Nội dung

Giá trị dinh dưỡng của bữa ăn sáng chiếm 30 - 40% tổng năng lượng cả ngày, do đó cần phải là bữa ăn đầy đủ dưỡng chất nhất cho trẻ. Các mẹ nên đảm bảo có đủ 4 nhóm: đạm, béo, bột đường, vitamin và khoáng chất. Trong đó, nhóm đạm đóng vai trò quan trọng trong việc tạo cơ bắp. Nhóm chất bột đường là nguồn năng lượng chuyển hóa nhanh, đáp ứng các hoạt động thể chất, khiến cơ thể khỏe khoắn và dẻo dai hơn.

Bữa sáng đủ chất cho trẻ

Nhóm chất béo thường bị loại hẳn ra khỏi thực đơn hàng ngày do ngày càng xuất hiện nhiều chứng bệnh liên quan đến nó. Tuy nhiên, chất béo rất cần thiết để kiến tạo màng tế bào, tổng hợp chất xám của hệ thần kinh, hấp thu vận chuyển sinh chất, đặc biệt là các vitamin A, D, E, K... Vì thế, khi được sử dụng với hàm lượng hợp lý, chất béo tốt trong việc giúp trẻ phát triển toàn diện. Vitamin và khoáng chất có vai trò đặc biệt trong việc sản sinh năng lượng, duy trì các hoạt động của cơ thể, giúp trẻ phát triển đều đặn cả về mặt thể chất lẫn não bộ.

Mẹ có thể tìm thức ăn tinh bột (bột đường) trong các loại thực phẩm tinh bột như cơm, cháo, khoai tây, khoai lang, mỳ hoặc những thức ăn từ bột mỳ như bánh mỳ, bánh ngọt... Trái cây và rau xanh: rau có vai trò đặc biệt quan trọng, cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin và chất xơ hữu ích cho sự phát triển của trẻ.

Thức ăn giàu chất đạm và chất sắt nên có mặt trong ít nhất 2 bữa chính của trẻ. Nhóm dinh dưỡng này có nhiều trong thịt, cá, trứng và các loại hạt. Thức uống dinh dưỡng nên chọn loại thức uống được sản xuất với công thức phù hợp với nhu cầu về dinh dưỡng và năng lượng của bé trong độ tuổi phát triển. Các loại thức uống dinh dưỡng có thành phần chính từ sữa tươi sẽ giúp cung cấp cho bé các dưỡng chất, vitamin và khoáng chất cần thiết. Ngoài ra, loại thức uống này được kết hợp với nhiều hương vị khác nhau nên đem đến sự thích thú và nhiều lựa chọn cho trẻ.

Thực đơn cho bữa sáng chuẩn cho trẻ để các mẹ tham khảo:

Món chính: nên cung cấp đủ 400-500 kcal. Các mẹ có thể thường xuyên thay đổi khẩu vị cho trẻ bằng luân phiên các món như phở, bún, miến, bánh mì thịt, hoặc các món xôi đậu.

Dùng kèm: dùng thêm một hộp thức uống dinh dưỡng (khoảng 200ml) để đảm bảo bữa ăn sáng cung cấp đầy đủ năng lượng cho trẻ.

Trong độ tuổi phát triển từ 3 đến 11, trẻ cần ít nhất là 1.300 kcal và nhiều nhất là 2.100 kcal, tăng dần theo độ tuổi. Các mẹ có thể cân bằng nguồn năng lượng trong mỗi bữa ăn cho trẻ dựa trên con số trung bình này.

Phương Thảo

Bữa sáng đủ chất cho trẻ
thức uống dinh dưỡng kun của Love’in Farm là sản phẩm dành riêng cho trẻ, cung cấp dưỡng chất và năng lượng từ sữa tươi, lúa mạch. Nguồn sữa tươi được chứng nhận bởi Viện Kiểm nghiệm An toàn Vệ sinh Thực phẩm Quốc gia. Mỗi bao bì của KUN là một nhân vật thú vị trong câu chuyện được chính các em tham gia phát triển ý tưởng, kích thích sự sáng tạo. Câu chuyện kể về gia đình nông dân siêu phàm cùng đoàn kết bảo vệ nông trại sữa và đàn bò chống lại các thế lực. Qua đó, sẽ giúp trẻ học hỏi tính đoàn kết tương trợ và biết bảo vệ những điều tốt đẹp.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dinh dưỡng khoa học cho sự phát triển trí não trẻ

Những năm đầu đời là cơ hội vàng giúp trẻ phát triển trí não toàn diện. Trẻ thể hiện trí thông minh qua việc tập trung, ghi nhớ và xử lý tình huống. Việc tiếp xúc nhiều với tương tác trí não giúp bé có cơ hội tối đa hóa khả năng tư duy, học hỏi.

Xem thêm  

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm