Nội dung

Phở không chỉ là món ngon mỗi ngày của người Việt mà còn là món ăn góp phần giúp thế giới nhớ tới hương vị Việt Nam. Khác với suy nghĩ nấu phở cầu kỳ của nhiều người, chế biến món phở tại nhà khá đơn giản. Với những gói gia vị chế biến sẵn của Vianco, bạn dễ dàng nấu phở ngon, nóng hổi, thơm lừng để cả nhà có bữa sáng chất lượng lại bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Nấu phở ngon với gia vị chế biến sẵn

Phở là không chỉ là món ngon mỗi ngày của người Việt mà còn là món ăn góp phần giúp thế giới nhớ tới hương vị Việt Nam.

Gia vị chính: bột phở Vianco được tinh chế từ nguyên liệu thiên nhiên như quế, đại hồi, hạt ngò, tiểu hồi, tỏi, hành tây, hành ta, tiêu, muối...

Nguyên liệu:

- Một kg xương bò.
- 200g thịt bò nạm.
- 200g thịt bò để làm thịt tái.
- Bột phở Vianco.
- Một kg củ cải trắng, hành tây, hành tím.
- Rau sống, giá, tương, chanh, ớt... để ăn kèm phở, tùy theo vùng miền.

Cách chế biến:

Bước một: Cho vào nồi khoảng 3 lít nước, thêm xương bò, thịt bò nạm, hai củ hành tây, một gói gia vị nước súp phở Vianco. Bắt đầu nấu lửa nhỏ, hầm từ 30 phút trở lên cho đến khi thịt nạm mềm.

Bước hai: Khi hầm xong, vớt thịt nạm ra thái miếng mỏng. Cho thêm củ cải trắng, muối, đường nêm cho hợp khẩu vị và nấu thêm 20 phút. Để ngọt nước nên hầm xương với lửa nhỏ và lâu.

Bước ba: Thịt bò thái miếng mỏng, trụng sơ qua nồi nước lèo làm thịt bò tái. Cho bánh phở vào bát, xếp thịt bò nạm, thịt bò tái trên mặt với hành lá, ngò và chế nước súp phở vào tô.

Nấu phở ngon với gia vị chế biến sẵn

Thịt bò thái miếng mỏng, trụng sơ qua nồi nước lèo làm thịt bò tái.

Phở bò có thể ăn với rau ngò gai, rau quế, giá và thêm một miếng chanh, ớt cùng với tương ớt, tương đen cho ngon miệng. Giá có thể ăn sống nếu thích giòn hoặc trụng qua với nước sôi. Đặc biệt, món phở bò phải thưởng thức ngay lúc nóng mới ngon.

Mẹo nhỏ: Để nước vừa trong vừa ngọt, bạn đừng quên cho vào nồi nước dùng củ cải trắng. Nướng một ít gừng (nguyên vỏ) cùng hành tím cũng giúp nước dùng có mùi thơm. Bạn nên hầm xương bò ít nhất là 5 - 6 tiếng để xương tiết ra hết chất ngọt, không nên dùng xương heo vì nước dùng không được trong. Tôm khô loại nhỏ cũng hữu ích trong việc làm ngọt nước dùng.

Nấu phở ngon với gia vị chế biến sẵn

Bột phở Vianco được tinh chế từ nguyên liệu thiên nhiên như quế, đại hồi, hạt ngò, tiểu hồi, tỏi, hành tây, hành ta, tiêu, muối...

Với truyền thống chế biến gia vị tại Việt Nam từ hơn 50 năm nay, Vianco khẳng định chất lượng của mình với bột cary nổi tiếng và tiếp tục phát triển chuỗi sản phẩm đa dạng với các dòng sản phẩm đang trở nên phổ biến:

- Các loại bột: đinh hương, quế cây, củ nghệ khô, củ gừng khô, ngọc khấu, thảo quả, tiểu hồi, vị tai, bột ngò, đinh hương, bột quế, bột điều, bột sả, bột ớt, bột nghệ, bột tỏi, bột gừng, bột hồi, bột vani, bột tiêu...
- Các loại dầu: cà súp gia vị (nấu ra-gu, bò kho, cơm chiên Dương Châu…), bò kho dầu, càry dầu, sate dầu.
- Bột gia vị: bột súp phở, bột bún bò huế, bột càry, bột ngũ vị hương.
- Các loại tương: tương ớt, tương cà, tương chua ngọt.
- Sản phẩm từ gạo: bún gạo khô, bánh phở khô, bánh tráng.

(Nguồn: Vianco)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm