Nội dung

Nguyên liệu: Gói mì, 300 g thịt bò, rượu (tốt nhất là vang đỏ), 2 trái ớt chuông, 5 quả cà chua, củ hành tây và các gia vị khác.

Cách chế biến:

Đun sôi nửa nồi nước, cho ít dầu ăn và muối vào nồi để sợi mì không bị dính. Luộc mì trong khoảng 15 phút, lửa vừa phải. Trong lúc chờ mì chín thì chế biến thịt bò và sốt cà chua. Rửa sạch thịt bò, thái mỏng, dài hoặc bằm. Ướp thịt với muối, dầu ăn, hành tím, 2 muỗng rượu, trộn đều gia vị, để khoảng 15 phút.

Nấu mì italy trong 20 phút

Đổi món với mì ý . Ảnh: Hội An.

Bắt chảo dầu nóng, cho ít tỏi băm vào, cho thịt bò vào đảo nhanh đến khi thịt chín đều thì tắt lửa.

Cắt cà chua làm 4 hoặc 6 miếng. Cho một ít dầu ăn vào chảo, băm tỏi nhỏ cho vào chảo. Tiếp tục cho cà chua vào, thêm một ít muối, đường và nước sạch. Đậy nắp chảo lại trong khoảng 5 phút, lửa vừa phải.

Thái hạt lựu ớt chuông xanh và đỏ. Hành tây cắt dọc hoặc hạt lựu tùy ý. Cà chua trong chảo đã chín rục thì cho ớt đỏ và xanh, hành tây vào đảo nhanh trong một phút rồi tắt lửa.

Sợi mì chín vớt ra rá, xả qua nước lạnh rồi để ráo. Cuối cùng, cho mì ra dĩa, tưới sốt cà chua, trải thịt bò lên bề mặt, dùng tiêu và ngò trang trí.

Hội An

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm