Nội dung

Đến Nha Trang, ghé chân vào quán nem Đặng Văn Quyên tại 16A Lãn Ông, không ai không khỏi ngỡ ngàng về không khí ẩm thực nơi này. 500 ghế của quán thường xuyên kín khách là lời khẳng định sức hút khó cưỡng lại của món nem nướng Ninh Hòa. Người ta nói rằng tới Nha Trang mà chưa thưởng thức món ăn này thì đừng khoe rằng đã tới, kẻo lại ngại với dân “phượt” sành ăn.

Sau thời gian dài ấp ủ, một anh chàng mê du lịch đã cùng nghệ nhân Đặng Văn Quyên mang món lạ này đến với đất Hà Thành, mở nhà hàng nem Ninh Hòa tại 202 Hàng Bông, Hà Nội với tên gọi dễ nhớ: Nem nướng Nha Trang.

Nem nướng nha trang - món ngon ngày 2010

Nem được làm từ thịt heo vùng Đất Đỏ của Ninh Hòa “mây Hòn Hèo, heo Đất Đỏ”. Thịt nạc ròng mới mổ còn đang nóng được bỏ vào cối giã liền tay bằng chày gỗ dúi cho đến khi nhuyễn, dẻo như nếp và ửng hồng như vừa chín tới… rồi xiên nướng trên than hồng.

Một suất nem nướng khá cầu kỳ gồm khoảng 6-8 miếng thịt nướng và miếng bánh tráng chiên giòn. Ăn kèm với món nem là các loại rau. Rau ăn nem nướng không phức tạp, nhưng cũng có cả chục loại đủ mùi cay, chua, chát, đủ sắc đỏ, vàng, xanh... Tùy mùa mà rau có thể được đưa ra đĩa gồm: xà lách, húng quế, tía tô, chuối chát, xoài xanh, dưa leo xắt mỏng...

Bánh tráng để cuốn nem đúng điệu phải là thứ bánh tráng sản xuất tại làng Diên Thủy, Diên Khánh, Khánh Hòa. Bánh không quá cứng và dai nhưng vẫn đủ độ để quấn mà không bị rách, vẫn còn vân nổi dọc ngang.

Quyết định độ ngon của món nem nướng là từ nước chấm. Nước chấm hay còn gọi là nước lèo pha chế với công thức riêng bao gồm hỗn hợp thịt heo băm, tương, đường, muối, tỏi, ớt... để làm thành thứ nước sánh vàng, một chút ngọt, một chút mặn và rất là thơm.

Nem nướng nha trang - món ngon ngày 2010

Đến 202 Hàng Bông, bước chân lên tầng 2 khách hàng sẽ cảm nhận thấy một không gian ấm cúng, gần gũi. Ánh sáng từ những chiếc đèn nón, từ những hốc tường, cộng hưởng với những chiếc ghế gỗ xinh xắn sẽ khiến người ta có cảm giác tham gia vào bữa ăn đầm ấm của quê hương.

Nem nướng nha trang - món ngon ngày 2010

Chiếc ghế gỗ không có được vẻ bóng bẩy sang trọng nhưng mang lại cảm giác chắc chắn, mộc mạc và sạch sẽ. Bữa ăn sẽ thật thư giãn khi khách hàng vừa thưởng thức vừa thả tầm mắt mình ngắm cảnh vật tấp nập nơi ngã năm Cửa Nam này.

Thông tin cho bạn:
Quán Nem nướng Nha Trang
Địa chỉ: Tầng 2, số 202 Hàng Bông (vào ngõ Cấm Chỉ 10m), Hà Nội.
Điện thoại: 04 66578701
Di động: 0906 080 767 (Mr Dũng)
Giá nem nướng: 50.000 đồng một suất.

(Nguồn: Nhà hàng Nem nướng Nha Trang)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Món ăn Nhật - thực đơn cho sức khỏe

Thực phẩm trong bữa ăn của người Nhật thường là rau, củ, hải sản có lượng calo thấp, ít chất béo, tỷ lệ thành phần các dưỡng chất hài hòa và nguồn thực phẩm tươi sống có nguồn gốc thiên nhiên, xanh, sạch và tinh khiết.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Bánh xèo ốc gạo Cần Thơ

Thật hạnh phúc và đầm ấm khi cả nhà đoàn tụ vào ngày mùng 5 tháng Năm bên đĩa bánh xèo ốc gạo tỏa hương thơm ngát. Vị ngọt, giòn của thịt ốc hòa lẫn vị béo, thơm của bột gạo tạo thành một món ăn dân dã “đặc trưng Nam bộ” thật vô cùng hấp dẫn, “ăn là ghiền”!

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Sài Gòn mùa mưa, ‘nghiện’ rau luộc chấm kho quẹt

Niêu nước mắm kho quẹt thơm phức hài hòa vị mặn, ngọt, cay, béo của tôm nõn, tóp mỡ, ớt, tiêu, nước mắm... Món dân dã này dùng để chấm rau luộc ăn với cơm nóng, được ưa chuộng ở Sài Gòn và cả miền Nam.
> Bún cá ấm lòng giữa tiết lạnh Hà Nội/ Mặn mà 'gỏi cuốn' mắm sống khoai lang/ Đắng, ngọt, thơm, bùi món nộm núc nác

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm