Nội dung

Càng đến ngày cận Tết, chị em nội trợ lại càng “sôi sục” làm các món mứt Tết đủ loại với nhiều màu sắc hấp dẫn khác nhau. Tất cả đều mong muốn có những món ngon, sạch, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm để gia đình, bạn bè, người thân thưởng thức.

Trong đó, mứt dừa là loại mứt được nhiều chị em quan tâm nhất. Trước đây, mứt dừa truyền thống được nạo sợi dài, sau khi sên sẽ được cuốn thành các bông hoa tròn. Nhưng gần đây, chị em lại chuyển sang cách tạo hình cho mứt dừa có hình hoa cúc rất cầu kỳ và đẹp mắt. Tuy nhiên, lại có chị em thích sự đơn giản, tạo hình cho mứt dừa thành những miếng vuông nhỏ, có vẻ mới lạ nhưng cũng rất dễ làm.

Chị Nguyễn Hải Quyên (26 tuổi, Yên Bái) cũng vậy. Mứt dừa chị làm đều được xắt hình vuông nhỏ với nhiều màu sắc đẹp mắt. Nhìn xa giống như những hạt thạch lựu hoặc viên kẹo gôm nhiều màu mà trẻ nhỏ thường rất thích.

Mứt dừa hình hạt lựu nhiều màu của 9x xinh đẹp khiến chị em phát sốt

Theo chị Hải Quyên, chị thích cách tạo hình này vì bản thân chị cũng từng làm mứt dừa nạo hay hình hoa cũng rất nhiều lần rồi. Chị muốn biến tấu nó cho mới lạ một chút. Món mứt dừa này của chị khi đăng lên hội nhóm nấu ăn ở facebook được rất nhiều chị em khác ủng hộ và làm theo.

Chị Hải Quyên chia sẻ rằng, món mứt dừa này làm nhanh và đơn giản hơn nhiều so với món mứt dừa truyền thống. Tuy nhiên, bảo quản sẽ khó hơn một chút vì dễ ướt hơn, vì thế cần sấy khô thêm mứt dừa sau khi sên.

“Để mứt dừa kiểu này dễ kết tinh, cần ướp dừa với một lượng đường phù hợp. Không nên cho quá nhiều đường vì mứt sẽ bị ngọt quá, mất đi vị dừa. Nếu ít đường quá sẽ rất khó kết tinh. Công thức này còn có cả sữa và cốt dừa, tuy nhiên hai loại này cũng chỉ nên cho vừa phải. Nên dùng lửa nhỏ để sên mứt tránh được đáy chảo bị cháy”, chị Hải Quyên cho biết.

Mứt dừa hình hạt lựu nhiều màu của 9x xinh đẹp khiến chị em phát sốt

Chị Quyên cho rằng, bên ngoài thị trường có bán nhiều loại mứt nhưng chị cảm thấy tự mình làm mứt sẽ yên tâm về chất lượng cũng như độ sạch hơn nhiều.

Tham khảo cách làm mứt dừa hình vuông của chị Hải Quyên:

Theo Mộc Lan (Khám phá)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Holy Pig – Thiên đường ăn chơi của giới trẻ Đà Nẵng.

Nhà hàng Holy Pig là cái tên nổi như cồn và là địa điểm quen thuộc của giới trẻ Đà Nẵng. Tại sao hạng mục đầu tiên trong Tổ hợp du lịch và giải trí Cocobay Đà Nẵng lại được nhiều người quan tâm đến vậy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những điều thú vị từ nhà hàng siêu độc lạ này nhé!

Xem thêm  

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm