Nội dung

An toàn: Bé sẽ an toàn hơn khi đi nhà trẻ vì ở đó có nhiều cô để mắt tới bé hơn, trong khi ở nhà chỉ có một người. Bạn có thể chọn lắp máy quay ở nhà nhưng điều này sẽ không khả thi lắm vì xét cho cùng máy quay không thể thấy được mọi góc trong nhà, hơn nữa mua thiết bị này sẽ mất một khoản kha khá.

Nên cho bé đi trẻ hay thuê người giúp việc

Tại nhà trẻ, các bé sẽ được chăm sóc chuyên nghiệp và đảm bảo an toàn hơn, nhưng dễ ốm vì lây bệnh từ các bạn. Ảnh: Lê phương

Chi phí: Người giúp việc có thể sẽ tiết kiệm hơn (đặc biệt khi bạn có trên một trẻ ở nhà) nếu so với việc gửi bé ở một trường xịn. Các trường công chi phí sẽ rẻ hơn.

Chăm sóc chuyên nghiệp: Hẳn là lợi thế chỉ có ở nhà trẻ, nơi các cô được đào tạo để mang lại cho con bạn sự chăm sóc chu đáo nhất. Bạn khó có thể thuê một người giúp việc được đào tạo những kỹ năng này tại nhà.

Phát triển toàn diện: Bé sẽ phát triển toàn diện hơn khi được sống trong môi trường với các bạn cùng lứa, điều này chỉ có khi bạn gửi bé đi nhà trẻ.

Vệ sinh và sức khỏe: Bé đi nhà trẻ hay ốm hơn do hay mắc các bệnh truyền nhiễm từ các bạn. Chắc chắn bé được chăm sóc tại nhà sẽ có được điều kiện vệ sinh tốt hơn.

Trường hợp khẩn cấp: Tại nhà trẻ luôn có thiết bị cần thiết để điều trị bước đầu với các tai nạn và trường hợp khẩn cấp, đồng thời mỗi nhà trẻ đều sử dụng dịch vụ bác sĩ riêng. Còn ở nhà bạn phải hoàn toàn phụ thuộc vào kiến thức người giúp việc.

Mẹ hãy căn cứ vào tình trạng của bé và khả năng tài chính của gia đình để cân nhắc và lựa chọn điều tốt nhất cho bé.

Khánh Vy (theo boldsky)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Dinh dưỡng khoa học cho sự phát triển trí não trẻ

Những năm đầu đời là cơ hội vàng giúp trẻ phát triển trí não toàn diện. Trẻ thể hiện trí thông minh qua việc tập trung, ghi nhớ và xử lý tình huống. Việc tiếp xúc nhiều với tương tác trí não giúp bé có cơ hội tối đa hóa khả năng tư duy, học hỏi.

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm