Nội dung
Trước đây, trong một bài trả lời phỏng vấn với motthegioi.vn, anh đã thổ lộ rằng anh muốn thành lập hội ái hữu nghệ sĩ hài. Vì sao hôm nay đổi tên là câu lạc bộ hài TP.HCM?
 Như đã chia sẻ với anh trong bài phỏng vấn trước đó mục đích của tôi trong việc thành lập ban ái hữu nghệ sĩ hài nhằm quy tụ anh em để nâng cao chất lượng tấu hài, cải thiện đời sống anh em và đưa hài về đúng giá trị của nó. Tôi nghĩ đây chỉ là một sự tập hợp tự nguyện không quá quan trọng nên định lấy tên là hội ái hữu. Đến khi trao đổi với người có thẩm quyền, tôi nhận ra cái tên hội ái hữu không đúng với chức năng hoạt động nên được yêu cầu đổi tên là câu lạc bộ nghệ sĩ hài.
Hoài linh có người dè bỉu khi tôi nâng giá hài
 Hoài Linh đang chia sẻ ý kiến trong buổi họp mặt
Anh vừa khẳng định sự ra đời của câu lạc bộ hài chính là nỗ lực đưa tấu hài về đúng vị trí của nó. Xin anh giải thích thêm?
Tấu hài cũng có chức năng giải trí, giúp người xem thư giãn và mang lại niềm vui như âm nhạc. Thế nhưng, một ca sĩ dù không tên tuổi vẫn có catxe cao tương đương với một nhóm hài có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Khi chia số tiền catxe đó ra thì mỗi thành viên trong nhóm hài chỉ nhận một con số rất ít. Tôi cho rằng điều này không công bằng.
Do đó, chúng tôi hợp sức lại để thương thảo với các đối tác trả catxe cho nghệ sĩ hài cao hơn trước, nghĩa là đưa tấu hài trở về đúng vị trí của nó. Kết quả là nhóm hài Thanh Tùng đã được trả cao gấp 3 lần so với trước đây. Dĩ nhiên, muốn được khán giả ủng hộ và nơi tổ chức đồng tình, chúng tôi phải nâng cao chất lượng bằng cách yêu cầu mỗi nhóm 2 tháng sẽ ra mắt một tiểu phẩm mới. Tất cả đều phải được đầu tư chỉnh chu về chất lượng. Trong đó, có tiểu phẩm ngắn nhưng cũng có tiểu phẩm chừng 40 phút có cả bi và hài.
Còn điều gì khác tác động mạnh mẽ đến mức khiến anh phải nâng giá cho tấu hài?
Trong một lần phỏng vấn truyền hình, một phóng viên hỏi tôi rằng: "anh là một nghệ sĩ hài nhưng catxe của anh cao ngang bằng với ngôi sao ca nhạc. Anh nghĩ gì về điều này?". Tôi trả lời là: "tôi thấy điều này rất công bằng. Bởi vì, khả năng lao động nghệ thuật của tôi làm cho nhiều người thích thú không thua gì một ca sĩ".
Từ đây, tôi quyết định hành động để mọi người có cái nhìn đúng đắn hơn về tấu hài. Chúng tôi trở thành nghệ sĩ từ năng khiếu bẩm sinh và sự khổ luyện cùng với ý thức phấn đấu không mệt mỏi. Chúng tôi phải được nhìn nhận đúng giá trị của mình.
Ý định tốt đẹp này của anh chắc hẳn được tất cả mọi người ủng hộ?
Đa số anh em nghệ sĩ hài nhiệt tình ủng hộ nhưng cũng có người dè bỉu tôi. Họ cho tôi đang xách động anh em nghệ sĩ để phục vụ cho ý đồ cá nhân. Không chỉ thế, họ cho rằng trong bối cảnh hiện tại tôi quyết định nâng giá là làm hại anh em. Họ ghét tôi nên nói vậy thôi. Tôi làm điều này vì tập thể nghệ sĩ hài và để tri ấn tấu hài. Tất cả những điều đó điều được anh em hội viên kiểm chứng. Như đã đề cập ở trên giá catxe của nhiều nhóm hài đã được nâng lên.
Hoài linh có người dè bỉu khi tôi nâng giá hài
 Anh em nghệ sĩ hài của câu lạc bộ hài TP.HCM
Một câu lạc bộ quy tụ nhiều danh hài muốn hoạt động thường xuyên phải có một địa điểm cố định. Anh quyết định chọn nơi nào làm điểm diễn cố định?
Trước mắt chúng tôi diễn một chương trình hài gổm 8 tiểu phẩm mới hoàn toàn tại Nhà văn hóa Thanh Niên và phòng trà Ô Mê Ly tại đường Kha Vạn Cân, Thủ Đức từ mồng 1 đến mồng 9. Chương trình này có sự tham gia của Hoài Linh, Chí Tài, Việt Hương, Cát Phượng, Trường Giang, Thu Trang, Thanh Tùng, Phương Bình, Kiều Linh cùng khoảng hơn 50 nghệ sĩ khác. Sau Tết chúng tôi sẽ công bố sân khấu riêng của chúng tôi vì chúng tôi vẫn còn trong quá trình thương thảo chi tiết hợp đồng.
Tiền vé thu được từ chương trình Tết này sẽ được sử dụng thế nào?
Anh em nghệ sĩ sẽ được nhận lương đúng với công sức của mình. Số tiền còn lại được sung vào quỹ của câu lạc bộ để duy trì hoạt động và tập trung vào dịp hiếu hỉ, ma chay, bệnh tật của anh em nghệ sĩ hài nói riêng và nghệ sỹ gặp hoàn cảnh khó khăn nói chung.
Nguyễn Huy (thực hiện)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục