Nội dung

Teppanyaki là nghệ thuật thưởng thức ẩm thực sang trọng, tinh tế, là món ăn cao cấp và chỉ có mặt trong những nhà hàng, khách sạn sang trọng. Teppanyaki không phải do người Nhật sáng tạo ra mà bắt nguồn từ thế chiến thứ II khi những lính thủy đánh bộ người Mỹ làm nhiệm vụ trên đất Nhật cảm thấy không quen với món ăn của người bản địa đã nghĩ ra cách làm chín thức ăn mới mà vẫn giữ được hương vị đặc trưng của thực phẩm, nhất là hải sản. Họ đã dùng một miếng thép phẳng, bên dưới đặt bếp lửa để làm nóng, sau đó đặt những miếng thịt bò, cá, gà, tôm… tươi đã được tẩm ướp gia vị lên trên, rồi nướng chín.

Món nướng kiểu nhật tại asahi

Cá hồi nướng Teppanyaki.

Món nướng kiểu nhật tại asahi

Bento cơm với cá hồi nướng Teppanyaki.

Những đầu bếp Nhật Bản sau này đã nhận ra rằng Teppanyaki cũng có thể tạo nên một môn nghệ thuật, nghệ thuật của khói, của mùi thơm, của những nguyên liệu tươi ngon dần trở nên cháy xém ngon lành. Ngày nay, trong món Teppanyaki, thức ăn được đặt trên miếng thép dày 6 cm, và được làm chín thông qua nhiệt lượng tỏa ra từ miếng thép đã được làm nóng trên 100 độ C. Độ nóng vừa đủ, thức ăn không bị nướng trực tiếp trên lửa, nên thành phần nước chứa trong thực phẩm không bị bốc hơi, vì thế món ăn luôn giữ được hương vị thơm ngon tự nhiên đầy đủ nhất, mùi vị thực sự khác biệt với các kiểu nướng khác.

Món nướng kiểu nhật tại asahi

Bò Kobe – món ăn tuyệt vị thượng hạng của món nướng Teppanyaki tại hệ thống nhà hàng Triều Nhật Asahi.

Món nướng kiểu nhật tại asahi

Cá tuyết (tên gọi của loại cá sống ở những vùng biển lạnh, ở Việt Nam không có, được nhà hàng Triều Nhật Asahi nhập khẩu).

Trong những nhà hàng Nhật Bản thực thụ, kỹ thuật thiết kế hiện đại giúp bếp nướng Teppanyaki hút được khói và mùi, không để vương lên trang phục của thực khách. Thêm vào đó, trên những chiếc ghế cao bên quầy Teppanyaki, bạn được trực tiếp thưởng thức màn biểu diễn lão luyện của các đầu bếp. Bạn có thể vừa thưởng thức món ăn thơm ngon, vừa lắng nghe tiếng thịt cá xèo xèo, từng miếng từng miếng dần uốn cong mình, giữ lại chút nước ngọt bổ dưỡng… Ngay cả những khách hàng sành ăn khó tính nhất cũng không thoát khỏi sự quyến rũ của Teppanyaki, đặc biệt là món nướng từ bò Kobe, cá tuyết, cá hồi…

Món nướng kiểu nhật tại asahi

Thịt bò cuộn măng tây nướng than kiểu Nhật.

Món nướng kiểu nhật tại asahi

Hotate Bata Yaki – sò điệp nướng bơ.

Khác với kiểu nướng trực tiếp trên than hoa của người Việt, nướng than kiểu Nhật không chỉ là một cách chế biến mà còn được nâng lên thành một kỹ thuật tinh vi, một thú vui. Món ăn sẽ được làm chín thông qua nhiệt lượng tỏa ra từ một loại đá có tên là Hỏa Sơn (loại đá đã được tinh chế, khử hết các độc tố thông thường có ở than hoa). Loại đá đặc biệt này chịu được nhiệt độ cao và có thể giữ đều được nhiệt lượng trong 30 – 45 phút, món ăn được làm chín theo cách nướng này đảm bảo sẽ không bị dính muội than, và chín đều từ ngoài vào trong, giúp món ăn vừa thơm về hương vị vừa đẹp về màu sắc, giữ được vị ngọt tự nhiên, lại đảm bảo vệ sinh nên rất tốt cho sức khỏe.

Món nướng kiểu nhật tại asahi

Sanma Shio Yaki – cá thu đao nướng muối.

Món nướng kiểu nhật tại asahi

Ayu Shio Yaki – cá Ayu nướng muối, món ăn được người Nhật ưa chuộng vì mùi vị rất đặc biệt.

Địa chỉ liên hệ: 

Asahi Hot Pot - 76 Triệu Việt Vương, Hà Nội - Điện thoại: 04.39447966
Asahi Sushi- 288 Bà Triệu, Hà Nội - Điện thoại: 04.39745945

Hotline: 0902 286 286

Website: www.trieunhat.com

Quà tặng cho bạn

Teppanyaki và nướng than kiểu Nhật đều sử dụng nhiệt lượng để làm chín món ăn thay vì bằng lửa trực tiếp?

a. Đúng.

b. Sai.

Quà tặng là 10 thẻ cào may mắn tham gia chương trình “500 món Nhật, 1000 quà tặng ngay, 365 ngày mê say món Nhật” tại hệ thống nhà hàng Triều Nhật Asahi sẽ được trao cho 10 khách hàng gửi câu trả lời đúng nhất, nhanh nhất.

Bạn hãy gửi câu trả lời hoặc a hoặc b và cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân (Họ và tên, ngày sinh, mobile, địa chỉ, số CMND) về email: trieunhat@gmail.com.

(Nguồn: Công ty TNHH Triều Nhật)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Các món nào có thể nấu bằng lò vi sóng?

Nhà tôi mới sắm một chiếc lò vi sóng, nhưng đến giờ, ngoài hâm lại thức ăn và nướng xúc xích, tôi không biết làm món gì bằng thiết bị nhà bếp hiện đại này. Bạn nào biết các món ăn có thể nấu bằng lò vi sóng và cách chế biến thì bày cho tôi với.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

3 món ngon lạ từ hành tây

Hành tây nhồi cá hấp, hải sản rán hành tây, salat hành tây đều ngon, dễ làm và bạn có thể thực hành cho bữa ăn hằng ngày của gia đình mình.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Ăn lẩu ở Shabu Kichoo

Công ty cổ phần Ki Chu khai trương nhà hàng Lẩu Shabu Kichoo đầu tiên trong chuỗi nhà hàng, với mục tiêu mang lại cho thực khách phong cách ẩm thực hiện đại và bổ dưỡng.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm