Nội dung

Không có vị ngọt thanh của bánh canh cá cũng không béo như bánh canh giò heo, bánh canh tôm sườn non hấp dẫn người ăn bởi vị ngọt tự nhiên rất lạ miệng của nước dùng.

Món ăn là sự kết hợp giữa sợi bánh canh bột gạo, tôm và sườn non. Đơn giản là thế, nhưng chính sự tỉ mỉ trong việc nấu nước dùng đã mang đến hương vị thanh ngọt và đậm đà rất riêng cho món ăn.

Ngon ngọt bánh canh tôm sườn non
Bánh canh là món ăn rất quen thuộc của người Sài Gòn. Ảnh: Khánh Hoà.

Những nguyên liệu dùng để chế biến phải thật tươi ngon, tôm chọn loại to bằng ngón tay, còn nhảy lách tách. Rửa sạch tôm rồi cho vào nồi luộc chín, vớt tôm ra lột bỏ vỏ. Sườn non mua về, thái thành từng khúc vừa ăn, rửa với nước muối và rửa lại bằng nước sạch.

Cho sườn non vào nước luộc tôm, rồi luộc chín. Để nước dùng có vị ngọt thanh, cho vào nồi một ít xương ống để ninh. Trong quá trình ninh, nhớ thường xuyên vớt bỏ bọt để nồi nước dùng không bị đục.

Ngon ngọt bánh canh tôm sườn non
Sườn non được thái thành từng khúc nhỏ vừa ăn. Ảnh: Khánh Hòa.

Nước dùng sau khi ninh xong, để nguội cho lắng cặn, đổ nước dùng qua một nồi khác cho sợi bánh canh vào và tiếp tục nấu chín. Nêm gia vị vừa ăn, cùng một ít màu hạt điều để có màu vàng bắt mắt là được.

Khi có khách ăn, dùng đũa vớt sợi bánh canh cho vào bát, bên trên là đôi ba con tôm, vài khúc sườn non, rắc lên một ít hành lá, rau răm đã thái nhỏ, chan nước dùng ngập mặt và mang ra cho thực khách.

Ngon ngọt bánh canh tôm sườn non
Ngoài sườn non, món ăn còn hấp dẫn với những con tôm đỏ au được lột sạch vỏ. Ảnh: Khánh Hoà.

Bát bánh canh nóng hổi nghi ngút khói cùng hương thơm lan tỏa rất mời gọi như đang kích thích vị giác của người ăn. Ăn một thìa bánh canh, cảm nhận sợi bột mềm, hơi dai, thịt tôm mềm ngọt, miếng thịt sườn béo ngậy, cùng nước dùng đậm đà có vị ngọt thanh làm người ăn thỏa mãn từng giác quan khi thưởng thức.

Khánh Hòa

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm