Nội dung

thưởng trà không phải là uống cho đã cơn khát mà là cả một nghệ thuật. Người xưa từng viết: “Trà đắng mà tính hàn, trong âm có âm, tốt khi dùng để kháng lại tính hỏa. Hỏa là trăm bệnh, nhờ vậy, trăm bệnh tật có thể được thanh trừ”. Đặc tính của trà là trước đắng sau ngọt, trong đắng có ngọt, nhờ đó, người thưởng trà đúng nghĩa đôi khi chỉ thông qua một chén trà thơm mà thấu hiểu được đạo lý làm người: sống thanh cao, chung thủy, có trước có sau, coi vạn vật nhẹ không như một làn khói mỏng...

Nghệ thuật thưởng trà

Một chén danh trà.

Với người Trung Hoa nói chung và người Hong Kong nói riêng, nghệ thuật thưởng trà bắt đầu từ 3 yếu tố chính. Đó là không gian thưởng trà phải trang trọng và thanh lịch, yên tĩnh nhưng ấm cúng; nước pha trà phải được lấy từ một nguồn nước tốt, trà được sử dụng cũng phải quý; việc pha trà, phục vụ trà phải được thao tác đúng nghi lễ và đẹp mắt.

Nghệ thuật thưởng trà

Không gian nhà hàng Long Đình.

Tại Hà Nội, nhà hàng long đình là nơi đáp ứng đủ cả 3 yêu cầu trên để bạn có thể thưởng trà một cách nghệ thuật. Nhà hàng sở hữu một không gian yên tĩnh, sang trọng mà tinh tế với phòng tiệc màu vàng mơ ấm cúng hay bức thư họa treo tường mang đậm ý nghĩa nhân sinh. Trong không gian đó, bạn có thể quên đi những lo lắng thường nhật để thưởng thức một bữa tiệc ẩm thực theo hương vị Hong Kong đích thực, để rồi sau đó tĩnh tâm thưởng trà. Từ ngày 30/3, vào ba ngày cuối tuần (thứ sáu, bảy và chủ nhật), sau khi sử dụng dịch vụ tại đây, bạn sẽ được tặng một trong 3 loại trà: Bích Lộc Xuân, Nhân Sâm Ô Long, Thiết Quan Âm (3 trong số “Thập đại danh trà”).

Nghệ thuật thưởng trà
Nghệ thuật thưởng trà

Thưởng trà tại Long Đình.

Việc đầu tiên trong thưởng thức trà là sắc thưởng nghĩa là nhìn vào để đánh giá màu sắc của trà. Sau đó, cầm chén trà lên ngang mũi, thổi nhẹ cho hương bay lên để hương thưởng (thưởng thức mùi thơm) rồi mới uống từng ngụm nhỏ để vị thưởng (thưởng thức vị ngon). Trong lúc uống, bạn phải trao chén trà từ tay nọ sang tay kia ít nhất một lần để thể hiện sự trân trọng đối với trà và với quá trình trao tay đó, chén trà được di chuyển nên mùi hương mới có thể lan tỏa.

Nghệ thuật thưởng trà

Nghệ thuật pha trà.

Uống trà giúp ta mở rộng cõi lòng, giống như ngồi thiền, làm con người trầm tĩnh, yên tịnh. Vào bất cứ mùa nào trong năm, thưởng thức trà cũng giúp bạn có tâm hồn thư thái.

Địa chỉ cho bạn:
Nhà hàng Long Đình - 64B Quán Sứ, Hà Nội. Tel: 04 3942 9168; Hotline: 0902 286 286
Website:
http://www.longdinh.vn.

(Nguồn: Nhà hàng Long Đình)

HN003206

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

BreadTalk khai trương cửa hàng thứ 5

BreadTalk - thương hiệu bánh mì nổi tiếng của Singapore - đã khai trương cửa hàng thứ 5 tại Crescent Mall, quận 7, TP HCM, cùng với chương trình rút thăm may mắn trúng thưởng một cặp vé đi Singapore.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Thưởng thức đặc sản xứ Quảng

Nằm tại số 7 đường Phan Xích Long, phường 3, quận Phú Nhuận, TP HCM, nhà hàng Hội Quảng là một điểm dừng chân của nhiều người mê món Quảng với thực đơn phong phú và “độc” của quán.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm