Nội dung

Bé Bin Hoàng sinh tháng 4/2012. Clip dài 2 phút 56 giây được mẹ quay lúc bé hơn 5 tháng tuổi. Bé nằm trên đệm, mặc một chiếc áo ngắn tay, đóng bỉm, không mặc quần nhưng đi tất. Bé vừa đạp chân vừa chăm chú nhìn vào điện thoại và mẹ. Hai chân bé đạp rất nhanh và mạnh, giống như vận động viên đang luyện thể lực. Cứ đạp chân vài giây, bé lại nghỉ, rồi lại đạp. Có lúc mặt bé nghiêm nghị, có lúc bé cười rất tươi, đặc biệt khi có ai nói chuyện thì bé vô cùng hào hứng.

Chị Vu Hang, mẹ bé kể, hồi đó, Bin Hoàng hay chơi với ông ngoại, ông thường xoa chân bé, mong bé có đôi chân khỏe mạnh như cầu thủ bóng đá Messi và vận động viên điền kinh Usain Bolt. Ông chỉ cần nói "bùm cheo" là bé thích thú và đạp chân rất nhanh. Hiện tại, bé rất thích chạy và chơi đá bóng. Đăng clip trên VnExpress.net cũng là cách để mẹ con Bin Hoàng gửi lời nhắn tới ông ngoại: “Bin 3B nhớ ông ngoại lắm”.

Clip Bé Bin Hoàng luyện chân

Cao điểm thứ hai trong tuần là clip Bé Emily tự bơi (8,8 điểm). Đây cũng là clip nhận được nhiều chia sẻ qua Facebook nhất. Clip dài 1 phút 57 ghi lại cảnh bé Emily (sinh tháng 8/2009) bơi cùng bố trong hồ bơi vào lúc tối. Cô bé tự tin hét rất to và nhảy xuống nước, cùng bố bơi đến bờ bên kia hồ rồi quay lại.

Khi gửi clip, chị Thu Hà cũng chia sẻ về quá trình học bơi của con. Ngay từ lúc 6 tuần tuổi, Emily đã được ba mẹ cho xuống nước. Đến lúc bé 6 tháng tuổi, ba mẹ bắt đầu cho bé ngập đầu xuống nước như một trò chơi và để ý hơi thở của bé. Lúc đầu Emily hơi choáng váng, nhưng chỉ sau 2 lần đã thích thú. Đến khi 18 tháng tuổi, bé có thể tự bơi nhưng cần sự hỗ trợ của phao tay. Thời gian sau đó, ba mẹ luôn khuyến khích Emily bỏ phao tay ra nhưng bé vẫn hơi sợ. Và lúc 4 tuổi rưỡi, bé đã có thể tháo phao và bơi một cách thoải mái, có thể đứng dưới nước để nói chuyện với ba mẹ. 

Clip Bé Emily tự bơi

Trong tuần qua, còn có một clip bé với chủ đề bơi lội nữa là Bé Gia Hưng tập bơi (dài 22 giây). Đây chính là clip đạt được pageview cao nhất, đồng thời cũng được bạn đọc chấm điểm cao - 8,3 điểm. Bé Gia Hưng sinh năm 2007, hiện sống tại Hà Nội. Clip này được quay từ mùa hè năm ngoái. Mùa hè, Gia Hưng thỉnh thoảng được mẹ cho ra hồ bơi công cộng tập bơi. Chỉ cần đeo hai phao bơi nhỏ xíu ở tay, bé đã đủ tự tin xuống nước và bơi một mình mà không cần có mẹ bên cạnh.

Clip Bé Gia Hưng tập bơi 

Clip cuối cùng trong tuần là Bé Lana múa điệu Alibaba. Bé Lana sinh tháng 10/2010, hiện sống tại TP HCM, rất thích múa hát. Clip dài 1 phút 35 giây này là một khoảnh khắc ngẫu hứng của bé khi xem video ca nhạc thiếu nhi Alibaba. Lana vừa chăm chú nhìn màn hình, đeo tai nghe nhạc vừa chậm rãi thực hiện từng động tác múa: giơ tay ngang, giơ tay lên cao, chắp tay trước ngực...

Clip Bé Lana múa điệu Alibaba

Bên cạnh các clip, tuần qua, Góc trẻ thơ còn nhận được album ảnh Bé Khủng Long vui tính gồm 6 hình của bé Khủng Long sinh tháng 10/2012, hiện sống tại CH Czech. Những bức ảnh đều được chụp ở ngoài trời với khung cảnh rất thanh bình của châu Âu.

Clip bé bin hoàng luyện chân được điểm 10

Bé Khủng Long. Ảnh: GĐCC

Kim Kim

Mời chia sẻ hình ảnh, clip vui của bé. Bạn đọc chịu trách nhiệm về tính xác thực thông tin đã gửi. Mục này không có nhuận bút.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nên cho bé đi trẻ hay thuê người giúp việc

Sắp hết thời gian nghỉ thai sản và mẹ sẽ phải xa bé để quay lại với công việc. Nhiều mẹ trăn trở không biết nên thuê người giúp việc hay nên cho bé đi nhà trẻ. Mẹ hãy cân nhắc một số yếu tố sau trước khi quyết định:

Xem thêm  

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm