trang có hơi hướng kinh dị, "thám tử" Tấn Beo lẳng lặng kiếm chỗ... nấp. "Trời ơi, dù mình biết mười mười đây là trường quay và đó là các diễn viên mà mới ít phút trưóc mình còn cười chào hớn hở, nhưng đến chừng hóa trang xong và mọi thứ vào vị trí sẵn sàng diễn là Tấn Beo bỗng thấy... run. Thậm chí, đến giờ cơm trưa, "thám tử" tự động len lén bưng cơm đi xa ngồi ăn một mình để né "bóng đèn" và các diễn viên còn giữ nguyên lớp hóa trang "hù dọa".

Vân Sơn: "Đau Tim" Vì Khán Giả Lặng Như Tờ

Câu chuyện khiến danh hài Vân Sơn lúng túng là khi anh diễn vở chuyện vui ngày cưới cùng một người bạn. Đây vốn là kịch bản mà hai danh hài thời đó là Phi Thoàn và Nguyên Hạnh thường trình diễn. Vân Sơn - khi ấy là diễn viên múa của đoàn hát - có lần cũng diễn vở này để phục vụ bệnh nhân và bác sĩ trong Bệnh viện Nguyễn Tri Phương. Lần diễn ấy có ông trưởng đoàn ngồi dưới ghế khán giả xem và sau đó Vân Sơn được ông khen giỏi. Tối đó, hai diễn viên Phi Thoàn và Nguyên Hạnh bỗng bị kẹt sô không thể về kịp, vậy là Vân Sơn bị đẩy ra sân khấu. Diễn phục vụ trong bệnh viện là khác, còn đây là diễn cho khán giả có mua vé vào xem thì đâu có dễ. Nhưng lệnh của trưởng đoàn cũng đâu làm khác được. Vân Sơn và người bạn bước ra, diễn 5 phút mà khán giả ở dưới vẫn... im re, không nở một nụ cười nào Diễn viên bắt đầu... đổ mồ hôi bởi mình diễn hài mà khán giả sụi lơ, không một phản ứng. Năm phút ấy dài như một năm trời! Lát sau mới bắt đầu có những tiếng cười nhè nhẹ, và đến cuối tiết mục thì hai diễn viên thỏ phào vì đã nhận được những tiếng vỗ tay vang dội.

Trấn Thành: Kỷ Niệm "Tôi Đã Lầm Đưa Em Sang Đây"
ngũ hổ làng hài kể chuyện khó đỡ
 

Với Trấn Thành, câu chuyện từng khiến anh bối rối đến mức khôi hài đã diễn ra trong một lần lưu diễn tại Mỹ. Dịp đó, sau khi Trấn Thành hoàn thành các tiết mục, có vị khán giá lớn tuổi chạy lên sân khấu khen nức nở. Bà xuýt soa: "Con hát hay quá, diễn hay quá, ở ngoài đẹp hơn trong hình nhiều" và để chốt lại, bà hỏi: "Uả mà con tên gì?", chuyện thật mà như đùa này khiến Trấn Thành bối rối, tuy nhiên ngay sau đó vị khán giả giải thích rằng bà đã coi Trấn Thành diễn nhiều qua băng đĩa và rất hâm mộ anh, nhưng do lớn tuổi nên lẫn trước quên sau, tức thời không nhớ ra được tên anh. Và sau đó vị khán giả yêu cầu được nghe anh hát bài "Tôi đã lầm đưa em sang đây". Trấn Thành nghe lời yêu câu xong càng thấy trớt quớt, bởi đó là lần đầu anh sang lưu diễn ở Mỹ, mà bài hát lại có những lời ca như: "Anh đã lầm đưa em sang đây, để đêm thường nghe tiếng thở dài... Anh đã lầm đưa em về đây, cho tâm hồn tan nát từng ngày. Cùng điệu nhạc lâm ly huyền bí. Dìu lòng người sang chốn đam mê. Đưa anh vào khổ lụy hôm nay" (!?). Cuối cùng, để chiều lòng người xem, Trấn Thành đành phải xin hát bài thay thế.

Hoài Giang (Theo Công an TPHCM)



Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục